Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Celta Vigo (22h00 5/3): Vượt qua khủng hoảng

Thứ Tư 09/03/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn bão chấn thương đang hoành hành ở sân Bernabeu khiến Kền kền trắng sứt mẻ lực lượng. Tuy nhiên hôm nay đội chủ nhà sẽ có một sự trở lại vô cùng quan trọng mang tên Gareth Bale trước trận Real vs Celta Vigo tại vòng 28 La Liga.


Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bất ngờ sa sút nhanh đến thế trong thời gian qua. Đó là hậu quả của bão chấn thương quét qua “nhà trắng”. Hầu như hết các trụ cột của Los Blancos như Ramos, Pepe, Bale, Benzema, Carvajal, Marcelo, Kroos, Modric đều phải nghỉ thi đấu để đến gặp bác sĩ. Thậm chí ở trận gặp Levante hôm giữa tuần, Zidane chỉ có đúng 4 hậu vệ mang tới thành Valencia mà không có người đá dự bị. Còn trên hàng công, tam tấu BBC chỉ còn lại Ronaldo trong những vòng đấu vừa qua. Chính sự góp mặt thường xuyên của những Jese, Vazquez và nhất là Mayoral trong đội hình là nguyên nhân khiến Kền kền trắng thi đấu không tốt. Mà tiêu biểu nhất là 2 vòng đấu liên tiếp gây thất vọng trước Malaga và Atletico.

Hôm nay đội bóng áo trắng có sự trở lại vô cùng quan trọng của siêu sao Gareth Bale sau 47 ngày dưỡng thương. Sự có mặt của tuyển thủ xứ Wales sẽ giúp hàng công đội chủ nhà tìm lại sức mạnh của mình. Kể cả trường hợp Bale chưa thể lấy lại 100% thể lực và phong độ nhưng với số 11 trên sân thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng với Kền kền trắng hơn. Bale sẽ chia sẻ gánh nặng trên hàng công cho Ronaldo, là người có thể tự giải quyết trận đấu bằng các pha tỏa sáng cá nhân. Quan trọng nhất, sự hiện diện của Bale khiến hàng thủ đối phương phải phân tâm thay vì dồn toàn lực kèm Ronaldo như những trận trước. Điều này cũng sẽ giúp siêu sao người Bồ trở lại đúng với hình ảnh săn bàn nguy hiểm như người ta thường thấy.

Preview: Real Madrid - Celta Vigo
 

Dù vậy thì nạn chấn thương vẫn khiến Zidane hết sức đau đầu khi cặp tiền vệ trụ cột Kroos và Modric đồng loạt lăn ra ốm. Cả hai đều chắc chắn vắng mặt trong trận Real vs Celta Vigo vào đêm nay. Đã lâu lắm rồi đội bóng áo trắng ra sân thi đấu mới không có 1 trong 2 tiền vệ dẫn dắt này. Như vậy tuyến giữa của đội chủ nhà sẽ yếu đi trông thấy. Khả năng tổ chức lối chơi, phân phối bóng cho tuyến trên sẽ bị ảnh hưởng lớn. Tất nhiên Casemiro và Kovavic không phải là phương án tồi để thay thế. Ở mặt nào đó, sự năng nổ, nhiệt huyết của bộ đôi này thậm chí còn giúp khả năng đánh chặn từ xa của chủ nhà được cải thiện đáng kể. Còn về mặt phân phối bóng, hai bậc thầy về kỹ thuật là Isco và James Rodriguez có thể đá lùi hơn một chút là sẽ giải quyết được vấn đề.

Ronaldo cãi nhau với Pepe và hành động của HLV Zidane
Real Madrid có được chiến thắng 3-1 trên sân của Levante ở vòng 27 La Liga hôm 2/3, nhưng nội bộ Los Blancos cho thấy còn nhiều vấn đề, trong đó cái tên...

Đối thủ của thầy trò HLV Zidane trong trận Real vs Celta Vigo có thể coi là đội bóng tiến bộ nhất La Liga mùa này. Thầy trò HLV Berrizo từ một đội bóng ở nửa cuối BXH và luôn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng thì nay đã chen chân vào top dự cúp châu Âu. Thậm chí hồi đầu mùa, đội bóng xứ Galicia liên tục vượt mặt các ông lớn như Real, Barca, Atletico để dẫn đầu bảng. Còn vào lúc này, Celta Vigo đang quyết tâm để giành giật một vị trí được tham dự Europa League mùa sau với Bilbao và Sevilla. Đó là lời cảnh báo đến Kền kền trắng vào đêm nay rằng đội khách cũng không phải đối thủ dễ bị bắt nạt vào thời điểm này.

Su tro lai cua Bale giup hang cong Real dang so hon rat nhieu
Sự trở lại của Bale giúp hàng công Real đáng sợ hơn rất nhiều

Trong những vòng đấu gần đây, Celta Vigo cho thấy rõ tham vọng của mình khi có những trận hòa đầy quả cảm trước các đối thủ trực tiếp như Villarreal hay Sevilla. Thế nhưng những thất bại trước Las Palmas, Vallecano khiến người ta lo ngại về đẳng cấp thật sự của đội bóng này. Thậm chí thầy trò HLV Berrizo đã thua tới 7 trận, hòa 2 và chỉ thắng được 3 trong 12 vòng đấu đã qua của La Liga. 3 trận thắng của Nolito và các đồng đội cũng chỉ là trước Levante, Eibar và Getafe những cái tên mà bất cứ đội bóng nào tại giải đấu số 1 Tây Ban Nha cũng có thể vượt qua được. Nói ra để thấy đẳng cấp thật sự của Celta Vigo đang ở đâu. Không đơn giản để họ có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào nhóm dự cúp châu Âu vào cuối mùa.

Tại trận lượt đi mùa giải này, thời điểm mà Celta Vigo đang vô cùng hưng phấn với ngôi đầu La Liga cùng chiến tích hạ gục Barca tới 4-1. Thế nhưng họ nhanh chóng trở lại mặt đất khi bị Real hạ đẹp với tỷ số 1-3 ngay tại “sào huyệt” Balaidos bất khả xâm phạm hồi đầu mùa. Thầy trò HLV Berrizo có thể tiếc nhưng kịch bản họ thua đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thì chẳng có gì bất ngờ cả. Đó đã là trận thua thứ 7 trong 8 cuộc đối đầu gần nhất của Celta trước Real. Vì thế lần tái ngộ tại Bernabeu vào đêm nay nghe chừng lành ít, dữ nhiều với đội khách.

Đội hình dự kiến
Real Madrid (4-3-3): Navas - Carvajal, Varane, Ramos, Danilo - Kovacic, Casemiro, Isco - James, Ronaldo, Bale
Celta Vigo (4-2-3-1): Alvarez – Planas, Jonny, Gomez, Mallo - Diaz, Wass - Nolito, Orellana, Aspas - Guidetti.
Dự đoán: 3-1

Doi hinh du kien real madrid vs celta
 


Tổng hợp Celta Vigo 1-3 Real Madrid (Lượt di La Liga 2015/2016)


 

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X