Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thua đậm Eibar: Kết thúc “tuần trăng mật” bằng một màn tra tấn

Chủ Nhật 25/11/2018 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 4 chiến thắng liên tiếp, Santiago Solari đã được Real Madrid bổ nhiệm làm HLV chính thức. Nhưng ngay màn ra mắt trên cương vị mới, nhà cầm quân 42 tuổi đã phải hứng chịu thất bại muối mặt 0-3 trước Eibar. Giông bão với họ giờ mới bắt đầu!

Kết quả trận đấu: Eibar 3-0 Real

Cầu thủ ghi bàn:
Eibar:
Escalente (16'), Enrich (52'), Kike (57')
 
4 trận dẫn dắt Real Madrid với tư cách HLV tạm quyền, Santi Solari đã chứng minh mình có đầy đủ những phẩm chất cần thiết để đưa đội bóng đi tới thành công. Nhiều Madridistas đã nghĩ về viễn cảnh người đồng đội cũ của Zinedine Zidane sẽ tiếp bước huyền thoại của Los Blancos để cùng họ gặt hái những vinh quang.

Nhưng đời không như mơ. Dư âm Eibar 3-0 Real chỉ ra Solari còn rất nhiều việc phải làm. Cựu danh thủ Argentina là người có nhiều năm gắn bó cùng Real, hiểu rõ truyền thống của CLB và rất có tiếng nói trong phòng thay đồ. Nhưng kinh nghiệm là vấn đề lớn của HLV có biệt danh “Người Ấn Độ nhỏ”.

Dư âm Eibar 3-0 Real Kết thúc tuần trăng mật bằng màn tra tấn hình ảnh
Real thất bại tủi hổ 3-0 trên sân Eibar

Trước khi lên nắm đội 1 Real, Solari mới chỉ khởi nghiệp trong vai trò dẫn dắt đội trẻ của họ. Vì thế, thành tích toàn thắng cả 4 trận đầu tiên cùng Bầy kền kền của ông phải nói là đáng ngưỡng mộ. Ở chuỗi trận trên, Real ghi tới 15 bàn thắng và chỉ lọt lưới có 2 lần.

Nhưng thật đáng tiếc sự hưng phấn của Real đã bị cắt đi bởi đợt nghỉ quốc tế. Và khi bỏ qua yếu tố tâm lý, rõ ràng có một thực tế là Los Blancos còn nhiều vấn đề. Solari không phải phù thủy để hóa giải những hạn chế của đội bóng chỉ trong vòng có vài tuần.

HLV Solari

Dư âm Eibar 3-0 Real chỉ ra sự bất lực của Solari


Eibar đã khai thác tất cả và khiến cho Real hứng chịu trận thua tủi hổ 3-0. Thống kê chỉ ra đây đã là trận thứ 11 liên tiếp trên sân khách mà đội bóng thành Madrid không thể giữ sạch lưới. Sau 14 năm, Real mới lại có chuỗi trận tệ đến vậy trong phòng ngự.

Cần biết rằng trong 8 lần gặp nhau trước đó, Eibar chỉ ghi được có 3 bàn thắng vào lưới Real. Tại sân nhà Municipal de Ipurua tối thứ 7 vừa qua, họ trút ngần đó bàn vào lưới gã khổng lồ Tây Ban Nha chỉ trong vòng có 90 phút.

Kết quả Eibar vs Real Madrid trận đấu vòng 13 La Liga 2018/19
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Eibar vs Real Madrid trận đấu vòng 13 giải VĐQG Tây Ban Nha 2018/19 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người...

Thậm chí, nếu không có sự xuất thần của thủ môn Thibaut Courtois với ít nhất 2 pha cứu thua từ những cơ hội rõ rệt của Eibar, lưới của Real đã phải rung lên nhiều hơn là 3 lần. Trước trận, học trò Marco Asensio phát biểu rằng sự xuất hiện của Solari đã khiến cho đội bóng cân bằng, chắc chắn hơn.

Trước Eibar, điều đó không hề xảy ra. Real tỏ ra đầy mong manh trong phòng ngự mà điển hình là tình huống lúng túng để mất bóng dẫn tới bàn thua thứ 2 của tân binh Alvaro Odriozola. Đó là một sai lầm cá nhân, song cầu thủ 22 tuổi không hề cô đơn.

Odriozola mat bong khien Real de thua
Odriozola tiêu biểu cho sự lỏng lẻo của Real trong phòng ngự

Đến những ngôi sao ở hàng thủ của Real như Marcelo, Sergio Ramos hay Raphael Varane cũng đều không hoàn thành nhiệm vụ. Marcelo trở lại sau 1 tháng dưỡng thương và liên tục chọn sai vị trí. Ramos dường như bị phân tâm bởi câu chuyện doping trong khi Varane có một ngày hoảng loạn.

Ở phía trên, Gareth Bale tiếp tục nỗi dài chuỗi trận không ghi bàn tại La Liga bắt đầu từ ngày 1/9. Trước Eibar, tuyển thủ xứ Wales là người dứt điểm nhiều nhất của Real song hoặc thiếu chính xác, hoặc bị thủ môn bên kia chặn đứng (từ một quả đá phạt).

Benzema cua Real vo duyen
Benzema tiếp tục vô hại trên hàng công Los Blancos

Karim Benzema liên tục ghi bàn dưới thời HLV Solari. Nhưng trước Eibar, cả Benzema và Real đều trở lại bộ mặt tiêu cực của mình giai đoạn đầu mùa. Đã bị cô lập phía trên trong ngày Los Blancos không thể kiểm soát thế trận, những pha xử lý của tiền đạo người Pháp lại rất tầm thường.

Phía dưới Benzema là một hàng tiền vệ không có sự hỗ trợ tốt cho anh. Cụ thể, Luka Modric tiếp tục tỏ ra mệt mỏi và bị thay bằng Isco giữa hiệp 2. Còn Toni Kroos lại gặp khó khăn khi không có Casemiro bên cạnh “dọn dẹp”.

Real bai tran truoc Eibar
Real kết thúc "tuần trăng mật" thời Solari

Dani Ceballos được Solari sử dụng để giúp Real kiểm soát bóng tốt hơn. Nhưng chính tiền vệ trẻ này lại là người mắc lỗi khiến các vị khách bị mở tỷ số trước. Những Ceballos hay Odriozola có thể xem là những “tội đồ” của Real, song còn nhiều đồng đội khác tiệm cận điều đó.

Sau 4 chiến thắng liên tiếp, “tuần trăng mật” của Real dưới thời Solari có thể xem đã chấm dứt bằng trận thua muối mặt 3 bàn không gỡ trước Eibar. “Người Ấn Độ nhỏ” đã làm tốt công việc tạm quyền của mình. Nhưng sau khi chính thức trở thành HLV trưởng Real, giông bão với ông giờ đã bắt đầu.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Eibar 3-0 Real (Vòng 13 La Liga 2018/19):




Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X