Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo chính thức thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Chủ Nhật 10/04/2016 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Pha lập công vào lưới Eibar vừa qua đã là tình huống ghi bàn thứ 30 của Cristiano Ronaldo tính riêng tại La Liga ở mùa giải này. Điều đó đồng nghĩa với việc anh đã chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên tại châu Âu chạm mốc 30 bàn tại giải VĐQG trong sáu mùa giải liên tiếp.

Ronaldo
Ronaldo vừa chính thức ghi được bàn thắng thứ 30 tại La Liga mùa giải này

HLV Zidane đã cho gần như toàn bộ đội hình chính của Real nghỉ ngơi ở trận đấu với Eibar chỉ giữ lại vài ba cái tên quan trọng, trong đó có Cristiano Ronaldo. Trong một ngày lãnh trách nhiệm dẫn dắt các đàn em, CR7 đã chơi cực kỳ xuất sắc và thi đấu vì đồng đội. Anh có tới hai pha kiến tạo cho Lucas Vazquez và Jese lập công. Xen giữa hai tình huống này là một pha bắn phá khung thành khó đỡ của siêu nhân người Bồ ở phút 20 của trận đấu.

Nhờ một ngày thi đấu chói sáng của siêu sao 31 tuổi, Real Madrid đã giành thắng lợi dễ dàng với tỉ số 4-0. Đây cũng là một ngày đáng nhớ đối với riêng cựu cầu thủ M.U khi anh chính thức chạm tới cột mốc 30 bàn thắng ở La Liga mùa giải năm nay. Như vậy, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên tại châu Âu đạt từ 30 bàn trở lên tại giải VĐQG Tây Ban Nha trong sáu mùa giải liên tiếp.
Thắng dễ Eibar, HLV Zidane quyết tâm vùi dập Wolfsburg
(Bongda24h.vn) – Bầy Kền kền đã xuất sắc hạ gục đội bóng yếu Eibar với tỉ số 4-0. Giờ đây, sự tập trung của thầy trò Zidane sẽ là trận tái đấu với Wolfsburg...

Đây thực sự là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu bởi ngay cả đại kình địch của Ronaldo là Lionel Messi cũng chưa thể làm được dù đã nổi danh ở La Liga từ lâu. Cầu thủ người Argentina mới chỉ ghi được tối thiểu 30 bàn trong bốn mùa giải gần đây. Tuy vậy, La Pulga cũng đang nắm giữ một kỷ lục khó phá khác là ghi ít nhất 20 bàn trong tám mùa giải liên tiếp.

Ở mùa giải đầu tiên chuyển đến khoác áo Real Madrid từ Manchester United với số tiền kỷ lục 80 triệu bảng, Ronaldo chỉ được ra sân vỏn vẹn 29 lần và ghi được 26 bàn thắng. Nhưng sau khi tầm ảnh hưởng của huyền thoại Raul tan biến, đồng thời kỹ năng dứt điểm được cải tiến tới mức thượng thừa, thành tích của Ronaldo trong năm mùa giải trước đây lần lượt là 40, 46, 34, 31, 48 bàn thắng. Với thành tích săn bàn cực kỳ ấn tượng này của CR7, Los Blancos vẫn đang nuôi hy vọng bắt kịp gã khổng lồ Barca trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga danh giá ngay mùa giải này.

Bên cạnh đó, ở cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đuổi kịp điểm số của Gonzalo Higuain (Napoli) và Jonas Goncalves (Benfica). Cùng với 30 bàn, với hệ số 2, cả ba chân sút này hiện có 60 điểm.Ngoài ra, Ronaldo cũng cân bằng thành tích của Zlatan Ibrahimovic, cầu thủ ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất tính tại 5 giải vô địch lớn nhất châu Âu (Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Ligue 1 và Serie A).

Cả hai siêu sao này hiện có 30 bàn thắng và 11 đường chuyền thành bàn, tổng cộng đặt dấu ấn vào 41 bàn thắng. Cũng cần lưu ý thêm, mặc dù Ibra đang có số bàn thắng ngang bằng Ronaldo nhưng mùa này, giải Ligue 1 chỉ được tính hệ số 1,5 nên Ibra không thể dẫn đầu cuộc đua giành "Chiếc giày vàng châu Âu" giống như CR7.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X