Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Eibar (21h 9/4): Đánh nhanh, diệt gọn

Thứ Bảy 09/04/2016 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng khó để Ronaldo và các đồng đội có thể “nghiền nát” con mồi ưa thích trong trận Real vs Eibar vào tối nay. Thế nhưng giờ không phải là lúc mà thầy trò HLV Zidane phải bung hết sức lực.

Trong bất cứ thời điểm nào thì các trận Real vs Eibar luôn là bữa tiệc dành cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng có lẽ lần gặp gỡ vào đêm nay sẽ rất khác khi mà Los Blancos đang còn quá nhiều thứ phải nghĩ tới. Thay vì hủy diệt tí hon xứ Basque để làm thú vui như mọi khi, thầy trò HLV Zidane đang có nói như một gánh nặng ở thời điểm nước sôi lửa bỏng này. Nếu buông thì không đành vì Kền kền trắng vẫn còn cơ hội tại La Liga hoặc chí ít là lấy lại vị trí nhì bảng từ tay Atletico. Còn nếu bung sức thi đấu thì e là dại dột vì Real đang đứng trước nhiệm vụ vô cùng quan trọng vào giữa tuần tới - lội ngược dòng sau thất bại 0-2 ở lượt đi trước Wolfsburg.

Wolfsburg 2-0 Real Madrid: 4 ngày, 2 thế giới! 1 số phận?
Với CĐV Real Madrid vào lúc này, bóng đá dường như quá tàn nhẫn. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã gieo nên những mầm xanh tươi đẹp của sự hy vọng khi đánh bại...

Tất nhiên, Zidane và các học trò thừa hiểu phải làm gì trong trận Real vs Eibar vào hôm nay. Có lẽ họ không háo hức về một chiến thắng đậm để tạo đà tinh thần. Bởi điều quan trọng với Ronaldo và các đồng đội là phải tránh mất sức một cách tối đa. Dù có thắng đội bóng xứ Basque đậm thường lệ thì cũng gần như chẳng giúp gì nhiều cho Real trên con đường chinh phục ngôi vương. Và nó sẽ là vô nghĩa nếu trận đấu trước Armeros khiến Los Blancos mất sức trong cuộc chạm trán với Wolfsburg sau đây ít ngày. Mà nếu không thắng đậm đại diện Bundesliga là có tới 99%, Real sẽ trắng tay ở mùa giải này. Trước bước ngoặt lớn trong mùa giải thì có lẽ thuyền trưởng người Pháp sẽ tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị trong trận này.

Preview: Real Madrid - Eibar
Preview: Real Madrid - Eibar

Thực tế, bên cạnh cặp trung vệ Varane và Ramos vắng mặt vì chấn thương, thẻ phạt, HLV Zidane đã gạch tên Modric, Navas trước trận Real vs Eibar vào hôm nay. Giữ sức cho các trụ cột là việc chẳng thể khác của Zizou bởi đang có rất nhiều ngôi sao áo trắng bị quá tải. Mà chấn thương nặng của Benzema mới đây là bài học nhãn tiền với ông thầy 44 tuổi. Kể cả những “siêu nhân” như Ronaldo, Bale có ra sân thì cũng chỉ coi là làm nóng rồi ra nghỉ chứ gần như không có chuyện đá đủ 90 phút. Và để đạt mục đích dưỡng sức nhưng vẫn có chiến thắng thì rất có thể Real sẽ dùng chiến thuật đánh nhanh, diệt gọn trong trận này.
 

Wolfsburg 2-0 Real Madrid: Đất chết của BBC!
Từ Barca tới Wolfsburg, từ La Liga tới Champions League, từ Nou Camp tới Volkswagen Arena là những thế giới rất khác nhau của Real Madrid và bộ ba BBC danh...

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có quá nhiều lợi thế để có thể giải quyết Eibar trong hiệp 1, thậm chí là 15 phút đầu. Đầu tiên là lợi thế sân nhà Bernabeu, nơi mà họ đã nghiền nát 7/8 đội khách kể từ khi Zidane lên nắm quyền. Tiếp đến là lối chơi tấn công tổng lực sở trường của Kền kền trắng sẽ có đất diễn vào đêm nay. Và mọi thứ càng trở nên dễ dàng hơn khi đội bóng xứ Basque chỉ sở hữu hàng thủ thường thường bậc trung. Vì lẽ đó, không khó để nhận diện thế trận tấn công phủ đầu của đội chủ nhà để tìm lợi thế sớm. Và như thế rất có thể trận đấu cũng sẽ ngã ngũ từ thời điểm mà nhiều CĐV chưa ngồi “ấm chỗ”.

Real duoc danh gia cao hon Eibar rat nhieu
Trận đấu giữa Real vs Eibar nhiều khả năng sẽ diễn ra "hòa nhã"

Real muốn giải quyết nhanh trận đấu này còn về phía Eibar thì thậm chí họ chỉ coi là trận đấu thủ tục. Thầy trò HLV Mendilibar được coi là ứng viên số 1 cho suất xuống hạng nhưng thật may họ đã gần như cập bến an toàn. Với vị trí thứ 9 trên BXH thì tí hon xứ Basque có thể ung dung từ giờ cho tới cuối mùa giải. Thực tế, phong độ 10 trận thua, 2 hòa trong 15 vòng gần đây là đủ để nói lên phong thái “cưỡi ngựa xem hoa” của đội khách. Vì lẽ đó nếu có thua tại Bernabeu, điều vốn dĩ quá quen với Eibar thì cũng không có gì phải buồn cả.

Góc chiến thuật Wolfsburg 2-0 Real: Gậy ông đập lưng ông
Sự tự tin sau khi đánh bại Barcelona nhanh chóng bị tan biến với thất bại Wolfsburg 2-0 Real. Một trận đấu mà Zidane và các học trò đã bị chính… El Clasico làm...

Trong trận cầu thiếu “gia vị” như thế này thì Zidane sẽ dùng nhiều cầu thủ trẻ, để các trụ cột nghỉ ngơi trước trận đấu sống còn vào giữa tuần tới. Dù vậy với lực lượng dự bị thì Real vẫn quá mạnh so với Eibar. Thậm chí xét ở khía cạnh nào đó, đây là cơ hội để những Isco, James, Jese, Vaquez thể hiện mình trong mắt chiến lược gia người Pháp. Nhất là trong bối cảnh Benzema vắng mặt tới cuối mùa thì người chơi tốt sẽ được tin dùng bên cạnh hai siêu sao Ronalo và Bale. Vì lẽ đó, trận đấu hôm nay sẽ là sàn diễn chính của những… nhân vật phụ. Và dù là đội hình nào thì một chiến thắng cũng khó thoát khỏi tay Kền kền trắng, kể cả đó chỉ là một chiến thắng không hoành tráng như thường lệ.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Casilla - Carvajal, Pepe, Nacho, Arbeloa - Isco, Kroos, James - Jese, Ronaldo, Bale.

Eibar (4-2-3-1): Riesgo - Junca, Pantic, Dos Santos, Capa - Escalante, Garcia - Inui, Jota, Keko – Baston.

Dự đoán: 2-0

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X