Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Messi đã hủy hoại El Clasico thế nào?

Thứ Sáu 01/04/2016 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

El Clasico từng là cuộc chiến truyền kiếp giữa Real Madrid và Barcelona nhưng nó đã thay đổi rất lớn bởi sự xuất hiện của những ngôi sao như Cristiano RonaldoLionel Messi. Chúng ta cùng xem họ đã làm biến chất cuộc đọ sức thượng đỉnh tại Tây Ban Nha ra sao.


El Clasico là phụ, Ronessi là chính

Không phải là kết quả, không phải là siêu phẩm bàn thắng, sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ cho trận cầu El Clasico thời điểm này là bộ đôi ngôi sao Cristiano Ronaldo
và Lionel Messi. Con số hơn 110 triệu lượt thích trang cá nhân của Ronaldo trên Facebook so với hơn 80 triệu lượt thích Real Madrid nói lên nhiều điều. Đôi khi Real đánh bại Barca lại không mang lại niềm vui như khi Ronaldo lấn át Messi trên sân và ngược lại.

Messi Ronaldo
Messi và Ronaldo có tầm ảnh hưởng vượt lên tất cả

Đó là lý do tại sao thất bại 0-4 của Real dưới thời Rafa Benitez trước Barca tại Santiago Bernabeu càng trở nên nhục nhã hơn bao giờ hết. Không chỉ bởi bầy Kền kền bị “đè ngửa” ngay tại hang ổ mà còn bởi kình địch của họ đã có thể làm điều đó mà không cần tới Messi. Còn Ronaldo, anh chơi trọn 90 phút mà như thể không tồn tại bởi nhiều lý do cả cá nhân và tập thể.

Sẽ có một sự an ủi lớn cho các fan hâm mộ của Ronaldo và Real nếu có Messi trên sân và cũng im tiếng. Nhưng thực tế không phải là như vậy và có một cơ số người phải day dứt. Nỗi đau của Real, sự hả hê của Barca hóa ra lại không phải là món ăn chính được người ta đánh giá sau bữa tiệc El Clasico. Việc Ronaldo không ghi bàn cũng như kiến tạo vào đêm đó rồi Messi vào sân một thời gian dài chấn thương mới là những thứ người ta muốn mổ xẻ. Tất cả là lỗi của Ronessi.

Tư tâm được đặt cao hơn tập thể

Trên thế giới đã từng có việc một cầu thủ ăn mừng như thể vô địch thế giới dù đội bóng của mình thua rất đậm trong một trận giao hữu. Trận cầu El Clasico cũng suýt có chuyện đó nếu như Ronaldo không bỏ lỡ một cơ hội từ đường chuyền tuyệt vời của Bale khi tỉ số lượt đi La Liga mùa này đang là 0-4 nghiêng về Barca. Chỉ cần nhìn gương mặt tiếc nuối của CR7 sau tình huống đó cũng đủ hiểu được mức độ quan tâm của anh đến màn bị hạ nhục của Real tới mức nào. Một bàn thắng với một cá nhân quan trọng như vậy sao !?

Messi Ronaldo
Nhưng điều đó khiến yếu tố cá nhân vượt lên trên tập thể

Nhưng Ronaldo không phải là người duy nhất bị cuốn vào thời đại. Với Lionel Messi vào sân ở hiệp 2 mang lại sự hào hứng cho nhiều CĐV của anh nhưng lại mang tới những nét thiếu tích cực nếu không muốn nói là đáng xấu hổ cho trận đấu được cả thế giới dõi theo. Barca vẫn tấn công nhưng pha vào trong đó là một sự đùa nghịch khi hết thảy chỉ nhăm nhe chuyền bóng cho Messi để anh ghi bàn.

Messi cũng chẳng ngần ngại đón nhận và quyết tìm mọi cách làm tung mành lưới Real (sau cùng không thể). Những phút cuối trở nên hỗn loạn và những máy quay cũng trở nên cảm tính tới mức tập trung tối đa vào hình ảnh của Số 10 Barca. Những Madridista chân chính không thích điều này chút nào!

Các HLV trở thành “con tin” của Ronessi

Có Ronaldo và Messi hay không, các HLV của Real và Barca vẫn phải đặt chiến thắng lên hàng đầu. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ họ sẽ phải thay đổi cách dụng nhân một cách triệt để. Những người như Zidane hay Enrique ngày nay phải đảm bảo được quyền lợi cao nhất cho CR7 hay Leo trong đội bóng thậm chí là tạo cho họ mọi cơ hội để ghi bàn mà không xem xét tới bất cứ cá nhân nào khác dù cho người đó có vị trí tốt hơn ngay cả ở trận đấu Barcelona vs Real Madrid.

Ronaldo El Clasico
Các HLV vô tình trở thành "con tin" của cầu thủ

Vì Ronaldo, Ancelotti không thể xếp Bale bên cánh trái sở trường. Nhưng cầu thủ người xứ Wales cũng còn cảm thấy may mắn nếu so với một Ibrahimovic phải “bán xới” khỏi Barca. Nhiều thông tin cho rằng cây làm bàn người Thụy Điển có mâu thuẫn với HLV Guardiola, nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Ibra chỉ đơn giản đã động chạm tới ảnh hưởng của Messi và nếu phải chọn giữa hai người, Guardiola hay bất cứ ai đều biết phải làm gì.

Ronaldo và Messi là những cầu thủ có thể nâng tầm bất kỳ đội bóng nào mà họ khoác áo cũng như có thể xoay chuyển cục diện một trận đấu và các HLV không muốn và không dám loại bỏ họ ngay cả khi có những mặt gây bất lợi cho tập thể. Để rồi Ronessi có thể chơi bất cứ vị trí nào, bất cứ thời điểm nào họ muốn.

Tạm kết

Ronaldo và Messi là những cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn trong thế giới bóng đá, nhiều người coi họ là hình mẫu để học hỏi. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, El Clasico lại phải trả giá đắt, bị lu mờ trước cuộc cạnh tranh lịch sử này. Thời nay mối thù địch hàng trăm năm của Real và Barca bị đặt xuống dưới cuộc so đọ thành tích của hai siêu sao sáng nhất nhì thế giới. Dù ai thắng ai thua bạn cũng khó tìm ra ai không nhắc tới Ronaldo và Messi sau đó.

Tốt hay xấu, tích cực hay tiêu cực cũng chỉ là phạm trù. Nhưng tập thể ắt phải được đặt lên trên cá nhân và giá trị thì lại đang bị sụt giảm đáng kể ở El Clasico. Đêm thứ 7 này, lại một Siêu kinh điển dưới bóng Ronessi…


Theo Thể thao Việt Nam
 
Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X