Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo sẽ đá ở đâu trong đội hình Juventus?

Thứ Ba 10/07/2018 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo tới Juventus chỉ còn là vấn đề thời gian, dưới đây là những sơ đồ để đội bóng thành Turin phát huy hết sức mạnh của bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro.

4-3-1-2 với Ronaldo và Higuain đá cao nhất trên hàng công


Trước viễn cảnh Cristiano Ronaldo tới Juventus, người đại diện của tiền đạo Gonzalo Higuain khẳng định chân sút 31 tuổi rất vui với thông tin này. Ngôi sao người Argentina sẽ ở lại Juventus để sát cánh bên cạnh CR7.
 
Cristiano Ronaldo tới Juventus Allegri có thể vận hành sơ đồ nào hình ảnh

4-3-1-2 với Ronaldo và Higuain đá cao nhất trên hàng công


“Thật tuyệt vời nếu Ronaldo hợp tác với Higuain. Họ biết nhau rất rõ, họ chơi khoảng 80 trận với nhau. Ronaldo và Higuain là 2 trong số những tiền đạo tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, sự kết hợp giữa họ rất đáng để chờ đợi”.

Với sự có mặt của Ronaldo, HLV Massimiliano Allegri hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống 4-3-1-2 ở mùa giải tới. Ở tuyến giữa, Matuidi, Pjanic và Can là bộ ba được tin tưởng. Dybala chơi ở vị trí hộ công và cung cấp bóng cho Ronaldo và Higuain.

Dybala là cầu thủ có khả năng sáng tạo vô hạn, những tình huống chọc khe của anh mang đến rất nhiều cơ hội cho các tiền đạo. Với sự hỗ trợ của Dybala, Ronaldo và Higuain sẽ có rất nhiều bóng để dứt điểm.

Ngôi sao sinh năm 1993 có khả năng sút xa cực tốt, việc đá thấp hơn hai tiền đạo cũng giúp anh phát huy hết khả năng này.
 

4-3-3 với bộ ba tấn công Ronaldo, Higuain và Dybala

 

Mùa giải vừa qua, sơ đồ 4-3-3 thường xuyên được HLV Allegri vận hành. Theo đó, Higuain, Dybala và Mandzukic là bộ ba thường xuyên được ông thầy người Italia trọng dụng. Khi Mandzukic không ra sân thì Douglas Costa được lựa chọn thay thế.
 
4-3-3 voi bo ba tan cong Ronaldo, Higuain va Dybala

4-3-3 với bộ ba tấn công Ronaldo, Higuain và Dybala


Sơ đồ với 3 mũi tấn công giúp Juventus mang về rất nhiều bàn thắng. Ở mùa giải tới với sự có mặt của Ronaldo, sơ đồ 4-3-3 hứa hẹn sẽ còn phát huy nhiều hiệu quả hơn nữa. 

Trong hệ thống gồm 3 mũi tấn công, Ronaldo, Higuain và Dybala sát cánh bên nhau. CR7 chơi bên cánh trái, Dybala chơi cánh đối diện còn Higuain chơi ở vị trí mũi nhọn. Đây là những ngôi sao tấn công tốt nhất ở châu Âu ở thời điểm hiện tại, bởi vậy sức tấn công từ họ sẽ rất khủng khiếp.

Ở tuyến giữa, Juventus có chuyên gia làm bóng như Pjanic, cầu thủ này sẽ có nhiệm vụ kết nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Ngôi sao người Bosnia duy trì sự ổn định rất lớn trong những mùa giải gần đây, bởi vậy anh có thể đảm nhiệm vai trò cấp bóng cho bộ ba tấn công.

Với Emre Can và Blaise Matuidi đá thấp hơn, Juventus cũng không cần quá lo lắng khi đối phương phản công. Hàng thủ 4 người cùng sự trợ giúp của 2 tiền vệ giúp đội bóng thành Turin cân bằng trong tấn công và phòng thủ.
 

4-2-3-1 với Ronaldo đá cao nhất trên hàng công

 

Với sự có mặt của Ronaldo, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào CR7. Khi đó tầm ảnh hưởng của Higuain vào lối chơi của Juventus sẽ giảm đi đáng kể, khi đó anh hoàn toàn có thể rời đội ĐKVĐ Serie A để tìm kiếm một đội bóng mới.
 
4-2-3-1 voi Ronaldo da cao nhat tren hang cong

4-2-3-1 với Ronaldo đá cao nhất trên hàng công


Trong trường hợp Higuain rời Juventus, HLV Allegri không cần phải lo lắng bởi Ronaldo hoàn toàn có thể thay thế vị trí do cầu thủ 31 tuổi ở lại. Ông thầy người Italia có thể bố trí sơ đồ 4-2-3-1 với CR7 ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Với sự trợ giúp của Dybala từ phía sau, Ronaldo sẽ có rất nhiều cơ hội để dứt điểm. Mùa vừa qua, ngôi sao 25 tuổi đã tạo ra tới 18 cơ hội cho Higuain nhưng chỉ 2 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. 

Với Ronaldo thay vị trí của Higuain, nhiều khả năng số đường kiến tạo của Dybala ở mùa tới sẽ tăng lên đáng kể. Với Douglas Costa và Mario Mandzukic bên cạnh Dybala, Juventus sẽ có thêm những vũ khí để tìm kiếm bàn thắng. 
 

4-3-3 với Dybala, Ronaldo và Douglas Costa trên hàng công

 

Trong trường hợp Higuain rời Juventus hoặc HLV Allegri không sử dụng cầu thủ người Argentina, ông có thể sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Paulo Dybala, Cristiano Ronaldo và Douglas Costa là 3 mũi nhọn trên hàng công.
 
4-3-3 voi Dybala, Ronaldo va Douglas Costa tren hang cong

4-3-3 với Dybala, Ronaldo và Douglas Costa trên hàng công


Trong hệ thống này, Ronaldo sẽ đá ở vị trí trung phong, Dybala và Douglas Costa chơi ở hai cánh. Nếu như CR7 sở hữu khả năng chạy chỗ tốt thì tốc độ lại là điểm mạnh của Dybala và Douglas Costa, sự kết hợp giữa bộ ba này sẽ đem lại sức mạnh rất lớn.

Miralem Pjanic sẽ chơi cao nhất nơi hàng tiền vệ để cấp bóng cho bộ ba tấn công, ngôi sao người Bosnia cũng cũng được đánh giá rất cao về mặt sáng tạo, những tình huống chọc khe sắc lẹm của cầu thủ này cùng khả năng chạy chỗ thiên tài của Ronaldo hứa hẹn sẽ giúp Juventus mang về rất nhiều bàn thắng.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X