Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghen tị với M.U và Barca, Real tính dứt tình với Adidas

Thứ Tư 07/09/2016 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lãnh đạo Real Madrid cảm thấy bất công khi số tiền nhận được từ hợp đồng tài trợ áo đấu với Adidas chưa bằng một nửa so với Manchester United và có ý định gây sức ép với đối tác để tăng thêm thu nhập.


Trong thời buổi chi phí hoạt động và chuyển nhượng ngày một tăng, các đội bóng đang tìm mọi cách để tăng thêm nguồn thu từ áo đấu của mình. Từ thương hiệu in trên áo cho tới hãng cung cấp đồ thi đấu, những tên tuổi lớn đều đã và đang yêu cầu các đối tác bàn thảo kỹ càng về số tiền tài trợ khi hợp đồng cũ đã hết hạn.

Ghen ti voi MU va Barca, Real tinh dut tinh voi Adidas hinh anh
Real tin danh tiếng của mình xứng đáng nhận tài trợ khổng lồ

Real Madrid cũng không phải ngoại lệ. Với việc mùa trước đã giành được ngôi vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch sử và thứ 2 trong vòng 3 năm, một người nhạy cảm trong kinh doanh như chủ tịch Florentino Perez của họ hiểu rằng mình cần phải khai thác triệt để danh tiếng đang có vào lúc này. Một trong những động thái thiết thực cho điều đó là đề nghị hãng sản xuất đồ thể thao Adidas ký hợp đồng tài trợ mới hoành tráng hơn.

Nhìn sang Man United hay Barcelona đang có những hợp đồng tài trợ áo đấu béo bở, lãnh đạo Real không khỏi chạnh lòng. Cụ thể, M.U dù không được dự Champions League mùa này vẫn được Adidas tài trợ 75 triệu bảng/ năm, trong khi kình địch của đội bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha là Barca cũng thu về tới 120 triệu bảng/ năm từ một hãng thể thao khổng lồ khác là Nike. Còn Real, họ hiện chỉ nhận có 33,5 triệu bảng/ năm từ Adidas, tức chưa bằng 1/2 M.U và 1/3 của Barca.

Ghen ti voi MU va Barca, Real tinh dut tinh voi Adidas hinh anh 2
Hiện Adidas trả cho họ số tiền chưa bằng 1/2 M.U

Theo như tờ AS tiết lộ, Real đã hét giá tài trợ trong hợp đồng mới với Adidas lên thành 167 triệu bảng/ năm (200 triệu Euro) bao gồm cả tiền trả ngay cộng các khoản thưởng. Tuy nhiên, đến lúc này phía doanh nghiệp của Đức vẫn chưa chấp thuận vì cho rằng lời đề nghị trên là quá đáng. Còn Real, họ cứng rắn tới mức tuyên bố sẵn sàng chấm dứt sự hợp tác kéo dài 18 năm qua với Adidas để tìm một đối tác mới nếu không đạt được mong muốn.

Nhân dịp này, đối thủ lớn nhất của Adidas là Nike đã bắt đầu gạ gẫm Real. Nghe đâu họ đang soạn sẵn hợp đồng tài trợ giá trị 120 triệu bảng/ năm, tức ngang bằng mức chu cấp cho Barca hiện tại. Còn nhớ cách đây 2 năm, chính Adidas đã “cuỗm” mất đối tác lâu năm của Nike là M.U và họ đang tìm cách san bằng tỷ số bằng cách “mê hoặc” Real.

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X