Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma sắp cuỗm phù thủy chuyển nhượng của Sevilla

Thứ Tư 14/12/2016 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều khả năng Roma sắp có được Giám đốc thể thao Monchi của Sevilla, người được mệnh danh là “phù thủy chuyển nhượng” của đội bóng này.
Samir Nasri va giam doc the thao Monchi cua Sevilla
Monchi đem về cho Sevilla rất nhiều cái tên chất lượng

Mới đây, La Gazzetta dello Sport đưa tin Ramon Monchi sẽ trở thành Giám đốc thể thao mới của Roma. Ông được mệnh danh là phù thủy chuyển nhượng và là người đứng đằng sau thành công của Sevilla suốt nhiều năm qua khi luôn đem về những bản hợp đồng rẻ chất lượng rồi sau đó bán đi với giá rất cao.

Hồi mùa hè vừa qua, giám đốc Monchi từng bày tỏ mong muốn chia tay Sevilla sau quãng thời gian dài gắn bó. Giờ đây, ông một lần nữa khẳng định lại quyết tâm này: “Tôi yêu Sevilla nhưng Giám đốc thể thao là công việc rất hao tổn tinh thần. Tôi cần có chút thời gian nghỉ ngơi”.

Những bản hợp đồng thành công của Monchi là Andres Palop; bộ tứ vệ gồm Dani Alves, Federico Fazio, Martin Caceres, Adriano; Ivan Rakitic, Julio Baptista, Seydou Keita, Christian Poulsen ở hàng tiền vệ, trong khi bộ đôi tiền đạo là Luis Fabiano và Carlos Bacca. Tất cả những con người nói trên chỉ tốn của Sevilla khoảng 25 triệu euro để mua về, nhưng lại giúp đội bóng này kiếm về tới 170 triệu euro khi chuyển đi.

Chưa hết, những Sergio Ramos, Jesus Navas, Alberto Moreno, Luis Alberto và Jose Antonio Reyes cũng góp phần nâng tầm lò đào tạo Sevilla. Chỉ riêng những con người này sau khi chuyển đến các đội bóng hàng đầu châu Âu như Real Madrid, Liverpool, Barcelona, Arsenal đã giúp CLB thu về khoản tiền 100 triệu euro.

Ở chiều ngược lại, bến đỗ mới của Monchi là Roma hiện đang trong cuộc khủng hoảng ở vị trí này kể từ sau khi họ sa thải Walter Sabatini. Cuộc chia tay này hiện khiến Roma rất nhớ người cũ khi mà Frederic Massara lên thay nhưng không hề được việc.

Trong quá khứ, Sabatini với tài năng xoay xở của mình luôn khiến Roma buôn bán có lãi và năm ngoái còn tăng được tới 43% doanh thu. Tuy nhiên, những sai lầm đắt giá khiến ông không được lòng giới chủ người Mỹ như trường hợp của Doumbia (14,5 triệu euro + 1,5 triệu tiền thưởng), Iturbe (24,5 triệu), Juan Jesus (10 triệu euro), ở cấp độ ít hơn là Ucan (4,75 triệu euro), Kjaer (3,5 triệu euro) và Destro (16 triệu euro).

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X