Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Messi muốn ai giành giải The Best của FIFA?

Thứ Ba 10/01/2017 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều không bầu chọn cho mình ở danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016 mà ưu tiên các đồng đội tại Real Madrid và Barcelona.


Năm nay, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã không còn hợp tác với tạp chí France Football để tổ chức lễ trao giải Quả bóng vàng như vài năm qua. Thay vào đó, họ tiến hành thực hiện một gala riêng để trao các hạng mục giải thưởng mang tên FIFA The Best 2016. Để chọn ra nam cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cơ quan quyền lực nhất của môn thể thao vua đã tổng hợp phiếu bầu chọn qua các kênh: các nhà báo, người hâm mộ, các HLV và đội trưởng các ĐTQG.

Ronaldo va Messi muon ai gianh giai The Best cua FIFA hinh anh
Ronaldo và Messi đều bình chọn cho các đồng đội tại CLB

Hai ứng viên nặng ký nhất cho giải thưởng này là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều là đội trưởng của ĐTQG (Bồ Đào Nha, Argentina) và được tham gia bỏ phiếu. Như đã biết, Ronaldo là người được xướng tên giành giải bởi chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Đáng chú ý là trong kết quả bầu chọn cụ thể của những thành viên tham gia mới được công bố, người ta phát hiện siêu sao này và Messi đều không bầu chọn cho mình mà dành cơ hội đó cho các đồng đội tại CLB.

Theo đó, Ronaldo điền tên các đồng đội tại Real Madrid là Gareth Bale ở vị trí số 1, Luka ModricSergio Ramos ở vị trí thứ 2 và 3. Tương tự, Messi cũng bỏ phiếu lần lượt cho Andres Iniesta, Neymar và Luis Suarez. Đây là những quyết định hợp lý bởi những cái tên họ lựa chọn đều đóng vai trò quan trọng trong thành công của hai gã khổng lồ Tây Ban Nha trong năm 2016.

Dĩ nhiên đó cũng là điều hơi bất công với Antoine Griezmann khi có nhiều thành tựu đáng kể trong 1 năm qua song không được Ronaldo và Messi nhắc tới. Trong số tất cả những người tham gia bầu chọn, cũng chỉ có 2 người là đội trưởng ĐT Pháp là Hugo Lloris và đội trưởng ĐT Georgia Jaba Kankava đặt Griezmann ở vị trí số 1 trong lá phiếu của mình.

Ronaldo giành giải The Best của FIFA: Danh hiệu là để vươn tới cực đại
Đập tay với Ronaldo “béo” đầy phong cách, nâng cao chiếc cúp The Best của FIFA một cách đầy tự tin, cũng như không ngừng đặt những nụ hôn lên nó, Ronaldo một...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X