Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Ronaldo phải tự hiểu mình không phải là HLV Real”

Thứ Năm 07/01/2016 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Real Madrid Vanderlei Luxemburgo tin Zinedine Zidane có thể thành công trên cương vị mới nếu có sự phục tùng của Cristiano Ronaldo.


Hồi đầu tuần, huyền thoại Zinedine Zidane của Real Madrid đã được bổ nhiệm lên làm HLV trưởng thay cho Rafael Benitez bị sa thải. Dù đã có quãng thời gian nắm giữ đội trẻ Castilla từ năm 2014 song nhiều người vẫn cảm thấy lo ngại cho Zidane khi anh chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao nhất là tại một CLB bóng đá phức tạp như Real.

Zidane Ronaldo
Zidane và Ronaldo trên sân tập của Real

Trong một phát biểu mới đây, cựu HLV Real Madrid Vanderlei Luxemburgo tin rằng Zidane sẽ thành công nhưng cần phải có được sự ủng hộ của Cristiano Ronaldo - người có ảnh hưởng rất lớn tại sân Santiago Bernabeu vào lúc này. “Zidane là một nhà lãnh đạo trong phòng thay đồ khi còn là cầu thủ vì vậy Ronaldo phải tự hiểu rằng sẽ có một người chỉ huy với kiến thức tuyệt vời về bóng đá đang hiện diện ở đó”, ông nói với tờ Omnisport.

“Phòng thay đồ do các cầu thủ nắm giữ chỉ ở một thời điểm nhất định, nó phải thuộc về HLV nhiều hơn. Nếu ngôi sao Cristiano Ronaldo cho rằng anh ấy cũng là một HLV thì thật sự là nan giải. Anh ấy hãy nhận ra mình là một cầu thủ và HLV là Zidane. Hãy nhìn sang Barcelona nơi Lionel Messi dù là ngôi sao sáng nhưng biết mình là cầu thủ, không đi quá giới hạn của mình dù dưới thời Pep Guardiola hay giờ là Luis Enrique.”

Luxemburgo
Luxemburgo đã từng được trải nghiệm công việc HLV tại Real

Luxemburgo cũng đề nghị chủ tịch Florentino Perez hãy trao toàn quyền kiểm soát phòng thay đồ cho Zidane. “Enrique của Barca đã từng để Neymar trên băng ghế dự bị vì vấn đề chuyên môn. Nhưng nếu HLV Real làm như vậy với Ronaldo, Perez sẽ nổi điên lập tức”, nhà cầm quân 63 tuổi người Brazil nói thêm. “Có một sự khác biệt lớn giữa Real và Barca ở vấn đề này. HLV trưởng được toàn quyền phụ trách đội hình Barca song tại Real nó không phải là như vậy với Perez.”

Luxemburgo lên dẫn dắt Real vào đầu năm 2005 thay cho Garcia Remon bị sa thải. Dù cũng chỉ tại vị được 11 tháng nhưng ông vẫn rất ấn tượng với tài năng và cả tài chỉ huy của Zidane. “Không quá ngạc nhiên khi thấy Zidane lên làm HLV Real. Anh ấy là người vô cùng chuyên nghiệp với một nền tảng kiến thức tuyệt vời về bóng đá đỉnh cao. Khi còn huấn luyện Real, Zidane thường xuyên là người được tôi trao nhiệm vụ truyền tải nhiệm vụ cho cả đội. Tôi nghĩ anh ấy có đủ những yếu tố để hoàn thành công việc.”

Tương lai nào cho Zidane: Guardiola hay Benitez mới?
(Bongda24h.vn) - Sự kiện huyền thoại Zinedine Zidane dẫn dắt Real Madrid thay Rafa Benitez đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các tín đồ làng túc cầu. Và...

Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X