Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real và Barca chuẩn bị đại chiến vì sao trẻ Tottenham

Chủ Nhật 08/01/2017 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai gã khổng lồ Real và Barca được cho là sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để sở hữu một trong những tài năng trẻ tiềm năng nhất châu Âu: Dele Alli.


Dele Alli bắt đầu được biết tới khi góp phần quan trọng giúp MK Dons giành chiến thắng lịch sử 4-0 trước M.U tại vòng 2 cúp Liên đoàn vào tháng 9/2014. Đó là chất xúc tác đặc biệt đưa cầu thủ sinh năm 1996 lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB tên tuổi và Tottenham là những người nhanh tay sở hữu anh với giá 5 triệu bảng vào đầu năm 2015.

Real va Barca chuan bi dai chien vi sao tre Tottenham hinh anh
Alli hiện được cả Real và Barca để mắt

Chính thức tới sân White Hart Lane đầu mùa 2015/16, Alli đã có sự tiến bộ thấy rõ từ đó tới nay. Với rất nhiều tố chất đáng quý của một tiền vệ như kiến tạo, dứt điểm thậm chí là hỗ trợ phòng ngự, anh trở thành mảnh ghép quan trọng trong đội hình của HLV Mauricio Pochettino. Thành công xếp thứ 3 chung cuộc mùa trước và thứ 3 sau 20 vòng đầu tại Premier League mùa này của Tottenham có đóng góp không nhỏ của cầu thủ gốc Nigeria.

Cách đây vài ngày, Alli đã lập cú đúp đánh đầu giúp Tottenham giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Chelsea, chấm dứt chuỗi 13 trận thắng liền của đối thủ này. Trước đó, ở tuổi 20 và 261 ngày, Alli cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ 4 trong lịch sử Tottenham đạt tới cột mốc 50 lần ra sân ở hạng đấu cao nhất nước Anh, chỉ sau Aaron Lennon, Sol Campbell và Nicky Barmby. Tính ra, sao trẻ này đã có tới 7 bàn chỉ sau 4 trận gần nhất cho Tottenham.

Những màn trình diễn ấn tượng cùng sự thăng tiến không ngừng của Alli đã giúp anh lọt vào mắt xanh của Real Madrid và Barcelona. Tờ The Mirror tiết lộ hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha sẵn sàng mở két lấy 70 triệu bảng gửi tới Tottenham để thuyết phục họ nhả người. Đây là số tiền gấp 14 lần những gì đội bóng thành London đã bỏ ra để có Alli từ MK Dons cách đây gần 2 năm (5 triệu bảng).

Trong quá khứ, Real từng hợp tác tốt đẹp với Tottenham qua 2 thương vụ mua Luka Modric và Gareth Bale lần lượt với giá 30 và 85 triệu bảng. Họ hy vọng sẽ tiếp tục sở hữu viên ngọc quý Alli như một sự thay thế cho chính Modric năm nay đã 31 tuổi trong tương lai. Trong khi đó, đại kình địch Barca của Real dù đã mạnh tay đầu tư cho tuyến giữa hè này nhưng vẫn chưa hài lòng với những gì các tân binh Andre Gomes hay Denis Suarez làm được rồi những Ivan RakiticAndres Iniesta cũng đã sa sút.

Nhưng dù quyết tâm đến đâu, có lẽ Real và Barca cũng phải chờ tới mùa hè 2017 mới có thể hy vọng tiếp cận phía Tottenham và Alli. Hiện tại mùa giải đang diễn ra và với những tham vọng còn dang dở tại Premier League và Europa League, đội chủ sân White Hart Lane chắc chắn sẽ không chấp nhận chia tay ngôi sao sáng của mình. Mới đây cũng xuất hiện thông tin các đại gia tại Trung Quốc đã nhắm tới một số cầu thủ Anh sáng giá bao gồm cả Alli và mời chào họ mới mức lương kỷ lục thế giới: 800.000 bảng/ tuần.

Tới Trung Quốc Alli nhận lương không tưởng
Tiền vệ Dele Alli của Tottenham sẽ hưởng lương cao nhất thế giới nếu đồng ý chuyển tới Trung Quốc thi đấu.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X