Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real nhìn từ chiến thắng Girona 6-3: Kền kền và gót Achilles

Thứ Hai 19/03/2018 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã giành chiến thắng ấn tượng 6-3 trước Girona, nhưng họ vẫn chưa đạt đến sự hoàn hảo để yên tâm sải bước trong chặng đường còn lại.


“Hôm nay là một ngày tồi tệ”, HLV Zinedine Zidane của Real Madrid đã nói như vậy sau thất bại 1-2 trước Girona hồi tháng 10 năm ngoái. Không ai ngờ Los Blancos lại gục ngã một cách tủi hổ như vậy sau khi đã bất bại 58 trận liền từ năm 1990 trước những đối thủ mới lên hạng. Zidane đã không lường trước được rằng Girona, người hàng xóm xứ Catalonia với Barcelona, lại có sức mạnh về tinh thần và cả chuyên môn lớn đến thế.

Nhìn lên BXH, vị trí thứ 7 mà Girona có được trước màn tái ngộ Real cho thấy chiến thắng lượt đi của họ không phải là ăn may. HLV trẻ trung Pablo Machin (sinh tháng 4 năm 1975) đã giúp Girona có lối chơi vô cùng hiện đại, khác hẳn với phần lớn những đội bóng tại La Liga và khiến cho các nhà đương kim vô địch phải bất ngờ.

Real nhin tu chien thang Girona 6-3 Ken ken va got Achilles hinh anh
Girona đánh bại Real Madrid 2-1 ở lượt đi

“Họ đã chơi tốt, trực diện, tốc độ và giành chiến thắng rất nhiều trong những tình huống bóng hai. Trái lại, chúng tôi lại rất mất tập trung”, Zidane đã khái quát nguyên nhân khiến Real thua trận trước Girona cách đây 5 tháng như vậy.

Thời gian trôi qua, Real Madrid vs Girona một lần nữa tại vòng 29 La Liga, lần này là trên sân nhà. Họ vẫn vậy, mang tinh thần quả cảm cùng lối chơi hiện đại tới Santiago Bernabeu. HLV Machin như thường lệ sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 và phong cách đầy trực diện. Đó là bí quyết giúp họ thắng 12 trong số 29 trận vừa qua tại La Liga và 3 trận liền từ cuối tháng 2 tới nay.

Real nhin tu chien thang Girona 6-3 Ken ken va got Achilles hinh anh 2
HLV Zidane vẫn chưa hết bất ngờ với cách chơi của đối thủ

Phương án tấn công của Girona mang đậm dấu ấn của HLV Machin, người đá hậu vệ cánh khi còn thi đấu. Họ cố gắng đưa bóng ra hai biên càng nhiều càng tốt trước khi tích cực tạt vào cho chuyên gia không chiến Stuani. Nếu tiền đạo người Uruguay không thể dứt điểm, người đá cặp cùng anh là Portu sẽ lập tức tận dụng bóng hai.

Chỉ vậy thôi nhưng rất nhiều đội bóng tại La Liga vốn thiên về kỹ thuật phải khốn đốn. Riêng với Real và HLV Zidane, dù đã trải nghiệm một lần song họ vẫn bất lực trong việc khắc chế. Đúng ra chiến lược gia người Pháp kỳ vọng vào sự góp mặt của đội trưởng Sergio Ramos sẽ giúp Bầy kền kền giải quyết bài toán không chiến.

Real Madrid nhận tin dữ trước thềm trận đấu với Girona
Real Madrid sẽ không có sự phục vụ của Sergio Ramos trong cuộc tiếp đón Girona tại La Liga rạng sáng mai.

Tiếc rằng Ramos vì lý do cá nhân đã không thể tham dự trận đấu Real Madrid vs Girona. Và đội bóng của anh bất chấp sở hữu hàng công bùng nổ vẫn phải sống trong những giây phút thấp thỏm. Cả 3 bàn thua mà Real phải nhận đều tới từ những tình huống tạt cánh đánh đầu của Girona.

