Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 5-0 Deportivo: Tân HLV Zidane ra mắt bằng bữa tiệc siêu tấn công

Chủ Nhật 10/01/2016 04:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phụ lòng mong mỏi của các Madridista và làng túc cầu thế giới, HLV Zidane đã có màn ra mắt chẳng thể ấn tượng hơn với chiến thắng Real Madrid 5-0 Deportivo. Đáng nói hơn, lối chơi tấn công tổng lực đến chóng mặt của Zizou khiến cho tất cả phải vô cùng phấn khích.

Zidane mới chỉ nhậm chức được 5 ngày nhưng với những Madridista và NHM bóng đá thế giới thì nó là quãng thời gian dài lê thê. Hầu hết làng túc cầu đều không thể chờ đợi trận ra mắt của tân thuyền trưởng Kền kền trắng trong trận Real Madrid 5-0 Deportivo lâu hơn được nữa. Lời hứa về một đội bóng chơi tấn công đẹp mắt, tốc độ, hiệu quả khiến cho người ta háo hức. Thế nhưng với tố chất của mình thì rất, rất nhiều người đang có niềm tin rằng Zidane có thể làm được những điều phi thường như Guardiola đang làm. Thậm chí “chàng hói” còn tham vọng hơn thế khi không ngại tầm sư học đạo của Mourinho, Ancelotti và chính Guardiola để tìm ra một chiến thuật hoàn hảo nhất cho môn thể thao vua. Đó là điều mà tất cả đang háo hức chờ tài năng của Zidane ở Bernabeu.
 

Trận Real Madrid 5-0 Deportivo hôm nay mới là ngày thứ 5 tại vị của Zidane, dấu ấn về chiến thuật có thể chưa nhiều nhưng ít nhất là một bộ mặt mới giàu sức sống hơn thời của Benitez. Nhà chuyên môn cũng đang tò mò một nhà ảo thuật trên sân bóng như Zizou sẽ làm gì với đội hình đầy ắp siêu sao của Real Madrid. Đúng như kỳ vọng của hầu hết các Madridista, tân thuyền trưởng mới đã sử dụng Isco ngay từ đầu để làm mềm mại lối chơi cho Los Blancos. Ronaldo, Bale, Benzema vẫn là những mũi tấn công chính nhưng chưa biết sẽ chơi như thế nào. Sự thay đổi lớn nhất là ở hành lang cánh phải khi Carvajal đã được dùng chứ không phải Danilo đã mắc nhiều sai sót trong thời gian qua.

Ngay sau khi trận đấu bắt đầu, Real Madrid đã tràn lên tấn công với tốc độ cao theo đúng tiêu chí mà Zidane đưa ra. Khá bất ngờ khi không có ai là tiền đạo cắm đúng nghĩa. Cũng không phải tam tấn BBC như thường lệ mà 4 mũi tấn công giăng ngang gồm Ronaldo, Benzema, Bale và Isco. CR7 có xu hướng đá ở giữa chứ không phải cánh trái, Bale vẫn ở cánh phải nhưng bất ngờ nhất phải là Isco. Tiền vệ này di chuyển gần như tự do trên hàng công. Cơ hội đầu tiên của Real ở phút thứ 3 đã nói lên ít nhiều điều đó. Bale leo cánh phải căng ngang nhưng không chỉ có Ronaldo mà cả Isco cũng lao vào đón bóng dứt điểm.

doi hinh real vs deportivo
Đội hình thi đấu chính thức trận Real vs Deportivo

 

Chính sự di chuyển hoán đổi vị trí liên tục của các cầu thủ áo trắng khiến hàng thủ Deportivo không biết đường nào mà lần. Phút thứ 7, Ronaldo có cú đá đầu tiên ở ngoài vòng cấm sau pha làm tường của Benzema. Một pha bóng mà cả 4 mũi tấn công của Kền kền trắng đều đứng gần nhau ở cánh phải. Dù tấn công khá biến ảo nhưng hàng thủ vẫn tương đối lúng túng như thời Benitez. Từ một pha tấn công không có gì đặc biệt của đội khách nhưng tiền đạo Lucas Perez đã có cơ hội đối mặt với Navas. Tuy nhiên thủ môn số 1 của Real vẫn chơi xuất thần để cản phá. Phút 13, Ronaldo tung cú sút nguy hiểm và khẽ chạm hậu vệ Deportivo ra ngoài. Có vẻ như CR7 đang được giải phóng nên thi đấu rất sung trên sân. Ngay trong quả phạt góc sau đó thì bàn thắng đầu tiên dưới thời Zidane đã đến. Và không có màn chào hàng nào hoàn hảo hơn cho vị tân HLV khi đội trưởng Ramos chuyền bóng cho học trò cưng đồng hương Benzema đánh gót mở tỷ số.

