Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi mang tội gì khiến Barca thua thảm Bayern?

Thứ Bảy 15/08/2020 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rio Ferdinand chỉ ra sai lầm của những người đứng đầu Barcelona khi bị Bayern Munich vùi dập 8-2 ở Champions League.

Huyền thoại của Quỷ đỏ đã nêu bật những sai lầm trong chuyển nhượng của lãnh đạo Blaugrana. Anh tin rằng họ vẫn quá phụ thuộc vào Lionel Messi trong những năm qua.

Barca mua sắm thất bại

Siêu sao người Brazil, Neymar đã chuyển tới Paris Saint-Germain với giá kỷ lục thế giới 222 triệu euro vào năm 2017. Kể từ đó, Barcelona đã phải vật lộn để thay thế anh.

Messi mang tội gì khiến Barca thua thảm Bayern hình ảnh
Messi không thể giúp Barca tránh khỏi màn bị hủy diệt 8-2 trước Bayern

Ousmane Dembele và Philippe Coutinho đã được Barca mang về với những bản hợp đồng đều trên 110 triệu euro. Nhưng cả hai đều không phát huy được khả năng và đối mặt với tương lai không chắc chắn ở sân Nou Camp sau những khoảng thời gian khó khăn.

Và một bản hợp đồng lớn khác, Antoine Griezmann vẫn chưa đạt yêu cầu sau khi được mang về với giá 120 triệu euro từ Atletico Madrid vào mùa hè năm ngoái.

Nguyên nhân dẫn tới kết quả

Phát biểu trong trận thua 2-8 của Barca trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League, Ferdinand chỉ ra những sai lầm về chuyển nhượng của đội bóng Tây Ban Nha. Cựu thành viên MU cho rằng chúng đã liên đới khiến gã khổng lồ chật vật trong mùa này.

Rio Ferdinand
Ferdinand chỉ ra những nguyên nhân đằng sau

Ferdinand cũng cho rằng việc họ không thể tìm ra người tài trên thị trường chuyển nhượng đã gây áp lực lớn lên Messi. Anh nói trên BT Sport: “Họ đã tiêu những gì? 800 triệu bảng kể từ khi Neymar ra đi và họ vẫn đang phụ thuộc vào Messi, người đã trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ.”

“Họ đã không chi tiền một cách khôn ngoan và tôi không nghĩ những người đang tại vị sẽ làm tốt hơn trong tương lai. Nhưng hãy nhìn theo góc độ khác, khi có Messi trong đội của mình, bạn luôn có thể mắc một vài sai lầm.”

“Lý do là bởi bạn quá ỷ lại vào cậu ấy. Đó là người thường xuyên ra tay giúp họ thoát khỏi khó khăn.”


Cả hai hiệp của trận tứ kết Champions League đều diễn ra với kịch bản Bayern thắng 4-1. 2 bàn của Barca được ghi bởi David Alaba phản lưới và 1 bàn của Luis Suarez. Trong khi đó, Thomas Muller, Philippe Coutinho lập cú đúp, Ivan Perisic, Serge Gnabry, Joshua Kimmich và Robert Lewandowski mỗi người 1 bàn cho đội bóng Đức trong thắng lợi chung cuộc 8-2.

Bayern lọt vào bán kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp Man City vs Lyon.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X