Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Rời Real là quyết định đúng đắn của Morata

Thứ Hai 12/06/2017 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ Alvaro Morata tới Man United vẫn chưa được hoàn tất nhưng với những động thái gần đây, dường như tiền đạo này đã quyết sẽ dứt tình với Real Madrid. Và đó là lựa chọn đúng đắn, ít nhất là cho cá nhân anh.

Những ngày cuối tuần qua, báo chí Anh loan tin chuyển nhượng Alvaro Morata đã đồng ý các điều khoản cá nhân để chuyển tới chơi cho Man United từ mùa giải 2017/18. Khi mà dư luận còn đang nửa tin nửa ngờ thì chính chân sút 24 tuổi này đã gián tiếp xác nhận thông tin trên. Nó được thể hiện qua việc Morata nhấn nút Like một chia sẻ về việc anh chuyển sang M.U đi kèm thuyết phục Gareth Bale nối gót trên trang cá nhân Instagram của mình. Qua đó, El Principe (Hoàng tử) như muốn nhắn mọi người rằng anh muốn rời khỏi “cấm cung” Bernabeu.

Việc một cầu thủ muốn hay buộc phải chia tay Real Madrid không còn hiếm. Lịch sử chứng minh đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không phải là nơi tôn thờ chủ nghĩa công thần. Những người dù có đóng góp to lớn đến mấy, một khi đã không còn duy trì phong độ đỉnh cao sẽ bị đẩy đi không thương tiếc. Nếu Real trọng tình cảm, đã chẳng có chuyện các cựu đội trưởng Fernando Hierro, Raul Gonzalez hay Iker Casillas phải nói lời tạm biệt trong nước mắt thay vì nụ cười mãn nguyện.

Quan diem Roi Real la quyet dinh dung dan cua Morata hinh anh
Real và chủ tịch Perez không có nguyên tắc trọng tình cảm

Tiền đạo Morata ngoài việc chưa trở thành huyền thoại như những cái tên trên còn khác họ ở chỗ chủ động hơn khi “tình nhạt”. Anh hiểu rằng Real như thường lệ sẽ chẳng vì tình cảm với một sản phẩm của lò đào tạo Castilla mà ưu ái anh hơn mùa trước. Trở lại sân Bernabeu với nhiều kỳ vọng sẽ tỏa sáng nhưng rồi sự thật đã không đẹp đẽ như giấc mơ của Morata. Anh luôn là lựa chọn thứ yếu so với Cristiano Ronaldo, chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real và cả Karim Benzema, người có khả năng hỗ trợ tốt nhất cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

Quan diem Roi Real la quyet dinh dung dan cua Morata hinh anh 2
 
Ở mùa 2016/17 vừa qua, số bàn thắng mà Morata ghi được (20 bàn sau 43 trận trên mọi đấu trường) chỉ kém duy nhất Ronaldo dù hơn một nửa số lần ra sân là từ băng ghế dự bị. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ anh là mẫu tiền đạo săn bàn, không phải người có khả năng phục vụ cho ngôi sao số 1 Ronaldo giống như Benzema đã làm. Khi người đã 5 lần giành Quả bóng vàng vẫn tỏa sáng rực rỡ, Real không thể thay đổi công thức chiến thắng vì cá nhân Morata.

Quan diem Roi Real la quyet dinh dung dan cua Morata hinh anh 3
Morata dù liên tục ghi bàn vẫn không được ra sân thường xuyên

“Người phán xử” Phan Quân từng nói một câu gây sốt trên truyền hình Việt Nam: “Tàn nhẫn là sức mạnh”. Tại Tây Ban Nha, đó đã là nguyên tắc làm việc của Real suốt bao đời nay và chính là điều cốt lõi khiến họ trở nên vĩ đại trong bóng đá thế giới. Morata gia nhập sân Bernabeu từ khi mới 16 tuổi (năm 2008) và quá hiểu điều này. Và dù HLV Zinedine Zidane đã cố gắng bố trí để Morata ra sân mỗi khi cần xoay tua hay cần tạo đột biến nhưng với anh vẫn là chưa đủ.

