Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Để tỏa sáng trở lại, Coutinho phải thoát khỏi cái bóng Messi!

Thứ Năm 27/06/2019 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Brazil, Rivaldo mới lên tiếng thúc giục hậu bối Philippe Coutinho rời Barcelona để thoát khỏi cái bóng khổng lồ của Lionel Messi và Luis Suarez.

1 năm rưỡi tại Barcelona, Philippe Coutinho không thể hiện được nhiều. Tiền bối đồng hương Rivaldo khuyên ngôi sao người Brazil ra đi để cứu vãn sự nghiệp.
 

Tương lai Coutinho bất định


Coutinho gia nhập Barcelona với giá 145 triệu Euro đầu năm 2018. Hành trang của tiền vệ 27 tuổi là những màn trình diễn xuất sắc tại Liverpool và được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhưng tại Barca, Coutinho lại không chứng tỏ được tài năng.

Rivaldo tin tương lai Coutinho không phải là ở Barca hình ảnh
Coutinho sa sút đáng kể khi chơi cho Barca

Suốt 1 năm rưỡi qua, chưa khi nào Coutinho thực sự tái hiện phong độ khi còn ở Liverpool. Những gì anh nhận được ở sân Camp Nou chỉ là những chỉ trích. Hè này, tương lai Coutinho một lần nữa được đề cập khi Barca muốn bán anh để tái đầu tư vào các thương vụ khác.
 

Rivaldo có lời khuyên


Cựu ngôi sao của Barcelona, Rivaldo tin rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận về Coutinho. Tuy nhiên, tiền bối đồng hương cũng dành lời khuyên thiết thực cho ngôi sao người Brazil.

Coutinho lên tiếng về tương lai bất định ở Barcelona
Tiền vệ người Brazil thừa nhận không biết mình có còn được tiếp tục ở lại Camp Nou mùa giải tới hay không.

“Một số cầu thủ, khi họ đến Barca, họ hơi lo lắng về áp lực và bị tấn công bởi tất cả”, Rivaldo nói với các phóng viên tại một sự kiện. “Họ không có phong độ tốt nhất của mình. Tôi nghĩ điều đó đang có vẻ xảy ra với Coutinho.”

“Cậu ấy luôn trong tình trạng ái ngại, không giống với khi ở Liverpool. Nếu bạn chơi cùng những Messi và Suarez, bạn phải thể hiện những gì mình có thể. Tôi đến từ Deportivo, cũng là một trong những CLB lớn nhất ở Tây Ban Nha như Barcelona, vì vậy tôi phải thể hiện cá tính.”

cuu tien ve Rivaldo
Rivaldo hy vọng Coutinho thoát khỏi cái bóng Messi

Rivaldo nói thêm: “Tôi đã làm rất tốt ở Deportivo và đã tiếp tục thể hiện điều đó ở Barcelona. Tôi không cảm thấy ngại ngùng. Tôi đã từng muốn làm một cái gì đó khác. Khi tôi đến, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo đã đến Inter và mọi người đều muốn so sánh, nhưng tôi không muốn điều đó.”

“Tôi không muốn người hâm mộ nghĩ rằng tôi là Ronaldo, như thể tôi là một bản sao. Tôi muốn là chính mình và làm điều gì đó khác biệt.”

Cựu danh thủ 47 tuổi hy vọng Coutinho sẽ tự tin hơn ở Barcelona như tại ĐT Brazil: “Mọi người đã chứng kiến trận đấu Coutinho chơi với Man United ở Champions League. Tôi đã thấy một sự thay đổi lớn. Cậu ấy có tiềm năng trở thành một cầu thủ bóng đá tuyệt vời, nhưng giờ đang đi xuống quá nhanh.”

“Coutinho phải quyết đoán hơn trên sân, không phải nhìn vào Messi hay Suarez. Cậu ấy cần thể hiện hết khả năng của mình. Lúc này, cậu ấy đang dự Copa America cùng Brazil, nơi họ không có Neymar. Đó là cơ hội tuyệt vời để cậu ấy có được sự tự tin và trở lại Barcelona với điều đó.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X