Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo bình thản khi bị đem so sánh với Messi

Thứ Tư 25/01/2017 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo Cristiano Ronaldo, việc so sánh anh với Lionel Messi chỉ là một phần của bóng đá hiện đại.


Năm 2016 đánh dấu sự thành công rực rỡ của Cristiano Ronaldo xét trên nhiều phương diện. Tại CLB, Ronaldo cùng Real Madrid vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup trong khi tại ĐTQG anh cùng Bồ Đào Nha đăng quang tại Euro 2016. Cộng thêm những màn trình diễn ấn tượng ở mức độ cá nhân, CR7 đã giành được các giải thưởng cao quý là Quả bóng vàng và nam cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 do tạp chí France Football và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA trao tặng.

Ronaldo binh than khi bi dem so sanh voi Messi hinh anh
Ronaldo không ngừng bị đem ra so sánh với Messi

Dù vậy, cuộc tranh luận giữa Ronaldo và đại kình địch Lionel Messi của anh ai xuất sắc hơn vẫn còn kéo dài bất tận. Ngoài việc là những ngôi sao sáng giá nhất trong bóng đá hiện đại, họ cũng bị so sánh nhiều hơn khi chơi cho hai CLB thành công nhất tại Tây Ban Nha song cũng xung khắc như lửa với nước là Real Madrid và Barcelona. Mới đây, Ronaldo tiết lộ người ta thậm chí đã lấy những đứa con trai của anh và Messi ra để đối chiếu.

"Messi cố gắng làm hết sức mình cho đội bóng và tôi cũng vậy", Ronaldo nói sau khi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 từ trang web Trung Quốc Dongqiudi. "Chúng tôi đang là đối thủ vì chúng tôi chơi cho các CLB khác nhau, nhưng chúng tôi có sự tôn trọng lẫn nhau. Tôi có một mối quan hệ bình thường với anh ấy."

"Mọi người so sánh chúng tôi mọi lúc, đó cũng là điều bình thường. Họ thậm chí còn so sánh con trai của chúng tôi khi chúng được sinh ra, ai là người nhanh hơn ở trường… Đó là một phần của cuộc chơi. Nhưng tôi không nghĩ rằng bạn có thể so sánh mọi thứ. Cristiano là Cristiano và Messi là Messi. Chúng tôi đều là các cầu thủ tuyệt vời. Các danh hiệu cá nhân và tập thể nói lên điều đó. Tôi không muốn so sánh, từ này không tồn tại với tôi. Chúng tôi là khác nhau, hai người đang làm những công việc của mình. Đó là tất cả…"

Cuối tuần trước, Ronaldo với nhiều pha bỏ lỡ trong chiến thắng 2-1 trước Malaga đã bị chính khán giả nhà la ó trong bối cảnh Messi mới ghi bàn thắng thứ 28 chỉ sau 26 trận cho Barca mùa này. Tuy nhiên, phát biểu trước trận tứ kết lượt về cúp Nhà vua với Celta Vigo, tuyển thủ Bồ Đào Nha cho biết anh không quá quan tâm tới việc cố gắng lấy lòng những người đã chỉ trích mình.

"Nó không quá quan trọng với tôi. Tôi chỉ cố gắng làm công việc của mình. Mọi người đều có những người họ không ưa, không chỉ riêng tôi. Đó là một phần của công việc", anh nói thêm. "Tôi đi ngủ mỗi ngày với tâm trạng tốt. Tôi ngủ ngon mỗi tối. Tôi không ở đây để khiến những thích gièm pha tôi vui mừng. Tôi ở đây để làm cho những người ủng hộ tôi hạnh phúc, những người dành cho tôi sự tôn trọng và tình cảm, những người bên tôi mọi thời điểm. Đó là điều quan trọng nhất đối với tôi."

Neymar sẵn sàng phế truất Messi hoặc Cris Ronaldo
Felipe Scolari nhận định Neymar là cái tên khả dĩ nhất để cạnh tranh những danh hiệu cá nhân cao quý với Lionel Messi và Cris Ronaldo.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X