Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Deportivo (2h30 10/1): Nơi huyền thoại bắt đầu

Thứ Bảy 09/01/2016 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ cả thế giới đang chờ đợi trận Real vs Deportivo ở vòng 19 La Liga hơn bao giờ hết bởi tất cả đều đang muốn xem đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 dưới tay của một huyền thoại như Zidane sẽ như thế nào.

19h tối ngày 5/1 tại Madrid, làng bóng đá thế giới bỏ qua mọi công việc để ngồi trước màn hình theo dõi buổi lễ bất thường của Real. Mọi thứ nhanh chóng đến mức chủ tịch Perez chẳng hề đả động gì tới vấn đề sa thải Benitez mà ngay lập tức giới thiệu Zidane là tân thuyền trưởng mới của Los Blancos. Không khí ảm đạm dưới thời “gã bồi bàn” tại Bernabeu lập tức được thay thế bằng vô vàn mơ ước, hy vọng về triều đại mới của Zizou. Nhưng không chỉ có các Madridista, mà hầu hết CĐV bóng đá trên thế giới cũng hết sức mong chờ ngày này từ vài năm qua rồi. Cựu tiền vệ hào hoa của ĐT Pháp đang được mong chờ tạo nên một điều gì đó khác biệt trên ghế HLV giống như cách ông đã làm được khi còn làm cầu thủ.

Triết lý của Zidane là thứ bóng đá… PlayStation
Hôm qua, hành trình Zidane dẫn dắt Real Madrid bắt đầu bằng buổi tập và cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tất nhiên từ cầu thủ giỏi đến HLV thành công là hai con đường hoàn toàn khác nhau. Zidane đã có một sự nghiệp thi đấu vĩ đại nhưng hôm nay ông sẽ đặt viên gạch đầu tiên ở vị trí mới trong trận Real vs Deportivo. Và để không phụ sự kỳ vọng của NHM, Zizou đã chẳng ngần ngại bỏ qua sĩ diện của một huyền thoại bóng đá để đi học làm HLV. Cựu cầu thủ gốc Algeria đã nghiên cứu kỹ từng chi tiết nhỏ nhất của Guardiola, Mourinho và Ancelotti. Bây giờ là lúc Zidane tạo ra dấu ấn của riêng mình dựa trên sự học hỏi 3 HLV xuất sắc kể trên. Thậm chí rất nhiều người tin, tân thuyền trưởng của Real có thể tạo nên một đế chế, một thứ bóng đá mới như cách Guardiola đã làm được.

Real vs Deportivo (2h30 101) Noi huyen thoai bat dau hinh anh
Real Madrid vs Deportivo

Buổi tập đầu tiên của Zidane trên cương vị HLV trưởng Real vào ngày 6/1 vừa qua chật ních khán giả và được trực tiếp trên truyền hình. Chắc chắn hôm nay, mọi ngả đường đều hướng về trận Real vs Deportivo, nơi cựu danh thủ người Pháp bắt đầu trổ tài huấn luyện. Cho dù, Zizou đã có vài năm “thực tập” ở đội Castilla nhưng rất ít người biết đến. Mọi thắc mắc về tài thao lược của QBV 1998 sẽ được giải đáp vào đêm nay. Cho dù 4 ngày là khoảng thời gian quá ngắn để Zidane kịp để lại dấu ấn nhưng về cơ bản nếu ý tưởng tốt thì dàn siêu sao đắt giá ở sân Bernabeu vẫn có thể giúp người thầy mới có màn ra mắt hoàn hảo.

Zidane dẫn dắt Real: Trong hy vọng về “phù thủy” mới
HLV Benitez bị sa thải để nhường chỗ cho Zidane dẫn dắt Real trong phần còn lại của mùa giải. Có lẽ huyền thoại bóng đá Pháp là người chẳng thể thích hợp hơn...

Zidane có thể tạm yên tâm về màn ra mắt vào đêm nay bởi Deportivo là đối thủ ưa thích của Real trong quá khứ. Tính sơ sơ trong 10 trận đối đầu gần đây, Kền kền trắng thắng tới 9 trận, 1 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. Thậm chí Ronaldo và các đồng đội đã nã vào lưới của đội chủ sân Riazor tới 34 lần, chỉ để thủng lưới 8 bàn. Mọi thứ càng chống lại đội khách khi Real đã thua cả 8 lần gần nhất hành quân đến Bernabeu. Chuỗi 22/26 trận thắng của Kền kền trắng trên sân nhà cũng là điều chống lại đội khách.

Real vs Deportivo (2h30 101) Noi huyen thoai bat dau hinh anh 2
Zidane sẽ có trận đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Real

Về phía đội chủ nhà thì điều người ta quan tâm nhất là Zidane sẽ thi đấu chiến thuật gì và ai sẽ được chọn. Nếu chiếu theo những gì mà Zizou từng làm ở Real Madrid Castilla thì Kền kền trắng sẽ thi đấu với chiến thuật 4-1-4-1. Cách chơi này sẽ trở thành vũ khí “siêu tấn công” khi Isco và James sẽ là trung tâm đội bóng, tạo ra sự mềm mại, sáng tạo cho đội bóng giống như cách Zidane dùng Enzo và Odegaard ở đội trẻ. Với cách đá hai hộ công thì ba mũi tấn công là Bale, Ronaldo và Benzema sẽ có vô số cơ hội ăn bàn. Tất nhiên mặt trái là phòng ngự bị yếu hơn nhưng có thể Zidane đã tìm ra giải pháp sau khi nghiên cứu kỹ cách bố trí chiến thuật của Mourinho, Ancelotti hay Guardiola.

Zidane có thành công trên ghế huấn luyện như khi còn làm cầu thủ hay không còn phải chờ rất lâu nữa mới có thể đưa ra kết luận. Nhưng ít nhất, Zizou đã chuẩn bị rất kỹ cho lần tái xuất này. Đó là lý do, màn ra mắt của cầu thủ gốc Algeria vào đêm nay sẽ được cả thế giới chờ đợi. Và sẽ không có gì tuyệt vời hơn nếu tân thuyền trưởng của Real bắt đầu sự nghiệp cầm quân đỉnh cao bằng một chiến thắng ngay tại Bernabeu.

Đội hình dự kiến
Real Madrid (4-1-4-1): Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Kroos – Isco, James Rodriguez, Ronaldo, Bale – Benzema.
Deportivo (4-2-3-1): Lux - Laure, Sidnei, Arribas, Navarro - Juanfran, Dominguez - Bergantinos, Luisinho, Rodriguez - Perez.
Dự đoán: 3-1

Doi hinh du kien Real Madrid vs Deportivo
 

 

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X