Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid trước thềm El Clasico tập 4: Tủi nhục liệu đã đủ?

Thứ Bảy 02/03/2019 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 trận El Clasico đã qua của mùa 2018/19 để lại cho Real Madrid nhiều nỗi uất nghẹn. Hướng tới màn tái đấu Real vs Barca tại La Liga đêm thứ 7 này, đội bóng của HLV Santiago Solari cần lập tức rút ra những kinh nghiệm.

Đêm thứ 4, Barcelona đã thắng đậm Real Madrid 3 bàn không gỡ ngay tại sân Santiago Bernabeu ở bán kết lượt về cúp Nhà vua. Blaugrana lọt vào chung kết giải đấu mùa thứ 6 liên tiếp với tổng tỷ số 4-1, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

3 ngày sau, Barca lại có cơ hội đánh sập hy vọng cạnh tranh chức vô địch La Liga của Real và tạo nên những kỷ lục tại El Clasico. Cuộc đấu vĩ đại trong lịch sử bóng đá cấp CLB sẽ tròn 90 tuổi trong tháng nay với mỗi bên cùng giành 95 trận thắng trong khuôn khổ hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha.

El Clasico Real vs Barca tập 4 Tủi nhục liệu đã đủ hình ảnh
Real mới thua thảm Barcelona 3-0 tại bán kết lượt về cúp Nhà vua

Nhưng trong quãng thời gian đó, không đội bóng nào có 2 chuyến hành quân tới sân kình địch của mình chỉ trong vòng 3 ngày, chưa nói tới chuyện toàn thắng cả 2 trận El Clasico đó. Tới đây, Barca sẽ đứng trước thời cơ viết lại lịch sử. Chiến thắng và gieo sầu lên Real phải nói rằng chưa khi nào khiến họ cảm thấy nhàm chán.

Nhưng Barca có làm được điều mình mong muốn hay không còn phải hỏi Real và HLV Santiago Bernabeu. Sau thảm bại 3-0 ở El Clasico bán kết lượt về cúp Nhà vua, thuyền trưởng Los Blancos khẳng định đó chẳng phải điều gì quá to tát bởi họ vốn đã chơi tốt hơn và chỉ thiếu may mắn.

Real vs Barca Vazquez va Alba
Los Blancos đã rơi vào cái bẫy mà kình địch giăng ra

Nhưng ngoại trừ các thành viên Real cùng người hâm mộ của họ, cả thế giới đang nghĩ ngược lại. Cụ thể, khả năng Barca lại phủ bóng đen lên sân Bernabeu đang được nhắc tới. Xâu chuỗi lại 3 trận El Clasico từ đầu mùa bao gồm 1 hòa (1-1) và 2 chiến thắng thuộc về đội bóng xứ Catalonia (5-1 và 3-0), các chuyên gia tin rằng không hề ngẫu nhiên.

Kẻ thắng là người đã xây dựng được một lối chơi xuyên suốt, mài giũa liên tục và vẫn có độ nhuyễn. Kẻ thua là người theo đuổi triết lý Dải ngân hà lấp lánh và khi những ngôi sao hoặc biến mất (Cristiano Ronaldo) hoặc mờ nhạt (Gareth Bale, Karim Benzema, Luka Modric, Marcelo…), tổng thể cũng kém sắc.

Barca an mung tran thang Real
Những bàn thắng của Barca đến vào những lúc không ngờ nhất

Cách đây 3 ngày, Barca đã tái hiện thứ vũ khí sắc bén thường dùng để đối phó Real những năm qua. Họ không quá vượt trội về thế trận, nhưng cầm chắc bóng và sau khi đã vờn “con mồi” chán chê bắt đầu tung ra những cú đâm chí mạng.

Suốt 90 phút tại Bernabeu hồi giữa tuần, Barca chỉ tung ra có 4 pha dứt điểm song đã có được 3 bàn thắng. Họ rất giỏi trong việc kéo giãn các tuyến của kình địch để rồi tận dụng lúc họ không ngờ nhất để ghi những bàn thắng quan trọng.

Xem lại bàn thua đầu tiên của Real trước Barca:


Sau trận, HLV Santiago Solari nhấn mạnh đây không phải một thảm họa của Real Madrid. Song dù thế nào, thuyền trưởng và thuyền viên Real cần rất chú ý đến những chi tiết này để tránh những sai lầm tương tự lặp lại. Đó không hề là việc làm dễ dàng. Cách chơi của Barca đã được uốn nắn trong nhiều năm và thành bản sắc của họ. Đó lại là một khắc tinh với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Huyền thoại Johan Cruyff là người đã định hình cách chơi cho Barca bắt đầu từ cuối thập kỷ 80, đầu 90 và được gìn giữ qua nhiều đời HLV. Đặc biệt là dưới tay Pep Guardiola, phong cách thường gọi là Tiki-Taka đã đạt đến mức đỉnh cao.

HLV Guardiola va Henry
Từ thời Guardiola tới nay, cán cân El Clasico thay đổi thấy rõ

Có thể nhiều người không tin, nhưng từ năm 2009 tới nay, Barca đã thắng tới 10 trong số 14 lần hành quân tới sân Real trong khuôn khổ 3 giải đấu lớn là La Liga, cúp Nhà vua và Champions League. Nó gắn liền với giai đoạn Tiki-Taka của Barca có một mảnh ghép trên cả hoàn hảo Lionel Messi.

Hiện tại, Barca còn có thêm một mũi công rất mắn bàn thắng vào lưới Real: Luis Suarez. Trong 13 trận El Clasico đã qua từ khi chuyển tới xứ Catalonia chơi bóng mùa 2014/15, chân sút người Uruguay đã ghi tới 11 bàn, nhiều hơn bất cứ ai.

Real vs Barca Suarez lap cu dup
Suarez là hung thần mới với người Real

Nhờ cặp đôi “sát thủ” trên, Barca vẫn kiểm soát bóng tốt hơn, chuyền tốt hơn, di chuyển tốt hơn và đặc biệt là dứt điểm tốt hơn. Hàng thủ Real lúc này cũng tồn tại quá nhiều vấn đề và suốt 3 trận qua chưa khi nào họ tạo cảm giác có thể chặn đứng các ngôi sao tấn công của Barca.

Đã có những giọt nước mắt lăn xuống nơi các cầu thủ Real mà rõ rệt nhất là cầu thủ trẻ Sergio Reguilon. Cái cách mà Barca đã đánh bại đại kình địch của họ phải nói là quá tàn ngẫn. Thầy trò Valverde gieo cho Real những hy vọng có thể giành chiến thắng và rồi dập tắt nó rất chóng vánh.

HLV Santiago Solari

Nhiệm vụ của HLV Solari ở trận Real vs Barca tới đây khá nặng


3 bàn thắng mà Barca có được ở bán kết lượt về cúp Nhà vua tới chỉ trong 23 phút. Vào cuối tháng 10 năm ngoái, khi họ hạ Real 5-1 tại lượt đi La Liga trên sân nhà, 2 bàn đầu cũng tới trong 30 phút đầu, 3 bàn cuối tới trong 15 phút cuối. Tất cả có phải ngẫu nhiên? Không hề.

Màn tái ngộ Real vs Barca lượt về La Liga cũng tại sân Bernabeu đêm thứ 7 này đòi hỏi Solari cùng các học trò cấp tốc thuộc bài. Biết vậy song liệu họ có cấp tốc khắc chế được kình địch hay không, vẫn phải chờ thời gian trả lời…

Xem lại video tổng hợp trận Real 0-3 Barca:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X