Đúng ra Zidane đã cẩn thận bố trí những tiền vệ biên có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt là Marco Asensio và Lucas Vazquez đá chính. Tuy nhiên, họ cũng chỉ ngăn chặn được phần nào những pha leo biên khi bóng sống của Girona. Còn khi các vị khách tới từ Catalonia được hưởng bóng chết, không một ai trong đội hình Real đủ sức ngăn cản.

Real nhin tu chien thang Girona 6-3 Ken ken va got Achilles hinh anh 3

Real Madrid vs Girona tỏ ra yếu kém trong chống bóng bổng


Đầu tiên là về mặt thể hình. 2 người ghi bàn cho Girona là Stuani và Juanpe lần lượt cao 1m86 và 1m89. Họ ăn đứt bộ 3 hậu vệ Marcelo (1m74), Dani Carvajal (1m73) và Nacho (1m79) của Real. Chỉ có Raphael Varane (1m91) là có chiều cao lý tưởng song là quá ít để kèm cặp rất nhiều “tòa tháp” bên phía Girona. Ngoài Stuani và Juanpe, còn đó các mối đe dọa tới từ Bernardo Espinosa (1m92), Michael Olunga (1m90) hay Mojica (1m85)…

Ngoài ra, cách hàng thủ Real phối hợp phòng ngự rất có vấn đề. Họ mạnh ai nấy lo, không có sự phân công cụ thể và khoa học dẫn đến tình trạng hết Stuani và Juanpe đều đánh đầu ghi bàn trong tư thế rất thoải mái, không ai kèm hoặc người kèm rất bị động. Zidane từng nói Girona có sở trường bóng hai, nhưng giờ đây đến bóng một, thầy trò ông cũng chỉ biết khoanh tay chịu thua.

Những thống kê đáng nhớ sau trận Real 6-3 Girona
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Real 6-3 Girona vòng 29 La Liga mùa giải 2017/18.

Real vẫn được ca khúc khải hoàn với chiến thắng 6-3 trước Girona. Hàng công của họ đặc biệt là Cristiano Ronaldo (4 bàn) đã có một ngày thi đấu bùng nổ. Cả 6 bàn thắng đều đến từ những pha phối hợp đẹp mắt, ăn ý giữa các mũi nhọn của Los Blancos. Tuy nhiên, tình trạng lấy công bù thủ không phải là điều bất cứ một đội bóng nào mong muốn.

Real nhin tu chien thang Girona 6-3 Ken ken va got Achilles hinh anh 4
Sẽ có lúc Ronaldo và hàng công không thể cứu nổi Real

Hàng công mạnh làm nên một chiến thắng, song hàng thủ mạnh mới làm nên một danh hiệu. Đó là công thức đã được hết thảy đồng tình. Zidane dĩ nhiên không muốn tình trạng mất cân bằng xảy ra, song so với mùa trước, rõ ràng Real đã thiếu đi chiều sâu đội hình. Riêng ở hàng thủ, Pepe – người cao tới 1m88, chống bóng bổng cực tốt đã không còn tiếp tục gắn bó và để lại lỗ hổng lớn.

Nói theo cách bóng bảy, Bầy kền kền Real đang có mỏ, móng vuốt sắc bén bậc nhất trên thế giới. Nhưng họ vẫn còn đó điểm yếu, vẫn còn gót Achilles không cân xứng. Girona chỉ là “tí hon” tại La Liga cũng đủ khiến Real ê chề ở lượt đi và đôi lúc sống trong lo sợ ở lượt về. Các Madridista dĩ nhiên không muốn tình trạng này lặp lại khi đội bóng bước ra Champions League, đấu trường duy nhất họ còn hy vọng cạnh tranh danh hiệu mùa này.

Từ giờ tới khi tứ kết Champions League trở lại vào đầu tháng 4, Zidane cần tìm ra cách giúp Real phòng ngự tốt hơn. Nên nhớ rằng, Juventus ma mãnh hơn nhiều so với Girona.

Real nhin tu chien thang Girona 6-3 Ken ken va got Achilles hinh anh 5
Thông số trận đấu Real Madrid 6-3 Girona

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 6-3 Girona (Vòng 29 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X