Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và tham vọng mua Neymar: Giấc mơ không có thật

Thứ Ba 29/12/2015 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong suốt gần một thập kỷ qua, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid vẫn không ngừng mơ đưa tiền đạo Neymar Jr về với sân Bernabeu. Tuy nhiên, dù có quyết tâm đến đâu và sẵn sàng chi đậm đi chăng nữa, mục tiêu của ông trùm xây dựng người TBN vẫn khó lòng có thể thực hiện được.

Trong cuốn tự truyện có tựa đề “Neymar: My Story: Conversations with My Father”, cha của tiền đạo Neymar đã vén tấm màn bí mật trong cuộc sống và sự nghiệp bóng đá của cậu con trai mình. Theo đó, Junior (tên hồi nhỏ của Neymar - PV) đã suýt chút nữa là người của Real Madrid trước khi cập bến Barcelona. Đó là thời điểm anh bước sang tuổi 13, Los Blancos đã sớm đến đặt vấn đề và muốn đưa anh gia nhập lò đào tạo Castilla. Thời điểm đó, cha con Neymar đã có chuỗi 19 ngày sống trên đất TBN. Họ được Real đưa đi thăm thú cơ sở vật chất, lò đào tạo trẻ của đội bóng. Họ được hứa hẹn sẽ được trả một mức lương bổng hấp dẫn dù cho Neymar lúc bấy giờ chỉ còn đang ở độ tuổi thiếu niên.

Real va tham vong mua Neymar Giac mo khong co that hinh anh
Neymar suýt là người của Real hồi năm 13 tuổi

Trước những lời hứa hẹn về tương lai, cha con Neymar đã vội vàng đồng ý. Điều duy nhất còn thiếu sót trong bản hợp đồng là chữ ký của mẹ Neymar-Nadine (ở nhà chăm sóc cô con gái Rafaela). Và ít ai có thể ngờ rằng, chính sự thiếu sót trên đã khiến Neymar có thể dễ dàng lật kèo. Chưa đầy 1 tuần sống một mình ở Madrid, Neymar đã cảm thấy nhớ nhà, nhớ bạn bè, trường học, thành phố và CLB Santos. Và cũng kể từ đây, hai cha con Neymar đã quyết định bay ngược trở về Santos và chấm dứt kế hoạch đầu quân cho Real Madrid. Tuy nhiên, phía Real cũng không hề muốn buông xuôi vụ này. Kể từ khi để vồ hụt Neymar, Chủ tịch Florentino Perez đã cử người theo sát chân sút người Brazil trong những năm sau đó.

Perez không chỉ đánh giá cao Neymar ở tài năng chơi bóng mà ông còn sớm nhận định đây là cầu thủ có tiềm năng thương mại rất lớn, thậm chí không kém cạnh gì Cristiano Ronaldo. Và khi ngôi sao sinh năm 1992 “đủ lông đủ cánh”, đội bóng Hoàng gia TBN đã quyết định dụ dỗ Neymar đến Real Madrid bằng một lời đề nghị siêu hấp dẫn. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1992 đã từ chối mọi lời đề nghị từ phía Los Blancos bằng việc gia nhập Barcelona ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2013. Neymar cho rằng, lối chơi ban bật tiki-taka của Barca sẽ phù hợp với phong cách thi đấu kỹ thuật của anh. Và đúng như những gì Neymar đã tưởng tượng, giờ đây anh đã gặt hái được nhiều thành công và trở thành cầu thủ không thể thay thế ở sân Nou Camp.

SỐC: Barca tính tăng lương gấp 3 lần cho Neymar Jr
(Bongda24h.vn) – Tờ Marca cho biết, Barcelona muốn trói chân Neymar Jr bằng việc tăng lương gấp ba lần cho cầu thủ này từ 10.5 lên tới 30 triệu euro/mùa. Nếu...

Cho tới tận bây giờ khi Neymar khoác áo Barca đã được 2 năm, Chủ tịch Florentino Perez của Real vẫn không ngừng ra sức lôi kéo và dụ dỗ anh. Mới đây, tờ Sport có trụ sở tại xứ Catalonia cho biết, ông trùm xây dựng người TBN đã năm lần, bảy lượt mời cha của Neymar đến căn biệt thự của mình ở El Viso, Madrid chơi để thuyết phục.

Đây là cách mà Perez đã từng thực hiện với Luis Figo và biến cựu danh thủ này trở thành thương vụ đình đám nhất lịch sử bóng đá thế giới đầu thế kỷ 21. Giờ đây, Perez không giấu giếm tham vọng muốn biến Neymar trở thành “Figo mới”. Luis Figo đã từng trở thành tượng đài của Barcelona nhưng sau đó anh đã đi theo tiếng gọi của đồng tiền và gia nhập đại kình địch Real Madrid. Kể từ thời điểm đó, Figo trở thành kẻ thủ của Catalonia và bị rất nhiều cule trên toàn thế giới căm ghét.

Nhưng điều khác biệt ở chỗ, Neymar rất trung thành với Barcelona. Bằng chứng là dù được rất nhiều đại gia lớn của châu Âu dụ dỗ trong thời gian qua (ngoài Real còn có M.U và Chelsea) song cầu thủ sinh năm 1992 vẫn khẳng định bản thân sẽ tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp. Ở chiều hướng ngược lại, Barca cũng hiểu được tầm quan trọng của Neymar và hứa hẹn sẽ thưởng lớn cho anh sau một năm 2015 thi đấu thành công. Theo giới thạo tin, gã khổng lồ xứ Catalonia đang thảo sẵn một bản hợp đồng mới cho Neymar với mức lương 30 triệu euro/năm (gấp 3 lần so với hợp đồng cũ) và cùng với đó là điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 1 tỷ euro.

Real va tham vong mua Neymar Giac mo khong co that hinh anh 2
Thật khó để Real có thể dụ dỗ được Neymar

Ở Nou Camp, Neymar có địa vị và mức lương anh nhận được cũng không ít. Vậy Perez lấy gì để thuyết phục cầu thủ người Brazil ngoài tiền bạc? Ngoài ra, tham vọng lớn nhất của ngôi sao Neymar là muốn được kế thừa sự nghiệp đỉnh cao của Messi tại Barca, muốn được nâng cao danh hiệu QBV FIFA danh giá. Và chỉ có Barca mới có thể đáp ứng được những yêu cầu trên của cầu thủ sinh năm 1992. Giờ đây, Neymar đang không ngừng hoàn thiện khả năng chơi bóng và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mới đây, cựu cầu thủ của Santos còn xuất sắc có mặt trong top 3 cầu thủ cạnh tranh danh hiệu QBV FIFA 2015 với hai đàn anh Messi và Ronaldo. Và với một siêu sao như Neymar, Perez không thèm, không khát khao có được mới lạ!

Trong suốt gần một thập kỷ qua, Chủ tịch Florentino Perez vẫn đang âm thầm dụ dỗ Neymar cập bến Bernabeu. Tuy nhiên, giấc mơ và tham vọng trên của ông trùm người TBN khó lòng có thể trở thành sự thật.  Đôi khi trong bóng đá, tiền bạc không phải có thể giải quyết được mọi chuyện. Bởi lẽ đó, vì sao có những cầu thủ nhất quyết muốn gắn trọn sự nghiệp của mình ở một đội bóng thay vì đi theo tiếng gọi của đồng tiền...

Xem thêm video màn trình diễn của Neymar trong tháng 11/2015:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X