Ngay cả khi được nâng cao cúp bạc Champions League lần thứ 2 trong sự nghiệp hồi đầu tháng 6, tiền đạo Morata vẫn chưa hài lòng khi vị thế tại Real vẫn chỉ là dự bị. “Alvaro muốn đóng một vai trò quan trọng hơn tại CLB”, người đại diện Juanma Lopez của anh nói. “Anh ấy muốn ra sân nhiều hơn và đó cũng là điều bình thường đối với một mũi công đã ghi 20 bàn. Thời lượng ra sân hiện tại của Alvaro vẫn còn quá ít và tôi không rõ anh có còn muốn ở lại Real hay không. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong những ngày tới.”

De Gea và Herrera thuyết phục Morata đến M.U
Theo Marca, bộ đôi của M.U là David de Gea và Ander Herrera đã lên tiếng thuyết phục tiền đạo Morata cập bến Old Trafford.

Những lời phát biểu này của đại diện Morata là sự cảnh báo với Real đồng thời đánh động tới M.U. Đội bóng nước Anh đã quyết định giải phóng hợp đồng với Zlatan Ibrahimovic sau chấn thương nặng mà anh gặp phải cuối mùa trước. Nhìn từ mọi góc độ, không phải việc chia tay với Ibrahimovic chỉ toàn một màu đen với M.U. Không thể phủ nhận lão tướng sinh năm 1981 vẫn là một cây săn bàn đẳng cấp thế giới nhưng không thể là giải pháp lâu dài.

Chưa nói đến chuyện phong độ Ibrahimovic có thể đi xuống bất cứ lúc này, phong cách xử lý thong dong của anh cũng khiến cho lối chơi của M.U trở nên thiếu liền mạch. Đã nhiều lần ở mùa 2016/17, tiền đạo cao kều người Thụy Điển ném đi những đợt phản công nhanh của Quỷ đỏ bởi tốc độ hạn chế. Ngược lại, Morata có thể đáp ứng tuyệt đối yêu cầu mà Mourinho đặt ra. Là mẫu cầu thủ hiện đại, anh không chỉ sở hữu bản năng săn bàn bẩm sinh mà còn rất giỏi trong càn lướt, kéo giãn đội hình đối thủ.

Quan diem Roi Real la quyet dinh dung dan cua Morata hinh anh 4
Rời Real là giải pháp tốt cho cá nhân Morata

Còn nhớ ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich năm ngoái, Morata đã có pha bứt đi từ giữa sân, qua một loạt cầu thủ đối phương trước khi kiến tạo để Juan Cuadrado. Đó là những phẩm chất giúp Morata không những hút hồn nhiều CĐV mà còn thuyết phục Real kích hoạt điều khoản mua lại anh với giá 30 triệu Euro. Trở lại Bernabeu với sự cải thiện về trình độ chỉ tiếc rằng El Principe lại không có nhiều cơ hội thể hiện.

Tuy nhiên, mọi chuyện có thể thay đổi nếu Morata tới M.U. Những Marcus Rashford và Anthony Martial đều có tiềm năng nhưng vẫn đang ở quá trình trau dồi kinh nghiệm chinh chiến trong khi tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ bước sang tuổi 25 vào tháng 10 tới và đã đến giai đoạn bứt phá. Dĩ nhiên sẽ là ngây thơ nếu nói Morata có thể lập tức tỏa sáng tại một môi trường mới nhưng ít ra anh sẽ lần đầu tiên trong sự nghiệp cấp CLB thực sự được xem là một chủ công.

Thủ môn Gianluigi Buffon từng nói rằng Morata có thể trở thành tiền đạo xuất sắc nhất thế giới nếu vượt qua được những tổn thương về tinh thần. Mà điều này sẽ chẳng bao giờ có tại Real, nơi anh luôn cảm thấy không thoải mái vì chỉ là phương án dự phòng cho người khác. Khi được đặt niềm tin tuyệt đối, Morata có thể sẽ chứng minh mức giá dự kiến 70 triệu Euro của mình là xứng đáng.

Xem lại 20 bàn thắng mà Morata đã ghi cho Real mùa 2016/17:


Xem thêm một số bài viết khác về tiền đạo Morata trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X