Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand: "Cris Ronaldo không thích đá trung phong"

Thứ Hai 26/06/2017 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rio Ferdinand cho rằng việc nhận định Cris Ronaldo thi đấu ở vị trí trung phong như hiện tại là sai lầm bởi bản thân cầu thủ người Bồ Đào Nha không bao giờ là mẫu cầu thủ thích đá cắm.

 
Trong hơn một mùa giải gần đây, Cris Ronaldo đang có dấu hiệu thay đổi trong phong cách thi đấu. Ở tuổi 32 khi không còn giữ được khả năng bứt tốc để vượt qua đối thủ như trước, CR7 đang lựa chọn chơi gần khung thành và xâm nhập vòng cấm nhiều hơn để làm bàn thay vì có những pha tăng tốc từ cánh rồi bó vào trung lộ.
 
Cris Ronaldo tung ngo y muon roi Real Madrid.
Cris Ronaldo đang có xu hướng chơi gần và xâm nhập vòng cấm nhiều hơn.

Vì vậy, nhiều người nhận định vị trí của Cris Ronaldo hiện tại là trung phong. Tuy nhiên, Rio Ferdinand lại không nghĩ như vậy. Trong cuộc phỏng vấn trên Goal, cựu trung vệ của Manchester United chia sẻ: "Tôi không nghĩ anh ấy thực sự thích thi đấu ở vị trí số 9 bởi lẽ Ronaldo có thể bị đối phương khóa cứng và đôi chút cô lập".
 
"Anh ấy thích xuất hiện từ một khu vực rộng, có nhiều khoảng trống, nơi mà Ronaldo có thể tạo nên phép màu. Ở khu vực đó, Cris Ronaldo có thể dễ dàng nhận bóng và kết nối với những người xung quanh. Thế nên anh ấy không phải là mẫu trung phong điển hình".
 
"Cris Ronaldo thích nhận bóng ở khu vực có thể ngay lập tức gây ra nguy hiểm cho đối phương bằng những bàn thắng hay kiến tạo. Ở thời điểm này, không cầu thủ nào trên thế giới có thể làm tốt hơn anh ấy". 
 
Rio Ferdinand và Cris Ronaldo từng thi đấu cùng nhau trong màu áo Man Utd trong giai đoạn 2003-09 cho đến khi CR7 quyết định gia nhập Real Madrid với mức giá kỷ lục chuyển nhượng thời điểm đó. Trong năm 2017, Cris Ronaldo đã ghi được 33 bàn cho cả Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha, nhiều nhất trong số các cầu thủ đang thi đấu tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Dư âm Nga 0-1 Bồ Đào Nha: Dấu ấn cá nhân
Trước trận đấu, người Nga khẳng định họ không cần một cầu thủ như Cris Ronaldo trong đội hình. Vậy mà những chú gấu lần đầu tiên gục ngã tại Moscow vì một cá...
 >> Bao bong da <<
N.D (TTVN)  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X