Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Getafe (22h00 5/12): Tất cả trông vào Ronaldo

Thứ Sáu 04/12/2015 23:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng mấy ai ấn tượng về 3 chiến thắng vừa qua của Kền kền trắng, thay vào đó là những nỗi lo ngày một lớn hơn ở sân Bernabeu. Kể cả trận đấu được coi là dễ dàng vào đêm nay trước Real vs Getafe cũng không khiến các Madridista cảm thấy thoải mái hơn.

Trước trận đấu Real Madrid vs Getafe ở vòng 14 La Liga, Benitez đang sống trong những ngày khó khăn nhất kể từ khi ngồi lên ghế nóng ở Bernabeu. Cuộc khủng hoảng của Kền kền trắng bi đát đến mức mà chỉ trong vòng vỏn vẹn 12 ngày, vị chủ tịch vốn kiêu ngạo Florentino Perez phải tổ chức họp khẩn tới 2 lần để xoa dịu dư luận. Như thế là đủ hiểu chẳng phải riêng Benitez mà cả bộ phận lãnh đạo của Los Blancos đang rối như canh hẹ trước tình hình hiện nay của đội bóng. Thua muối mặt trong trận El Clasico nhưng nó còn cho thấy nguy cơ về một sự sụp đổ dây chuyền dưới triều đại của Perez. Thậm chí với những người trong cuộc thì nó còn tệ hơn thời điểm mà Real của Mourinho thua Barca tới 0-5. Bởi đơn giản vào lúc này ở sân Bernabeu, nhìn đâu cũng thấy một màu u ám.

Tiêu biểu cho sự bối rối, bấn loạn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trước trận Real vs Getafe là vụ sử dụng cầu thủ “ngớ ngẩn” của Benitez. Cách đây 2 ngày, Real gặp tí hon Cadiz ở vòng 1/16 Cúp nhà vua. Một đối thủ mà dường như Los Blancos chỉ cần đá tập là sẽ thắng. Thực tế họ cũng đã vượt qua đối thủ này với tỷ số 3-1 hết sức đơn giản bằng đội hình dự bị. Thế nhưng đau đớn thay, hành động bị gọi là “ngu ngốc” của Benitez khi sử dụng cầu thủ bị treo giò Cheryshev ra sân. Với việc vi phạm một cách nghiệp dư như vậy thì Real đã bị loại khỏi Copa Del Rey theo cách không thể xấu hổ hơn. Vấn đề đặt ra, Benitez ngớ ngẩn đến mức không biết thì trợ lý, BHL và cả những người ở Bernabeu sao không ai nói với ông điều ấy. Chỉ cần điều đó thôi cũng đủ thấy “Nhà trắng” đang quay cuồng, đang như một mớ hỗn độn sau thất bại tại El Clasico.

Ronaldo dang la cuu canh cua Real va Benitez trong hoan canh kho khan hien nay
Ronaldo đang là cứu cánh của Real và Benitez trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay

Không đơn giản là trận thua 0-4 trước Barca mà đó là giọt nước tràn ly, làm lộ ra yếu kém của Los Blancos suốt thời gian qua. Florentino Perez thì loay hoay với việc kiếm tiền, nóng vội sa thải một Ancelotti đã mang về danh hiệu Decima. Thay vào đó ông trùm ngành xây dựng lại đặt niềm tin vào “kẻ phá hoại chuyên nghiệp” Benitez. Và rồi chỉ cần nửa năm, “gã bồi bàn” người Tây Ban Nha đã hoàn tất công việc quen thuộc của mình là biến Real thành một đội bóng tầm thường. Điều mà Benitez đã làm quá “xuất sắc” ở Inter Milan và Napoli. Vì một cầu thủ siêu dự bị Cheryshev mà Benitez khiến Real bị loại ở Cúp nhà vua. Còn tại La Liga thì không chỉ Barca, mà cựu thuyền trưởng Liverpool đang khiến Los Blancos “hít khói” người hàng xóm Atletico.

Những “cú phốt” đáng xấu hổ vừa qua đã khiến người ta quên đi 3 chiến thắng liên tiếp vừa qua của thầy trò HLV Benitez trước trận Real vs Getafe. Thật ra nói không ấn tượng cũng chẳng sai vì Los Blancos đang thi đấu vô cùng nhợt nhạt và thiếu sinh khí. Hàng loạt trụ cột đang lăn ra chấn thương. Các siêu sao sa sút một cách hệ thống y hệt Chelsea tại nước Anh. Ngay cả niềm hy vọng lớn nhất là Ronaldo cũng đang thi đấu vô cùng thất vọng. Thế nhưng siêu sao người Bồ vẫn đang là cứu cánh cho Real và trên hết là cho cả Benitez. Bởi nếu thua thêm 1, 2 trận nữa thôi là có lẽ chiến lược gia 55 sẽ xách vali ra đường.

Benitez Cheryshev
Sự lú lẫn của Benitez lên đến đỉnh điểm trong vụ Cheryshev

Getafe vốn chỉ bị coi là sân sau của Real tại thành Madrid. Đội chủ sân Coliseum có nguồn tài chính hạn hẹp nên thường xuyên phải dùng “hàng thải” từ lò Castilla để làm nòng cốt thi đấu. Thực tế là Azulones là “con mồi” vô cùng yêu thích của Kền kền trắng. Trong chuyến làm khách tại Bernabeu 1 năm về trước, thầy trò HLV Escriba đã thua tan nát tới 3-7. Thậm chí trong 5 lần chạm trán gần đây thì họ đã phải vào lưới nhặt bóng tới 21 lần. Thế nhưng có lẽ hôm nay mọi chuyện sẽ rất khác khi Real đang tràn ngập trong khủng hoảng. Dù Leon và các đồng đội có phong độ không lấy gì làm ấn tượng nhưng có lẽ họ sẽ có trận đấu tốt với Real sau 5 trận thảm bại gần đây.

Như đã nói, Real bây giờ là một tập thể vô cùng rời rạc, sa sút cả về tinh thần lẫn phong độ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà chủ tịch Florentino Perez phải tổ chức họp báo 2 lần trong vòng cách nhau vài ngày để chấn an dư luận. Thế nhưng điều đó chẳng thể giấu được cơn khủng hoảng niềm tin ở Bernabeu vào lúc này. Và khi chưa có sự thay đổi trên ghế huấn luyện thì Kền kền trắng sẽ còn kéo dài bộ mặt thất vọng này thêm nữa. Còn “gã bồi bàn ục ịch” Benitez thì tất nhiên chẳng đủ tài năng và bản lĩnh như Mourinho hay Ancelotti để vực dậy Real vào lúc này. “Chiến thuật” đơn giản nhất của cựu thuyền trưởng Liverpool bây giờ chỉ là hy vọng Ronaldo tỏa sáng để giúp Real lay lắt đi qua trận nào hay trận đấy.

Đội hình dự kiến

real vs getafe
 

Dự đoán: 2-1

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X