Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo-Messi: Tôi và chúng ta

Thứ Ba 16/02/2016 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới mộ điệu luôn tin rằng, chỉ có Messi mới đủ tầm để so sánh với Ronaldo và ngược lại. Bất chấp sự vươn lên của những Neymar, Bale, sự thống trị của cặp Messi-Ronaldo trong làng túc cầu là không thể phủ nhận và nó sẽ có tiếp tục kéo dài trong vài năm nữa. Nhưng dù xuất sắc đến đâu, hai con người này đều có những cá tính, phong cách thi đấu và có những ảnh hưởng hoàn toàn khác nhau.

Ronaldo mang đến cho người hâm mộ hình ảnh của một cầu thủ luôn nỗ lực, chăm chỉ vượt lên số phận để vươn tới thành công. Sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con, Cr7 luôn bị bạn bè và những người xung quanh ghẻ lạnh từ nhỏ. Sự nghiệp của anh cũng không thuận lợi như nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa khi từng bị nhiều lò đào tạo thải loại chỉ vì có tiền sử mắc bệnh tim. Nhưng với nỗ lực không ngừng, Ronaldo đã vươn lên trở thành cầu thủ bóng đá nhất, nhì thế giới, được rất nhiều CLB săn đón.

Ronaldo-Messi Toi va chung ta hinh anh
Ronaldo vs Messi là hình mẫu mà nhiều cầu thủ bóng đá muốn hướng tới

Trong khi đó, Messi sinh ra cũng không được may mắn như bao đứa trẻ khác. Tuổi thơ của anh là đối mặt với căn bệnh thiếu hóoc-môn tăng trưởng và được chuẩn đoán là không đủ thể chất để trở thành một cầu thủ bóng đá. Nhưng rồi run rủi thế nào, Messi được Barca mua về, được chữa trị và sau này trở thành cầu thủ số một thế giới. Khác với Ronaldo, Messi có trong mình tài năng bẩm sinh và vì lẽ đó anh không cần phải nỗ lực tập luyện quá nhiều mà cũng thành tài. Nhưng nói thế cũng không đồng nghĩa với việc Leo lười tập luyện.

Điểm lại 5 lần đánh nguội đối thủ của Ronaldo trong 3 tháng qua
Ronaldo “vô tình” chơi xấu với đối phương rất nhiều lần trong vài tháng qua và các trọng tài đều đang nhân nhượng với cầu thủ này.

Ronaldo và Messi đều là hai hình mẫu mà bất cứ cầu thủ nào trên thế giới đều mơ ước được vươn tới. Thế nhưng, tính cách của mỗi người lại ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp của họ. Ronaldo được biết đến là cầu thủ có tính cách mạnh và luôn coi bản thân là nhất. Với Cr7, những hình ảnh anh cáu gắt đồng đội, thi đấu cá nhân là điều không hiếm gặp. Việc Ronaldo luôn muốn biến mình trở thành cây săn bàn hàng đầu chỉ giúp cho anh dễ dàng hướng tới những danh hiệu cá nhân mà thôi. Còn với danh hiệu tập thể, đó là một câu chuyện đáng bàn.

Còn với Messi, dường như anh không hề quan tâm đến những danh hiệu cá nhân. Mỗi lần ra sân, cầu thủ người Argentina luôn cháy hết mình vì mục tiêu chiến thắng của toàn đội. Không chỉ là cây săn bàn lợi hại, Leo còn có ảnh hưởng quan trọng đến với lối chơi chung của đội nhà. Hay nói theo thánh Johan Cruyff: “Ronaldo chỉ là cỗ máy săn bàn, còn Messi là một cầu thủ toàn năng. Sự ảnh hưởng của Messi đến lối chơi của đội nhà là quá lớn”.

Tien dao Cristiano Ronaldo- Lionel Messi Toi va chung ta hinh anh 2
Ronaldo có tính cách mạnh, luôn coi bản thân là nhất

Tất nhiên, việc Messi và Ronaldo ai xuất sắc hơn ai đã quá rõ ràng. Điều này xét về số danh hiệu cá nhân, lẫn danh hiệu tập thể và điều quan trọng hơn cả là sự ảnh hưởng đến lối chơi chung của toàn đội. Messi cho chúng ta thấy hình ảnh của một cầu thủ có lối chơi đoàn kết cùng đồng đội, luôn biết hy sinh bản thân mình để đội nhà tiến lên. Và nói đến sự hi sinh, nhường nhịn, mới đây làng túc cầu được phen bàn tán xôn xao trước tình huống phối hợp sút penalty giữa Messi và Suarez trong trận Barca 6-1 Celta Vigo.

Thay vì dứt điểm trực tiếp để ghi bàn, Messi đã thực hiện được chuyền nhẹ để Suarez băng lên dứt điểm. Hành động trên đã chứng minh rằng, Leo không hề tham lam thành tích cá nhân mà điều quan trọng nhất là kết quả chung của toàn đội. Messi không hề thiếu tôn trọng đối thủ, hàng động trên của anh chỉ muốn nhường cho đồng đội ghi bàn. Trên thực tế, Messi đã tạo điều kiện để Neymar lập công, người đã quá đen đủi trong trận đấu này. Tuy nhiên, Suarez đã nhanh chân hơn để rồi anh hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Tranh cãi nảy lửa sau pha sút penalty siêu dị của Messi
(Bongda24h.vn) – Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh tình huống đá penalty của tiền đạo Lionel Messi trong trận Barca 6-1 Celta Vigo, trong đó ủng hộ...

Sau trận đấu trên, Neymar đã tiết lộ: “Messi đã chuyền bóng cho tôi. Nhưng tên béo kia (Suarez) đã cướp mất”. Nói xong cầu thủ người Brazil cười hô hố một cách đầy sảng khoái. “Ai ghi bàn cũng được. Điều quan trọng là chúng tôi giành chiến thắng.”, Neymar nói thêm. Hành động trên đã cho thấy rằng phải chăng khi Messi đã đạt đến trình độ thượng thừa, anh sẽ không hề quan tâm đến những thành tích của bản thân? Và với Messi giờ đây, những thành tích cá nhân đối với anh chỉ là “hư không”, tập thể mới là quan trọng nhất.

Tien dao Cristiano Ronaldo- Lionel Messi Toi va chung ta hinh anh 3
Trong khi Messi biết nhường nhịn và luôn hướng tới tập thể

Đã bao lần Messi nhường đồng đội sút penalty rồi? Chắc chắn không phải là 1 hay 2 lần. Messi thi đấu vì đồng đội chứ không phải vì cá nhân bản thân mình. Sự hy sinh thầm lặng, nhường nhịn của Leo chính là nhân tố quan trọng giúp Barca liên tiếp gặt hái được những thành công trong những năm qua. Đơn giản một điều, gã khổng lồ xứ Catalonia là một tập thể đoàn kết mà ở đó mọi cầu thủ coi nhau như là người thân.

Ronaldo và Messi đã cho người xem thấy rõ hình ảnh về câu chuyện “tôi và chúng ta”. Không phủ nhận Ronaldo là một cầu thủ giỏi và là hình mẫu mà nhiều người muốn học hỏi và vươn tới. Tuy nhiên, việc Cr7 luôn tự coi mình là nhất, thi đấu cá nhân… đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi chung của Real lẫn tuyển BĐN. Bởi trong bóng đá, tập thể bao giờ cũng là quan trọng nhất chứ không phải cá nhân.

Xem lại video phối hợp đá pen độc đáo của Messi và Suarez:

Ngọc Diệp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X