Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Atletico từ chối Barca vì bài học từ Ibra

Thứ Hai 01/05/2017 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Kevin Gameiro không muốn cam phận kép phụ cho bộ ba MSN và làm dự bị hạng sang ở Camp Nou như ngôi sao người Thụy Điển khi xưa.

Sau 3 mùa giải thăng hoa trong màu áo Sevilla thì hè 2016 năm ngoái, Kevin Gameiro quyết định ra đi để tìm kiếm bước tiến mới trong sự nghiệp. Không bất ngờ khi tiền đạo người Pháp nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn Châu Âu, tiêu biểu trong số đó là Atletico Madrid và Barcelona. Cuối cùng, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã chiến thắng người đồng hương và ký hợp đồng 32 triệu Euro với ngôi sao của Sevilla.

Sao Atletico tu choi Barca vi bai hoc tu Ibra hinh anh
Không muốn bị đày đọa như Ibra, Gameiro từ chối Barca để chọn Atletico

Bản thân Gameiro đã có sự lựa chọn chuẩn xác khi hòa nhập nhanh chóng với sân Vicente Calderon. Ngôi sao 30 tuổi tới giờ có cho mình 16 bàn thắng cho Atletico, trong đó nổi bật là cú hat-trick 5 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị hồi tháng Hai vừa qua, phá vỡ kỷ lục tồn tại 22 năm của La Liga.

Mới đây, Gameiro còn lên tiếng tiết lộ lý do từ chối Barca, mặc dù rõ ràng so với Atletico của anh thì gã khổng lồ xứ Catalan gần như vượt trội trên mọi phương diện. Tiền đạo người Pháp nhắc tên Zlatan Ibrahimovic, đồng nghiệp đàn anh hiện đang khoác áo Man Utd và từng trải qua quãng thời gian một năm đáng quên ở Camp Nou.

Gameiro chia sẻ: “Tôi nhận được 2 lời đề nghị hấp dẫn trong mùa hè vừa qua, tất nhiên chính là Barcelona và Atletico Madrid. Nhưng mọi người trông mong gì tôi ở Barca chứ? Có Messi, có Neymar, có Luis Suarez. Ba người bọn họ lúc nào cũng muốn thi đấu tất cả các trận, thậm chí từ chối rời sân kể cả trong 10 phút cuối. Nhìn Ibra ngày trước mà xem, tôi cũng sẽ chôn vùi sự nghiệp như anh ấy ở Camp Nou.”

Mùa giải 2009-10, Ibra cập bến Barcelona với giá trị kỷ lục chuyển nhượng kỷ lục. Nhưng rồi vì xung khắc triết lý với Pep Guardiola, tiền đạo người Thụy Điển dần đánh mất vị trí chính thức vào tay những Messi, Henry hay thậm chí những đàn em trẻ tuổi Pedro và Bojan. Ibra ra đi chỉ sau 1 năm và ôm mối hận thù với Pep đến tận ngày hôm nay. Nhìn vào tình cảnh tương tự hiện tại của Paco Alcacer để thấy Kevin Gameiro đã sáng suốt ra sao.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X