Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đã “già” nhưng chưa “phế”

Thứ Bảy 18/03/2017 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là khẳng định của huyền thoại Raul Gonzalez dành cho hậu bối số 7 của mình ở Bernabeu. Ronaldo vẫn là một cầu thủ phi thường cho dù không còn duy trì được tốc độ và thể lực thời tuổi trẻ.

Cristiano Ronaldo đã tròn 32 và một sự thật hiển nhiên không thể trốn tránh, vấn đề tuổi tác dần trở thành gánh nặng ảnh hưởng đến lối chơi của anh trên sân cỏ. Điều kiện thể chất không còn cho phép chân sút của Real Madrid đủ thể lực và sức mạnh để thực hiện những pha bức tốc kinh hoàng loại bỏ đối phương như thời trai trẻ. Như lực lượng anti thường hay chế giễu quá đà, CR7 giờ dường như chỉ biết “mắc võng” trước khung thành chờ ăn sẵn từ đồng đội.

Ghi ban vao luoi Villareal, Cris Ronaldo pha them mot ky luc.
Ronaldo đã già nhưng còn lâu mới phế!

Tuy nhiên, Raul Gonzalez đã kịch liệt phản bác luận điểm thiếu chín chắn này và khẳng định, Ronaldo vẫn là một siêu sao thực thụ ở sân Bernabeu. Cựu tiền đạo huyền thoại người Tây Ban Nha bảo vệ hậu bối số 7 của mình:

“Ronaldo đang phải chơi ở vị trí trung phong cắm. Vị trí của cậu ấy gần khung thành hơn và đương nhiên phải gặp nhiều khó khăn hơn. Có lẽ Ronaldo đã không còn giữ được thể lực và tốc độ như xưa, đó là điều hoàn toàn bình thường ở độ tuổi của cậu ấy. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn là một cầu thủ đáng nể chứ không thể là ‘vô hại’ như nhiều ý kiến ác ý được. Ronaldo có thể không còn rê rắt bóng qua nhiều cầu thủ đối phương như trước nhưng nếu coi thường cậu ấy, bạn chắc chắn vẫn sẽ trả giá đắt.”

Bên cạnh đó, Raul cũng không thể thiếu vài lời so sánh tài năng của Cristiano Ronaldo với kỳ phùng địch thủ Lionel Messi, đương nhiên với đôi chút ưu ái dành cho “gà nhà” ở Real Madrid: “Bóng đá không phải môn thể thao cá nhân mà là một trò chơi tập thể. Thành công cần được xây dựng nên từ nỗ lực của toàn đội. Không thể nói Ronaldo hay hơn Messi hoặc ngược lại được vì còn rất nhiều yếu tố phụ thuộc, bản thân họ không phải là tất cả. Vậy nhưng tôi vẫn sẽ thích Ronaldo hơn vì việc có thể duy trì thành tích 50 bàn mỗi mùa mới thực sự đáng nể phục.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X