Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Messi tại El Clasico: Ai xuất sắc hơn ai?

Chủ Nhật 23/04/2017 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là những con số thống kê về hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong khuôn khổ những trận cầu El Clasico đã qua của họ.


Rạng sáng mai (24/4), Real Madrid sẽ tiếp đón Barcelona tới sân nhà Santiago Bernabeu trong khuôn khổ vòng 33 La Liga mùa 2016/17. Mọi ánh nhìn sẽ lại hướng về phía hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người đã làm mưa làm gió tại châu Âu gần một thập kỷ qua và đến nay vẫn đang thể hiện phong độ tuyệt vời.

Ronaldo va Messi tai El Clasico Ai xuat sac hon ai hinh anh
Ronaldo và Messi đối đầu trong một trận El Clasico

Nhưng trận cầu El Clasico giữa Real vs Barca lại là một khía cạnh hoàn toàn khác so với những trận đấu thông thường. Chúng ta hãy cùng xem những gì mà Ronaldo và Messi đã làm được trong cuộc đối đầu thượng đỉnh tại Tây Ban Nha từ trước tới nay.

Số trận: Ronaldo 26 Messi 33
Bàn thắng: Ronaldo 16 Messi 21
Hiệu suất bàn/ trận: Ronaldo 0,61 Messi 0,64
Tổng số cú dứt điểm: Ronaldo 121 Messi 118
Số cú dứt điểm trung bình/ trận: Ronaldo 4,65 Messi 3,57
Tổng số cú dứt điểm trúng đích: Ronaldo 52 Messi 52
Số cú dứt điểm trúng đích trung bình/ trận: Ronaldo 2
Messi 1.57
Tỷ lệ dứt điểm chính xác: Ronaldo Ronaldo 43,0% Messi 44,1%
Số kiến tạo: Ronaldo 1 Messi 13
Số kiến tạo trung bình/ trận: Ronaldo 0,03 Messi 0,40

Cũng như những thống kê từ đầu mùa giải này, Messi vẫn chiếm được ưu thế vượt trội so với Ronaldo ở những trận đấu Real vs Barca đã qua. Đầu tiên, ngôi sao của Barca đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại trong các trận El Clasico với 21 bàn, nhiều hơn Ronaldo 7 bàn. Nhưng ở tiêu chí này, có lẽ sự chênh lệch trong các pha lập công của họ tới từ số trận thi đấu. Messi đối đầu Real 33 lần trong khi Ronaldo mới chỉ 26 lần đụng Barca và hiệu suất bàn/ trận của họ là không quá khác biệt (Ronaldo 0,61 và Messi 0,64).

Thống kê trước thềm El Clasico: Messi vượt trội Ronaldo
Những thống kê chỉ ra Lionel Messi của Barcelona đang có những màn trình diễn vượt trội so với Cristiano Ronaldo trước trận cầu El Clasico cuối tuần này.

Con số đáng chú ý nhất phải là số pha kiến tạo của Ronaldo và Messi tại các trận Real vs Barca. Trong khi Messi từng 11 lần tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn, trung bình 0,40 lần/ trận thì Ronaldo mới có vỏn vẹn 1 kiến tạo sau 26 trận El Clasico đã qua, trung bình chỉ Ronaldo 0,03 lần/ trận. Ronaldo có thể chăm dứt điểm hơn với tổng số cú dứt điểm vượt trội song Messi lại là người thi đấu đồng đội hơn.

Nhìn chung, Messi luôn là người đóng vai trò lớn hơn Ronaldo trong các trận đấu Real vs Barca gần một thập kỷ qua. Bây giờ, Ronaldo sẽ phải chứng tỏ những con số thống kê trên chỉ mang ý nghĩa tham khảo bằng cách đưa Real tới chiến thắng tại El Clasico rạng sáng mai qua đó đưa đội bóng Hoàng gia tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga mùa này.

Trận đấu Real vs Barca thuộc vòng 33 La Liga 2016/17 sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày thứ 2 24/4 tới và được độc quyền phát sóng trên kênh K+1.

Real Madrid vs Barca (1h45 ngày 24/4): Tâm điểm lại là Ramos?
Ở lượt đi, Ramos là người hùng của Real với bàn gỡ hòa đúng phút cuối cùng. Tái ngộ ở trận cầu El Clasico lần thứ 233, có thể trung vệ 31 tuổi sẽ lại trở thành...


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X