Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergi Roberto sẽ kết thúc sự nghiệp của Adriano tại Barca?

Thứ Năm 21/01/2016 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sự nghiệp của Adriano Correia tại Barca đang dần đi đến hồi kết. Đơn giản một điều, cầu thủ người Brazil đã đánh mất danh hiệu “vua đóng thế” vào tay tài năng trẻ Sergi Roberto.

Sân San Mames hôm 25-8, Barcelona làm khách trên sân của Bilbao trong trận khai màn mùa giải 2015-2016 sau khi vừa đón nhận thất bại nhục nhã trước chính đối thủ này tại siêu cúp TBN. Không chỉ thể hiện lối chơi tù túng, Blaugrana còn sớm thiệt quân khi hậu vệ Dani Alves dính chấn thương nặng và phải rời sân từ khá sớm. Điều đáng nói, trong tay HLV Luis Enrique lúc này không có một hậu vệ đúng nghĩa. Nhìn đi nhìn lại trong hàng ghế dự bị chỉ toàn những cầu thủ trẻ vừa được Lucho đôn lên từ đội trẻ như Gumbau hay Camara.

Roberto se ket thuc su nghiep cua Adriano tai Barca hinh anh
Enrique nhiều lúc khốn đốn vì bão chấn thương của Barca

Trong tình thế nguy cấp, Luis Enrique đã chơi canh bạc mạo hiểm khi tung tiền vệ Sergi Roberto vào sân thay Alves. Nhưng trong cái khó lại ló cái khôn, sự xuất hiện của Roberto đã bất ngờ mang lại một nguồn sinh khí mới cho lối chơi của Barca. Không có tốc độ như Alves, lại không có nhiều kinh nghiệm như Adriano song tài năng trẻ sinh năm 1992 đã ghi điểm nhờ lối chơi kỹ thuật và vô cùng thông minh. Sự hài hòa giữa khả năng lên công, về thủ của Roberto đã khiến giới chuyên môn phải kinh ngạc và sau trận đấu đó anh được chấm 8.2 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất.

TRỰC TIẾP Bilbao vs Barcelona: Cập nhật đội hình xuất phát
(Bongda24h.vn) - Sự vắng mặt của tiền đạo Messi và Suarez đã ảnh hưởng không nhỏ đến mặt trận tấn công của Barca. Dù vươn lên dẫn trước bằng hai pha lập công...

Một lần khác khi Messi chấn thương, Roberto đã bất ngờ được Luis Enrique đẩy lên đá ở vị trí tiền đạo. Đó là thời điểm mà Lucho đã quá thất vọng, chán nản với hai “diễn viên đóng thế” mang tên Munir và Sandro. Để rồi trong trận El Clasico với Real hôm 22-11 năm ngoái, Roberto đã thực hiện đường kiến tạo tinh tế để Suarez lập công, mở ra trận thắng hoành tráng 4-0 cho gã khổng lồ Barcelona. Đó là trận đấu mà cầu thủ người TBN đã hoàn thành rất tốt vai trò mà Messi để lại, không chỉ làm nhiệm vụ hút người, kiến tạo, anh còn gây chú ý với rất nhiều pha đột bóng đầy thông minh.

Rồi trong những lần Iniesta ngồi ngoài, Roberto luôn là người được Luis Enrique lựa chọn. Đó là trận thắng của Barca 2-0 trước Getafe, cầu thủ sinh năm 1992 đã thực hiện cả thể 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Sau trận đấu này, chuyên gia tìm kiếm tài năng trẻ Barca - Albert Benaiges đã phải thốt lên rằng: “Roberto đã có một trận đấu hoàn hảo. Kỹ thuật tốt và chạy chỗ thông minh, cậu ta đã làm cho tôi nhớ đến những huyền thoại như Zidane, Pele hay Maradona.”

