Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Barca không tin De Jong là ‘bom xịt’ tiếp theo

Thứ Năm 12/09/2019 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rivaldo có niềm tin vào Frenkie de Jong và không tin đây là bản hợp đồng thất bại tiếp theo của Barcelona.

Huyền thoại Blaugrana nhìn thấy tiềm năng to lớn ở tiền vệ người Hà Lan và đánh giá cao sự linh hoạt của hậu bối.

Với những màn trình diễn ấn tượng tại Ajax, Frenkie de Jong đã được Barcelona chiêu mộ với giá 75 triệu euro (65 triệu bảng) ngay từ tháng 1. Bắt đầu từ hè này, cầu thủ 22 chuyển tới sân Camp Nou tập luyện và thi đấu.

Huyền thoại Barca không tin Frenkie de Jong là ‘bom xịt’ tiếp theo hình ảnh
Frenkie de Jong chưa thể phát huy khả năng ở Barca

Ở những trận đầu tiên, De Jong chơi chưa tốt. Vị trí sở trường đá thấp nhất hàng tiền vệ của anh đã có Sergio Busquets đảm nhiệm và thần đồng Hà Lan có phần bỡ ngỡ khi đá cao hơn. Trong những lo ngại De Jong có thể đi theo bước chân những Paulinho, Philippe Coutinho hay Malcom được đầu tư lớn nhưng thiếu hiệu quả, Rivaldo đã đứng ra bảo vệ.

“Frenkie De Jong có thể hữu ích ở nhiều vị trí”, huyền thoại 47 tuổi nói với Betfair. “Tôi đặt kỳ vọng vào tiền vệ trẻ người Hà Lan, đó là một cầu thủ giỏi với tương lai tươi sáng, rất thông minh và sẽ là bản hợp đồng chất lượng cho Barcelona. Cậu ấy sẽ mang đến cho người hâm mộ nhiều niềm vui trong tương lai.”

“De Jong đang chơi ở tuyến giữa, cao hơn một chút so với Sergio Busquets trong khi tại ĐT Hà Lan, Ronald Koeman đang sử dụng cậu ấy lùi sâu hơn, ngay trước hàng phòng ngự. Tôi nghĩ rằng Ernesto Valverde sẽ tìm thấy vị trí tốt nhất của cậu ấy trong tương lai tại Barcelona.”

“Nhưng đó là cầu thủ có thể chơi ở các vị trí khác nhau quanh hàng tiền vệ. Điều này là rất quan trọng với CLB và bản thân De Jong. Cậu ấy có thể trở nên rất hữu ích trong các tình huống khác nhau của trận đấu.”

cuu tien ve Rivaldo
Rivaldo có niềm tin De Jong sẽ tỏa sáng tại Barca

Rivaldo nói thêm: “Barcelona đã ký hợp đồng với rất nhiều cầu thủ trong 5 năm qua (26), nhưng chỉ có 10 người tiếp tục ở lại CLB. Với tôi, đó là điều bình thường. Bạn không thể luôn luôn mua đúng người và đôi khi có những người không thể thích nghi tốt như mong đợi.”

“Cũng không hẳn những cầu thủ phải ra đi không giỏi, chỉ đơn giản là họ có ít tác động hơn mong đợi trong đội. Họ ra đi nhường chỗ cho người khác và đến một CLB khác có thể để lại dấu ấn của mình. Những Coutinho, Paulinho và Malcom là những cầu thủ giỏi nhưng không may mắn trong việc thích nghi.”

“Mỗi mùa, CLB cố gắng củng cố đội hình của họ, luôn cố gắng tạo ra một nhóm có chiều sâu nhưng không nên nhiều hơn 28 tới 30 cầu thủ. Luôn phải có người đi để nhường chỗ cho người đến.”

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X