Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Atletico (22h00 27/2): Công mạnh gặp thủ cường

Thứ Bảy 27/02/2016 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Madrid diễn ra trong đúng thời điểm hai đội đang gặp khó khăn. Dù vậy thì bất cứ trận đấu nào giữa Real vs Atletico đều vô cùng nóng bỏng và quyết liệt.

Trận Real vs Atletico vào tối nay diễn ra sau đúng 3 ngày thầy trò HLV Simeone vừa chinh chiến ở vòng 1/8 Champions League PSV. Chắc chắn những mệt mỏi từ chuyến đi đến Hà Lan vẫn còn ảnh hưởng tới Rojibancos. Nhưng biết làm sao được khi lịch thi đấu ở thời điểm này là vô cùng dày đặc. Đội bóng áo sọc đỏ trắng vẫn sẽ phải mang theo sự uể oải đến làm khách tại Bernabeu trong trận derby Madrid Real vs Atletico vào tối nay. Có lẽ đã từ khá lâu rồi người ta mới thấy đoàn quân của Simeone bước vào trận derby mà thiếu sinh khí và bị đánh giá thấp hơn đối thủ như thời điểm này.

Real Madrid luyện tập những bài hạ gục Atletico
Cuối tuần này, đội bóng Hoàng gia TBN sẽ bước vào trận derby thành Madrid gặp gã hàng xóm Atletico Madrid. Tất nhiên chiến thắng là mục tiêu tối thượng để tiếp...

Không chỉ là những đôi chân mỏi mệt, phong độ của Rojiblancos trước trận Real vs Atletico cũng là vô cùng báo động. 2 thua, 4 hòa trong 8 trận gần nhất đang cho thấy rõ sự sa sút của đội chủ sân Calderon. Không hẳn là Simeone đã hết bài mà là các cầu thủ áo sọc đỏ trắng đã bị vắt kiệt sức lực sau giai đoạn dài thi đấu với đội hình không có nhiều thay đổi. Việc “chảy máu” tài năng sau mỗi kỳ chuyển nhượng khiến cho Atletico đang thiếu hụt nhân sự tương đối trầm trọng. Đỉnh điểm là trận hòa đầy bất lực vào giữa tuần vừa qua với PSV tại Champions League. Họ mạnh hơn đối thủ rất nhiều, thậm chí chơi hơn người trong nửa cuối hiệp 2 nhưng lại không thể cụ thể hóa được lợi thế.

Real vs Atletico
Trận derby giữa Real vs Atletico luôn có thừa sự quyết liệt

Công bằng mà nói, Atletico vào thời điểm này vẫn là đội bóng có hàng thủ vô cùng vững chắc. Lối chơi thực dụng của Simeone đang thấm nhuần vào tư tưởng của các học trò. Chỉ có điều khi mà thể lực suy kiệt thì sự máu lửa cũng không còn được như giai đoạn đầu mùa. Nhưng hàng thủ thì vẫn là điểm sáng của Rojiblancos vào thời điểm này, thứ mà chiến lược gia người Argentina vô cùng đau đầu là bài toán trên hàng công. Các chân sút áo sọc đỏ trắng mới chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn trong 3 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Mà chuỗi 4 trận hòa với tỷ số 0-0 trước các đối thủ yếu hơn đã nói lên tất cả điểm yếu của Atletico vào thời điểm này. Griezmann đã sa sút nhanh chóng vì phải cày ải quá nhiều kể từ đầu mùa. Torres vẫn “chân gỗ”, còn Vietto và Correa quá non nớt, Jackson Martinez thì đã ở Trung Quốc mất rồi...

Người Barca chế nhạo Ronaldo vì hỏng penalty
(Bongda24h.vn) - Trên trang Twitter, cựu chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đã lên tiếng chế nhạo tiền đạo Cristiano Ronaldo vì sút hỏng penalty trong trận...

Thật thú vị khi mà Real lại đang là hình ảnh ngược lại của Atletico trước trận derby Madrid này. Đội chủ nhà đang lấy công bù thủ dưới thời của HLV Zidane. Kền kền trắng bây giờ đang là một trong những đội bóng chơi tấn công bùng nổ nhất châu Âu hiện nay. Đặc biệt sức mạnh hủy diệt đó được thể hiện rất rõ khi Los Blancos được trở về Bernabeu. Trong 4 trận được thi đấu tại sân nhà dưới thời Zidane, Ronaldo và các đồng đội đã ghi tổng cộng 20 bàn. Hiệu suất 5 bàn/ trận là một con số vô cùng khủng khiếp, là một lời đe dọa có sức nặng Atletico. Chắc chắn hàng thủ thương hiệu quả đội khách sẽ trải qua một trong những bài test khó khăn vào đêm nay tại Bernabeu.

Su sa sut cua Griezmann khien Atletico yeu di trong thay
Sự sa sút của Griezmann khiến Atletico yếu đi trông thấy

Thật ra, không phải Real không có vấn đề khi vừa có trận hòa trước Malaga. Đó là trận đấu mà Zidane đã mắc sai lầm vì lựa chọn nhân sự khi dùng quá nhiều phương án dự bị dẫn tới lối chơi chệch choạc. Thật ra Kền kền trắng cũng không may khi Ronaldo đá hỏng penalty thì đội khách mới chấp nhận bị chia điểm. Nhưng hôm nay mọi thứ sẽ khác khi Zizou tung ra đội hình tối ưu cùng cách tấn công tổng lực quen thuộc dồn ép đội khách. Benzema, James Rodriguez, Isco trở lại đội hình chính để sát cánh cùng Ronaldo. Ở phía dưới, nỗi thất vọng Nacho sẽ trả lại vị trí trung vệ cho Varane.

Real thiệt quân nặng nề trước trận derby Madrid
Hôm nay tại vòng 26 La Liga sẽ diễn ra trận đấu rất đáng chú ý giữa Real vs Atletico. Derby Madrid có thể coi là trận quyết định vị trí á quân ở mùa giải...

Cả hai đội bước vào trận Real vs Atletico với đội hình tương đối chắp vá. Đội chủ nhà thiếu Bale, Pepe và Marcelo vì chấn thương, còn đội khách cũng không thể có Tiago, Savic, Carrasco và mới nhất là hậu vệ Filipe Luis. Xét về độ dày lực lượng thì rõ ràng Kền kền trắng đang có nhiều lợi thế hơn. Đặc biệt, với 1 tuần nghỉ ngơi thì thầy trò HLV Zidane cũng sung sức hơn một Atletico vừa phải thi đấu cách đây 3 ngày. Với gần như mọi lợi thế trong tay là cơ hội để đội chủ nhà giành trọn 3 điểm, đồng thời giúp Zizou có chiến thắng ngay trong trận derby Madrid đầu tiên trên cương vị HLV.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Real vs Atletico
Doi hinh du kien Real vs Atletico

Real Madrid (4-3-3): Navas - Carvajal, Varane, Ramos, Danilo - Modric, Kroos, Isco – James Rodriguez, Ronaldo, Benzema.

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak - Juanfran, Gimenez, Godin, Gamez - Koke, Gabi, Saul, Correa - Griezmann, Torres.

Dự đoán: 3-0

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X