Sau 20 phút, có thể phần nào nhìn ra chiến thuật của Real dưới thời của Zidane là tấn công tổng lực từ mọi hướng. Mỗi khi lên bóng là các hậu vệ cánh sẽ tràn lên như tiền vệ còn 4 mũi tấn công Ronaldo, Bale, Benzema, Isco di chuyển liên tục nhưng luôn có mặt trong vòng cấm như 4 tiền đạo sẵn sàng trừng phạt đối phương. Và tác dụng đang ngày càng thấy rõ khi Bale ghi bàn ở phút 22 của trận đấu sau đường tạt bóng của Carvajal. Vấn đề nằm ở chỗ khi cầu thủ xứ Wales lao vào thì hậu vệ Deportivo vẫn còn mải kèm Ronaldo, Benzema. Tới phút 25, thế trận tấn công chóng mặt của Real thiếu chút nữa có thêm bàn thắng khi Ronaldo dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Real Madrid 5-0 Deportivo Tan HLV Zidane ra mat bang bua tiec sieu tan cong hinh anh
Real Madrid đá tấn công tổng lực trong trận ra mắt tân HLV Zidane

 

Tất nhiên các pha phối hợp vẫn còn chệch choạc do mới tập nhưng triết lý tấn công tổng lực đang được Real áp dụng vô cùng hứng khởi. Các pha lên bóng của đội chủ nhà luôn hừng hực khí thế. Hầu như những cái bóng áo trắng xuất hiện ở mọi ví trí và điểm nóng trên sân. Thế nhưng như đã nói Zidane không chỉ biết tấn công mà huyền thoại bóng đá Pháp còn học rất kỹ Mourinho, Ancelotti về cách phòng ngự. Đó là phương pháp phong tỏa đối phương theo khu vực của Gegenpressing mà 4 “tiền đạo” Ronaldo, Bale, Benzema và Isco sẽ là lớp hậu vệ đầu tiên.

Pha bóng đỉnh cao cho chiến thuật của Zidane đến ở phút 38 sau pha phối hợp của Ronaldo và Bale. Hàng thủ Deportivo còn nguyên 4 hậu vệ trong vòng 16m50 nhưng tất cả đứng chôn chân vì pha bật nhả nhanh như điện của 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Đáng tiếc tình huống này không thể trở nên hoàn hảo vì cú đánh đầu của Ronaldo lại chạm cột dọc bật ra. Chính lối chơi sinh động, di chuyển liên tục của Real mà Deportivo không kịp trở tay. Bằng chứng là hầu hết các pha dứt điểm của đội khách đều là sút xa cầu may, không gây khó dễ cho Navas. Trước khi hiệp 1 khép lại, Ronaldo còn khiến khung thành thủ môn Lux chao đảo bằng pha đi bóng dứt điểm sở trường trong vòng cấm.

Real thi đấu tưng bừng trong hiệp 1 nhưng HLV Zidane bất ngờ thay đổi nhân sự trong đầu hiệp 2 khi rút đội trưởng Ramos ra sân, nhường chỗ cho Varane. Có thể trung vệ người Tây Ban Nha đã tái phát chấn thương anh mới hồi phục nên Zizou không muốn mạo hiểm. Vào đầu hiệp 2, Deportivo cho thấy rõ ý đồng dâng cao tấn công và cố gắng đưa bóng về gần khung thành của Navas nhưng bất thành. Thế nhưng khi đang mải mê dâng lên thì họ đã thủng lưới lần thứ 3. Một pha lên bóng chớp nhoáng của Real, Ronaldo căng ngang cho Bale dứt điểm làm tung lưới đội khách lần thứ 3. Rõ ràng triết lý tấn công tổng lực tốc độ của Zidane đang được các học trò thể hiện rất rõ trên sân.

