Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Samir Nasri: Cơ hội cuối cho hoàng tử bé ngỗ nghịch và lười biếng

Thứ Năm 01/09/2016 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cập bến Sevilla theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm, Samir Nasri đứng trước thách thức không nhỏ trong việc tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. Tuy nhiên với sự xuống dốc không phanh về mặt phong độ của Nasri trong thời gian qua, người hâm mộ nghi ngờ rằng anh sẽ tạo ra những rắc rối nhiều hơn là những màn trình diễn ấn tượng.

Danh sách những người đã từng bị Samir Nasri lên án chỉ trích hay mẫu thuẫn thậm chí còn dài hơn cả số đồng đội của cầu thủ này. Từ William Gallas đến Thierry Henry, với Didier Deschamps, Sir Alex Ferguson, những CĐV Arsenal và giới truyền thông nước Pháp. Từng được mệnh danh là “Hoàng tử bé” khi toả sáng tại Marseille, được ví như Zidane mới với trần tiềm năng không ai dự đoán được, Samir Nasri nhanh chóng đi vào quên lãng với những bất đồng với giới phóng viên, để rồi họ luôn để anh xuất hiện trong mắt người hâm mộ dưới tư cách của một “bad boy”, tức là một cậu bé ngỗ nghịch.

Samir Nasri Co hoi cuoi cho hoang tu be ngo nghich va luoi bieng hinh anh
Nasri không nhận được sự tín nhiệm từ Pep Guardiola

Thế nhưng không thể phủ nhận tài năng của Nasri trên sân bóng, đặc biệt là nền tảng kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật trời phú. Đã có nhiều người hâm mộ nước Pháp tiếc nuối rằng nếu như Nasri chăm chỉ luyện tập hơn và tránh xa những scandal, anh có thể là một huyền thoại của bóng đá Pháp. Dẫu vậy thì Nasri cũng từng bay rất cao trong màu áo Arsenal, để rồi khi đang trên con đường tiến vào ngôi đền của những huyền thoại Pháo thủ, Nasri lại bất ngờ tự biến mình thành kẻ phản bội khi dứt áo Arsenal để chuyển đến Etihad.

Sẽ hơi quá nếu cho rằng Nasri đã có một sự nghiệp thất bại tại Man City, tuy nhiên số trận đấu và lượng đóng góp của anh cho The Citizens cứ giảm dần theo năm tháng. Mùa giải trước, Nasri chỉ ra sân đúng 8 lần, một phần là bởi những chấn thương lãng nhách và sự suy sụp phong độ. Tiền vệ sinh ra tại Marseille vẫn ghi được 1 bàn thắng và đó là pha lập công thể hiện toàn bộ những phẩm chất tốt nhất của cầu thủ này, tuy nhiên điều đó là không đủ để giúp anh nhận được sự tín nhiệm thường xuyên đến từ HLV Manuel Pellegrini.

Tương lai Nasri chính thức được định đoạt
(Bongda24h.vn) – Trang chủ Man City vừa đăng tải thông tin cho thấy tiền vệ Samir Nasri sẽ chuyển tới thi đấu cho Sevilla theo dạng cho mượn mùa giải này.

Mọi chuyện tưởng chừng như sẽ sáng sủa hơn đối với ngôi sao 29 tuổi này dưới triều đại của Pep Guardiola. Bởi lẽ Nasri là một mẫu cầu thủ rất thích tìm hiểu về chiến thuật bóng đá, bằng cách theo dõi đa dạng các trận đấu, theo như tiết lộ của chính anh với kênh ESPN cách đây không lâu: “Bạn gái tôi lúc nào cũng giận tôi vì tôi xem bóng đá quá nhiều. Nhưng đó là một phần trong cách luyện tập của tôi. Tôi muốn xem các cầu thủ đẳng cấp thế giới di chuyển và xử lý bóng như thế nào, để rồi tôi cảm thấy mình tiến bộ từng ngày.”

Nasri cũng là một fan cứng của Pep Guardiola: “Tôi vẫn xem Marseille thi đấu mỗi ngày nhưng thích nhất là được xem những trận đấu của họ dưới triều đại của HLV Marcelo Bielsa. Giờ thì tôi đã hiểu tại sao ông ấy lại là thần tượng của Pep Guardiola, đó mới là bóng đá tổng lực. Họ tạo ra những tình huống một chọi một ở mọi nơi trên sân. Cách mà họ tấn công cũng thật tuyệt vời.” Triết lý bóng đá đề cao vị trí và không gian của Pep Guardiola cũng xuất phát từ Marcelo Bielsa và thậm chí chính Nasri cũng từng khẳng định rằng mình là mẫu cầu thủ phù hợp với tân HLV của Man City. “Nếu tôi ở lại thi đấu cho Pep Guardiola, ông ấy sẽ rất may mắn bởi tôi luôn khao khát chiến thắng. Tôi hoàn toàn phù hợp với triết lý của ông ấy.”

Samir Nasri Co hoi cuoi cho hoang tu be ngo nghich va luoi bieng hinh anh 2
Samir Nasri và giám đốc thể thao Monchi của Sevilla

Thế nhưng có vẻ như Nasri đã tự huyễn hoặc chính mình bởi anh chỉ có vài chục phút ít ỏi được thi đấu dưới triều đại của Pep Guardiola, cho dù bản thân anh hoàn toàn khoẻ mạnh. Pep Guardiola có lẽ cũng có lý của mình bởi Nasri nằm trong nhóm những cầu thủ đã tăng cân quá mức sau kỳ nghỉ và theo nguyên tắc của ông, tiền vệ người Pháp sẽ không được phép thi đấu. Không rõ Nasri dành quá nhiều thời gian trong kỳ nghỉ hè để ăn uống vô độ hay xem quá nhiều trận đấu bóng đá mà không giữ được thể lực tối ưu của mình với bóng đá đỉnh cao, nhưng người hâm mộ có lẽ cũng hiểu được rằng sự lười biếng trong luyện tập và thi đấu của Nasri là nguyên nhân hàng đầu.

Giờ thì Samir Nasri đã được phái đến Sevilla với thời hạn một năm, nhằm tìm lại được phong độ tốt nhất để có thể trở lại và chứng minh rằng anh thực sự là người mà Pep Guardiola cần. Sampaoli, HLV của Sevilla hiện tại, cũng là một môn đồ trung thành của Marcelo Bielsa và nếu toả sáng tại Sanchez Pizjuan, khả năng cao anh sẽ nhận được sự tín nhiệm đến từ Guardiola, cho dù vào thời điểm cuối mùa giải này, hoàng tử bé sẽ bước sang tuổi 30.

Người ta vẫn thường nói khả năng của một con người không dễ bị bào mòn qua năm tháng. Dĩ nhiên Samir Nasri mang trong mình một năng khiếu chơi bóng đáng nể, nhưng việc quá lười di chuyển trên sân  để tham gia phòng ngự khiến anh bị lạc lõng trong bóng đá hiện đại. Samir Nasri đã bị Pep Guardiola ruồng bỏ và không có lý gì Jorge Sampaoli lại không làm như thế nếu người ta vẫn thấy một chàng hoàng tử bé ngỗ nghịch và lười biếng tại Andalusia.

Hàn Phi


⇒ Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X