Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real tìm lại chiến thắng ở La Liga: Cảm ơn thần may mắn, nhưng…

Chủ Nhật 04/11/2018 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 trận đấu, 2 chiến thắng dành cho HLV tạm quyền Santiago Solari của Real Madrid. Tuy nhiên, những sắc thái của nó thì hoàn toàn khác nhau. Dư âm Real 2-0 Valladolid chỉ ra sự may mắn không nhỏ của thầy trò nhà cầm quân 42 tuổi.
 

Real đánh bại Valladolid


Santiago Solari tiếp tục được hưởng niềm vui chiến thắng cùng Real Madrid. Sau khi đè bẹp Melilla 4-0 tại cúp Nhà vua, thầy trò ông lại vượt qua Real Valladolid 2-0 tại vòng 11 La Liga. Nhưng nếu như hồi giữa tuần, Real thể hiện sự chênh lệch đẳng cấp thì vào tối thứ 7, khác biệt giữa họ và Valladolid chỉ là may mắn.

Đã có những tiếng la ó, huýt sáo xuất hiện tại sân Santiago Bernabeu. Người hâm mộ của Real không hài lòng với việc họ chơi bế tắc đến vậy trong màn ra mắt của Solari trên sân nhà. Phải nhờ cú đá đập vào trung vệ Kiko Olivas của ngôi sao trẻ Vinicius Junior, Los Blancos mới có bàn mở tỷ số.

Dư âm Real 2-0 Valladolid Cảm ơn thần may mắn, nhưng… hình ảnh
Khoảnh khắc may mắn của Vinicius là bước ngoặt của trận đấu

Đó cũng đã là phút 83 của trận đấu. Trên đà hưng phấn, Real ấn định chiến thắng 2-0 vào 5 phút sau đó. Karim Benzema bị đốn ngã trong vòng cấm và Sergio Ramos từ cự ly 11m với một cú panenka thành công đã giúp Bầy kền kền giữ trọn 3 điểm ở lại Bernabeu.

Qua đó, Real tìm lại được chiến thắng đầu tiên tại La Liga kể từ ngày 23/9 (đánh bại Espanyol 1-0 tại sân nhà). Trước đó, 5 vòng đấu tại giải trôi qua, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thua tới 4, hòa 1 bao gồm màn bị Barcelona hủy diệt tới 1-5 ngày 28/10 dẫn tới HLV Julen Lopetegui bị sa thải.

Real tìm lại chiến thắng ở La Liga Cảm ơn thần may mắn, nhưng… hình ảnh 2
Real cắt mạch 5 trận không thắng tại La Liga


Nhưng còn nguyên mối lo


Dư âm Real 2-0 Valladolid có 2 chi tiết đáng lưu ý: HLV tạm quyền Solari tiếp tục cùng Real chiến thắng và tài năng trẻ Vinicius gây ấn tượng sau khi vào sân từ ghế dự bị. Nhưng sau tất cả, khó lòng che đậy những điểm yếu vẫn còn nguyên của Real.

Trong trận đấu thứ 2 dẫn dắt Real và trận đầu tiên tại sân nhà, Solari tạo điều kiện cho hậu vệ trái Sergio Reguilon đá chính thay Marcelo chấn thương. Nhìn chung, chàng trai 21 tuổi đã chơi tốt với những quả tạt ổn định.
Real Madrid 2-0 Valladolid (KT): May mắn trong ngày ra mắt, HLV Solari giúp Los Blancos thắng trở lại
Trong trận đầu tiên làm việc tại La Liga trên cương vị HLV trưởng một đội bóng, Solari suýt không thể đem về niềm vui cho Real nếu như không có bàn thắng may...

Trong khi đó, Vinicius trẻ hơn 3 tuổi rưỡi đã trở thành người hùng của Real. Vào sân phút 73 thay cho Marco Asensio, thần đồng bóng đá Brazil có pha dứt điểm dẫn tới bàn khai thông bế tắc của Los Blancos. Nhưng những điều tích cực của Real trước Valladolid cũng chỉ dừng ở đó.

Về tấn công, Real của Solari vẫn tỏ ra thiếu ý tưởng như người tiền nhiệm Lopetegui. Phần lớn thời gian của cuộc đấu tối thứ 7, đoàn quân áo trắng chỉ biết dồn bóng cho các mũi chạy cánh tạt vào trong. Dĩ nhiên, điều này không gây được nhiều khó khăn cho Valladolid đã chuẩn bị số đông quân số phòng ngự.

Real vs Valladolid Benzema

Dư âm Real 2-0 Valladolid có cả sự bế tắc của đội bóng áo trắng


Ngoại trừ quả penalty của Sergio Ramos, suốt cả trận, Real không có thêm dù chỉ 1 cơ hội rõ rệt khác. Nếu không tạt bóng, họ cũng chỉ cầu may thông qua những cú dứt điểm ở tư thế khó. Và dường như thần may mắn đã nghe được sự thỉnh cầu của các Madridistas.

Cú sút bóng đúng ra thiếu chính xác của Vinicius lại đập trúng một cầu thủ Valladolid đổi hướng và đi vào lưới. Xem trận đấu này, hẳn HLV Lopetegui sẽ phải ghen tị với Solari. Khi còn tại vị, Real của cựu HLV ĐT Tây Ban Nha bị cho là xui xẻo không ít lần. Thậm chí ông đã từng phải thốt lên: “Bóng đá thật bất công với chúng tôi!

Xem lại bàn mở tỷ số may mắn của Real trước Valladolid:



Và dư âm Real 2-0 Valladolid như một sự bù trừ cho đội bóng thành Madrid. Không chỉ ở tình huống mở tỷ số, Real cũng thoát thua 2 lần khi những cú dứt điểm của Vinicius đi trúng xà ngang. Nếu bóng đi thấp xuống một chút, tình thế sẽ rất khác, mang tính tiêu cực hơn nhiều cho Bầy kền kền.

Solari đã có chiến thắng thứ 2 cùng Real, nhưng đây chưa phải dẫn chứng đủ thuyết phục để ông được chủ tịch Florentino Perez bổ nhiệm làm HLV toàn quyền của đội bóng. Sau trận, Ramos tuyên bố: “Cầu thủ Real sẽ chiến đấu hết mình vì Solari”.

HLV Solari cua Real
HLV Solari còn nhiều việc phải làm tại Real

Không ai nghi ngờ điều đó. Tuy nhiên, kể cả khi có được sự quyết tâm cao nhất, những hạn chế về chuyên môn của Real, đặc biệt là khâu ghi bàn yếu kém vẫn còn nguyên. Cristiano Ronaldo cùng số bàn thắng ước chừng 50 bàn/ mùa giờ ở một nơi khác.

Gareth Bale - người được cho có thể thay Ronaldo gánh vác hàng công Real mới trải qua một tối mờ nhạt trước Valladolid. Sau khi bị thay ra phút 71, tuyển thủ xứ Wales với khuôn mặt bí xị còn chẳng thèm bắt tay ông thầy Solari.

Những vấn đề trên tiền tuyến của Real vẫn còn nguyên. Khoảnh khắc may mắn của Vinicius đã tạo nên bước ngoặt trước Valladolid nhưng đó không phải là cách để một đội bóng tồn tại lâu dài. Từ Barca tới Valladolid, có nguy cơ các đối thủ nhìn vào để rồi không còn sợ gì Real nữa. Hiểm họa nằm ở đó!

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real 2-0 Valladolid (Vòng 11 La Liga 2018/19):




Bích Phương (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X