Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rivaldo chỉ trích Valverde, ủng hộ Guardiola trở lại Barca

Thứ Sáu 28/06/2019 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona không có được thành công ở Champions League những mùa qua. Người cũ Rivaldo mới dành những lời chỉ trích cho HLV Ernesto Valverde bên cạnh ủng hộ Pep Guardiola quay trở lại.
 

Rivaldo quy trách nhiệm cho Valverde


Kể từ khi vô địch Champions League mùa 2014/15, Barcelona đã liên tục gây thất vọng ở giải đấu. 2 năm qua dưới thời Ernesto Valverde, họ sớm dừng chân bởi chung một kịch bản đáng hổ thẹn. Mùa 2017/18, Barca vào tới tứ kết và thắng AS Roma 4-1 ở lượt đi song đã thua ngược 3-0 tại Olimpico để bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Mùa vừa qua, Blaugrana đặt một tay vào tấm vé tới chung kết khi đại thắng 3-0 tại sân nhà song chẳng hiểu sao thua đậm Liverpool tới 4-0 khi tái ngộ ở Anfield. Nhìn lại những gì đã qua, cựu danh thủ Rivaldo tin rằng người phải chịu trách nhiệm lớn nhất không ai khác ngoài HLV Valverde.

HLV Valverde

Rivaldo chỉ ra sai lầm của HLV Valverde tại Barca


“Đúng ra, Barca phải cẩn trọng hơn khi chơi tứ kết hoặc bán kết, kể cả khi đã thắng đậm 3 bàn ở lượt đi. Mọi chuyện nào có được quyết định chỉ trong 1 lượt trận? Bạn phải duy trì được sự tỉnh táo khi ra sân: Nếu thắng 3-0 trên sân nhà, bạn phải thực hiện một số thay đổi để chơi phòng thủ nhiều hơn một chút”, Rivaldo nói.

“Tôi từng là thành viên của Barcelona, tôi hiểu phong cách đội bóng. Nhưng chúng tôi cần phải chơi vì kết quả, đặc biệt là trên sân khách. Khi tỷ số bất lợi, bạn không thể chơi tại Italia hay Anh như trên sân nhà, phải thực hiện một số thay đổi và thi đấu tập trung cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.”
 

Ủng hộ Guardiola trở lại


Bên cạnh đánh giá thấp những gì Valverde đã làm Rivaldo bày tỏ sẽ rất vui nếu như Pep Guardiola trở lại Barca trong vai trò HLV một ngày nào đó. Nhà cầm quân 48 tuổi từng có 4 năm ở sân Camp Nou (2008 tới 2012) và giúp họ chinh phục 2 Champions League, 3 La Liga.

Pep Guardiola
Cựu danh thủ Brazil tin Guardiola sẽ trở lại Barca

Tới Bayern Munich và Manchester City, Guardiola tiếp tục để lại thành công. Tổng cộng, ông cùng 2 CLB này chinh phục 13 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 5 chức VĐQG tại Đức và Anh.

“Ở những đội bóng mà mình dẫn dắt, Guardiola luôn làm được điều gì đó ngoạn mục”, Rivaldo nói thêm. “Anh ấy là một HLV tuyệt vời và tôi hy vọng rằng một ngày nào đó, anh ấy sẽ trở lại Barcelona.”

“Guardiola đến từ thành phố này, yêu CLB này và nếu có cơ hội, tại sao không? Anh ấy là một HLV tuyệt vời ở các quốc gia khác nhau và bây giờ nếu muốn trở về nhà, tôi nghĩ anh ấy sẽ có cơ hội.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X