Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch La Liga: Các siêu đội trưởng nâng bước Real và Barca

Thứ Ba 07/07/2020 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đua vô địch nóng bỏng tại La Liga đang in đậm dấu ấn của hai người đội trưởng: Sergio Ramos (Real Madrid) và Lionel Messi (Barcelona).

Hai ngôi sao trên mới lại sắm vai chính giúp hai gã khổng lồ Tây Ban Nha có các chiến thắng dù Real Madrid vẫn đang có lợi thế 4 điểm nhiều hơn Barcelona trước 4 vòng cuối.

Dấu ấn rõ nét của 2 đội trưởng


Thời gian không thể ảnh hưởng quá nhiều tới Sergio Ramos và Lionel Messi. Giữa hai người có nhiều khác biệt: Ramos là bậc thầy thực sự của “nghệ thuật hắc ám” trong phòng thủ trong khi Messi là phù thủy với trái bóng trong chân.

La Liga Các siêu đội trưởng nâng bước Real vs Barca hình ảnh
Ramos và Messi ảnh hưởng lớn đến cuộc đua Real vs Barca

Tuy nhiên, điểm chung của họ là khát vọng chiến thắng. Đã có một lập luận được đưa ra rằng tại La Liga lúc này, không ai muốn chinh phục danh hiệu nhiều hơn Ramos và Messi. Ít nhất, họ là những cá nhân thể hiện rõ điều đó nhất qua các màn trình diễn trên sân.

Cuối tuần qua, hai đội trưởng của Real vs Barca tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý. Messi là đạo diễn cho chiến thắng 4-1 trước Villarreal trong bối cảnh Barca tỏ ra khô khan cảm hứng sau 3 tháng nghỉ dịch. Từ hơn Real 2 điểm, họ đã tụt lại phía sau kình địch với 4 điểm kém hơn trước 4 vòng còn lại.

Messi vẫn là số 1

Ngoài sân cỏ, Messi được cho là không còn hạnh phúc với môi trường Barca. Thượng tầng tại sân Camp Nou lục đục và chiếc ghế HLV trưởng của Josep Maria Bartomeu đang lung lay dữ dội.

Griezmann va Messi cua Barca
Messi có 2 kiến tạo ở trận Villarreal

Tuy nhiên, khi ra sân, Messi vẫn chứng tỏ đẳng cấp của một ngôi sao thượng thặng. Tính cả cú đúp kiến tạo trước Villarreal, số 10 vĩ đại của Barca đã tham gia trực tiếp vào 46 bàn của họ tại La Liga và Champions League mùa này (24 bàn, 22 kiến tạo). Đó vẫn là thành tích khó tin với một lão tướng 33 tuổi.

Ramos nâng bước Real

Mặt khác, Ramos đã bị nghi ngờ nhiều lần trong mùa giải này bởi các màn trình diễn đi xuống. Nhưng kể từ khi La Liga trở lại, trung vệ người Tây Ban Nha đã tìm lại phong độ tốt nhất.

7 trận đã qua của Real, Ramos có tới 5 bàn thắng, một thành tích đáng ghen tị với cả những ngôi sao hàng đầu. Cùng thời điểm đó, cặp đôi Luis Suarez và Antoine Griezmann của Barca chỉ có tổng cộng 4 bàn mà thôi.

Real 1-0 Bilbao Ramos ghi ban
Ramos ghi bàn duy nhất giúp Real vượt qua Bilbao

2 trận gần nhất của Real có chung một kịch bản: Thắng 1-0 trước Getafe và Athletic Bilbao với pha lập công duy nhất của Ramos và đều từ phạt đền. Qua đó, đội trưởng Real và ĐT Tây Ban Nha trở thành hậu vệ có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga.

Mùa này, Ramos đã có 12 bàn thắng trên mọi đấu trường bao gồm 10 ở La Liga, đều là thành tích tốt nhất sự nghiệp trong một mùa riêng lẻ. Thành tích làm bàn của trung vệ 34 tuổi này chỉ đứng sau Karim Benzema trong đội hình Real.

5 điểm nhấn ngày Real Madrid lặp lại điệp khúc “chỉ 1 là đủ” trước Athletic Bilbao
Quả phạt đền chính xác của Sergio Ramos đã giúp Real Madrid đánh bại Athletic Bilbao 1-0 và tiến bước dài tới ngôi vô địch La Liga mùa này.

Gần nhất, Ramos điềm tĩnh thực hiện chính xác penalty trước Bilbao giúp Real thắng 1-0 ở thử thách được xem là khó khăn nhất trong 5 trận còn lại của La Liga. Tính ra, lão tướng này đã thành công ở 20 cú đá 11m liên tiếp.

Dù sẽ có người đặt câu hỏi về một số quyết định của các trọng tài trong 7 chiến thắng vừa qua của Real tại La Liga. Nhưng chắc chắn, không ai nghi ngờ gì về việc Ramos là chìa khóa giúp “Bầy kền kền” bay lên đỉnh giải đấu và tràn trề hy vọng vô địch lần đầu tiên từ năm 2017 và thứ 2 trong 8 năm qua.

Real 1-0 Bilbao Ramos va Militao
Los Blancos tràn đầy cơ hội vô địch La Liga

Chưa hết, ngoài ghi những bàn quyết định, Ramos vẫn là thủ lĩnh của hàng phòng ngự Real. Với anh trong đội hình, Los Blancos chỉ lọt lưới có 21 bàn trong 34 trận đấu, bình quân thấp nhất trong các giải VĐQG châu Âu mùa 2019-20.

Sau trận thắng Bilbao, Ramos chia sẻ: “Sự công nhận cá nhân xếp thứ 2 đối với tôi. Điều quan trọng là đội có được các bàn thắng chúng tôi muốn và có được 3 điểm mỗi lần thi đấu.”

“May mắn thay là hiện tại chúng tôi đang nhận được những kết quả đó. Tôi có thể chơi tennis nếu quan tâm nhiều hơn đến sự công nhận cá nhân. Đây là một môn thể thao rất hay, một môn thể thao đồng đội và thật tuyệt khi chiến thắng cùng tập thể.”

Sergio Ramos co the roi Real Madrid o He 2020
Ramos và Messi vẫn đang là điểm tựa của 2 gã khổng lồ

Real của Ramos đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch La Liga. Với thành tích tốt hơn ở 2 trận El Clasico (thắng 1, hòa 1), đội bóng Hoàng gia dù bằng điểm Barca vẫn sẽ xếp trên.

Do đó, Real được phép mất 4 điểm ở 4 trận còn lại với Aleves, Granada, Villarreal và Leganes, một nhiệm vụ được xem là dễ dàng với họ. Nhưng dù Barca có về nhì, Messi cũng không đáng phải chịu những chỉ trích. Leo đã làm hết mức có thể và nếu Blaugrana thất bại, lỗi không nằm ở anh.

Sau cùng, phải nói Ramos và Messi có những cách thể hiện khác nhau, có những kết quả khác nhau. Nhưng họ vẫn là tâm điểm trong cuộc đua vô địch La Liga và ở tuổi 33 và 34, họ vẫn còn nguyên khát vọng chiến thắng.



Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X