Roberto se ket thuc su nghiep cua Adriano tai Barca hinh anh 2
Roberto được Enrique sử dụng trong rất nhiều vị trí

Ngoài ra trong vai trò phòng ngự của Busquets, Roberto thể hiện phong cách thi đấu chững chạc và khả năng đánh chặn không khác gì người đàn anh này. Còn nhớ trận thắng 4-0 của Barca trước Granada hôm 9-1 năm nay, Roberto đã chơi trọn 90 phút và gây được rất nhiều tiếng vang. Cả trận, anh thực hiện thành công tới 7 cú tắc bóng, liên tục bẻ gãy nhưng đợt tấn công của đối thủ bằng khả năng phán đoán rất thông minh. “Roberto chơi như Busquets”, “Không anh là Busquets mới của Barca”… đó là những lời nhận định của người hâm mộ về cầu thủ người TBN. Thậm chí, HLV Luis Enrique cũng phải thừa nhận: "Roberto là một cầu thủ đa năng, cậu ấy có thể hoàn thành tốt vai trò của mình trong nhiều vị trí khác nhau. Tôi tin rằng trong tương lai, Roberto sẽ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc của làng bóng đá."

HLV Luis Enrique nói gì sau khi Barca hạ Bilbao
(Bongda24h.vn) - Sau trận Bilbao 1-2 Barca, HLV Luis Enrique hài lòng với màn trình diễn của các học trò và đánh giá cao hai tài năng trẻ Munir và Sergi...

Và đêm qua trên sân San Mames trong trận Bilbao 1-2 Barca tại lượt đi Tứ kết cúp nhà Vua TBN 2015-2016, Sergi Roberto lại thi đấu trong vai trò hậu vệ trái hoàn toàn mới lạ. Trong bối cảnh Alba, Mathieu dính chấn thương, cầu thủ sinh năm 1992 không chỉ khỏa lấp được lỗ hổng bên phía cánh trái, anh còn trở thành một phương án tấn công hữu hiệu. Nên nhớ, chính Roberto là người đã đóng góp công lớn trong bàn thắng của Neymar. Sự xuất hiện của Roberto giúp cho Iniesta và Neymar có được một đối tác tin cậy trong các pha bóng phối hợp và tổ chức tấn công.

Sự đa năng là điều mà người ta nhìn thấy rõ ở phong cách chơi bóng của Roberto. Cho tới thời điểm này, cầu thủ sinh năm 1992 đã được HLV Luis Enrique sử dụng trong tất cả mọi vị trí trên sân (trừ thủ môn và trung vệ). Điều đáng nói dù ra sân với bất cứ một vai trò nào, Roberto đều hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Theo thống kê từ trang Whoscored, Roberto đang là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất của Barca kể từ đầu mùa 2015-2016 tới giờ với số điểm trung bình 7.19 và cùng với đó anh tỏa sáng với 1 bàn thắng, 4 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Roberto se ket thuc su nghiep cua Adriano tai Barca hinh anh 3
Roberto sẽ kết thúc sự nghiệp của Adriano

Giờ đây, Roberto đang thật sự là “ông vua đóng thế” ở sân Nou Camp. Và tất nhiên khi Barca đang có được một cascadeur hoàn hảo mang tên Roberto, HLV Luis Enrique sẽ tính tới phương án thanh lọc một số cầu thủ không cần thiết để giảm tải được quỹ lương cho đội bóng. Lâu nay, nói đến “vua đóng thế” ở Barca người ta luôn nói đến Adriano bởi lối chơi đa năng. Nhưng giờ đây, cầu thủ người Brazil đã đánh mất danh hiệu này vào tay của Roberto và đồng nghĩa với việc tương lai của anh đang trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết.

Kể từ đầu mùa tới giờ, Adriano mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 455 phút trên mọi đấu trường cho Barca. Gánh nặng về tuổi tác cộng với phong độ sa sút đã khiến cho màn trình diễn của cầu thủ người Brazil bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Và tất nhiên với một Roberto trẻ, nhiệt huyết và có thể thi đấu trong mọi vị trí, Barca chắc chắn sẽ không còn cần tới sự phục vụ của Adriano nữa. Rất có thể, mối lương duyên kéo dài 6 năm giữa Adriano và Barca sẽ kết thúc ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016 này.

Xem thêm video Bilbao 1-2 Barca (Tứ kết lượt đi cúp nhà Vua TBN 2015-2016):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X