Real Madrid 5-0 Deportivo Tan HLV Zidane ra mat bang bua tiec sieu tan cong hinh anh 2
Zidane sớm để lại ấn tượng ở lần đầu tiên đảm nhận cương vị HLV trưởng Real

Phút 52, hình ảnh bậc thầy phản công của Real dưới thời của Mourinho được tái hiện khi các cầu thủ áo trắng lao lên cực nhanh phản công. Thậm chí Real đã có cơ hội nâng tỷ số lên 4-0 khi lên bóng ở thế 4 đánh 3. Tuy nhiên đường chuyền cuối cùng của Benzema cho Ronaldo đã không chính xác. Phút 59, tam tấu BBC tiếp tục trình diễn khả năng phản công sắc bén khi vừa tranh chấp cướp bóng, vừa phối hợp nhanh. Chỉ tiếc là Benzema không thể căng ngang vào trong, nếu không Ronaldo đã có cơ hội đối mặt thủ môn Lux. Bên ngoài sân, tân HLV Zidane không hề nở nụ cười, ông vẫn thúc giục các học trò lao lên tìm kiếm thêm bàn thắng.

Phút 62, triết lý tấn công đơn giản của Zidane được thể hiện khi Modric chuyền dài 50, cho Carvajal lao vào vòng cấm Deportivo. Sự bất ngờ này giúp cho Real được hưởng phạt góc và đây chính là tình huống mang về bàn thắng thứ 4 cho Kền kền trắng. Gareth Bale lần thứ 3 ghi bàn trong trận này sau cú đánh đầu cực căng từ đường chuyền của Toni Kroos. Sau khi dẫn 4-0, HLV Zidane đã có sự thay đổi đầu tiên khi James Rodriguez được tung vào sân thay Isco. Với việc phải ngồi dự bị thì tiền vệ người Colombia sẽ thi đấu rất năng nổ trong những phút sắp tới để lấy điểm trong mắt vị tân thuyền trưởng.

Real Madrid 5-0 Deportivo Tan HLV Zidane ra mat bang bua tiec sieu tan cong hinh anh 3
Real Madrid đã trình diễn lối chơi quá giàu sức sống

 Phút 69, Deportivo có cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận khi tiền đạo Perez nhận bóng khi trước mặt chỉ còn lại thủ môn Navas. Tuy nhiên khi chân sút đội khách chưa kịp làm gì thì Gareth Bale đã lao về kịp thời cản phá. Một pha bóng mà cầu thủ người xứ Wales như từ dưới đất chui lên. Nhưng cũng phải thừa nhận chính yêu cầu tiền đạo phải lùi về hỗ trợ phòng ngự là lý do Bale phải lao về cản phá như vậy. Phút 74, thì Bale được cho ra nghỉ sau khi đã chạy quá nhiều kể từ đầu trận. Tiền đạo Jese là người được Zidane tin tưởng đưa vào sân.

Sau khi dẫn tới 4 bàn và thay các trụ cột ra sân thì Real đã giảm nhịp độ trận đấu. Vì thế đây là cơ hội để đội khách vùng lên tìm bàn gỡ. Phút 78, thiếu chút nữa đội khách có thể làm tung lưới Navas khi Alberto dứt điểm cực căng ở đầu vạch 16m50 nhưng thủ thành người Costa Rica vẫn đang thi đấu quá xuất sắc. Ngay sau đó 1 phút là pha đáp trả của đội chủ nhà. Từ một pha phản công, Ronaldo đã có cơ hội đối mặt thủ môn Lux nhưng dứt điểm đi chệch khung thành trong gang tấc.

Thong so tran dau Real Madrid 5-0 Deportivo
Thông số trận đấu Real Madrid 5-0 Deportivo

Trong những phút cuối, đội bóng xứ Galicia muốn lên bóng nhưng không lên được. Còn Real thì vẫn tổ chức tấn công nhanh mỗi khi có cơ hội. Có thể nói, triết lý của Zidane là bắt các cầu thủ phấn đấu không ngừng nghỉ dù họ đã dẫn trước tới 4-0. Phút 88, Ronaldo lại bỏ lỡ cơ hội mười mươi để ghi bàn trong trận này từ đường căng ngang của Marcelo. Phút bù giờ cuối cùng, Ronaldo tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhưng Benzema đã lao vào kịp thời đá bồi làm tung lưới Deportivo lần thứ 5. Một bàn thắng đẹp khép lại chiến thắng đáng nhớ của Real Madrid trong ngày ra mắt của tân HLV Zinedine Zidane.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Navas, Ramos (Varane 46'), Pepe, Marcelo, Carvajal, Modric, Bale (Jese 74'), Kroos, Ronaldo, Isco (James Rodriguez 66'), Benzema.
Deportivo: Lux, Navarro (Luisinho 66'), Sidnei, Arribas, Mosquera, Bergantinos, Fajr (Riera 66'), Juanfran, Alberto, Cartabia (Gutierrez 46'), Perez.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X