Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real thất bại trước Espanyol: Họ đâu cần những kẻ khóc mướn!

Thứ Tư 28/02/2018 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid lại phải hứng chịu thêm một thất bại nữa tại La Liga, nhưng tình hình có đến mức nghiêm trọng như những chỉ trích nặng nề mà họ phải nhận.


Bầu trời đã thay đổi với Kền kền


Suốt từ đầu năm mới 2018 tới nay, Real Madrid hiếm khi nào duy trì phong độ ổn định, đặc biệt là tại La Liga. Mọi thứ đã khác xa những gì thầy trò Zinedine Zidane đã trải qua cách đây một năm. Thất bại 0-1 trước Espanyol được xem như mô hình thu nhỏ của chiến dịch 2017/18 gian khó với Real.

Mùa trước, vòng xoay tua đội hình của HLV Zidane hoạt động trơn tru. Ngay cả khi mạo hiểm cho các trụ cột nghỉ ngơi, họ vẫn có được những kết quả thuận lợi. Mùa này, khi lần lượt Pepe, Danilo, James Rodriguez và Alvaro Morata ra đi, tình hình Real đã có thay đổi theo hướng tiêu cực. Hành quân tới sân Espanyol tại vòng 26, Bầy kền kền đã phải đón nhận thất bại thứ 5 của La Liga 2017/18, hơn 2 trận so với mùa trước.

Real that bai truoc Espanyol Ho dau can nhung ke khoc muon! hinh anh
Real làm khách trước Espanyol với đội hình lạ lẫm

Phút 90+3, Espanyol tận dụng thành công một pha phản công nhanh giữ trọn 3 điểm ở lại sân nhà trước Real. Có một chi tiết đáng chú ý: Espanyol là đội thứ 3 tại La Liga mùa này đánh bại Real bằng một bàn thắng muộn, sau Real Betis và Villarreal. Vấn đề thể lực của Los Blancos vì thế là không thể bỏ qua.

Một chuỗi trận dày đặc trên mọi đấu trường đã bào mòn sức lực của hầu hết các trụ cột Real. Cách đây 1 năm, Sergio Ramos thường xuyên là người hùng của Bầy kền kền với những bàn thắng quan trọng vào phút chót thì đêm RCDE giữa tuần này chứng kiến anh hộc tốc chạy theo Sergio Garcia trong sự bất lực và nhìn mũi công đối phương tạt vào cho Gerard Moreno ghi bàn.

Espanyol 1-0 Real Madrid: Vắng Ronaldo, Los Blancos trắng tay tại xứ Catalonia
Tự tin sau giai đoạn hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng cộng thêm đối thủ rất dễ chịu, HLV Zidane đã không thèm sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận đấu thuộc vòng 26...

Nhưng mọi chuyện có đến mức quá tồi tệ?

Câu trả lời là không. Chúng ta nghĩ Real rất đau khổ sau thất bại này, nhưng bản thân họ thì không. Cục diện La Liga lúc này đã quá rõ ràng: Thầy trò Zidane dù thắng hay không thắng Espanyol, khoảng cách vẫn lên tới 14 điểm so với ngôi đầu của Barcelona và gần như không còn cơ hội vô địch. Mục tiêu khả dĩ nhất với Real là nằm trong tốp 4 La Liga và giành vé dự Champions League.

Trước trận đấu với Espanyol, Real vẫn hơn vị trí thứ 5 của Villarreal tới 10 điểm tròn. Và giờ đây, ngay cả khi Villarreal thắng Eibar rạng sáng mai, khoảng cách giữa họ với Real vẫn còn tới 7 điểm. Như vậy, cái giá phải trả của đoàn quân Zidane cho trận thua trên sân Espanyol không phải là quá đắt. Hơn nữa, Real cũng thiếu ít nhất 6 trụ cột quan trọng bao gồm cặp cánh Marcelo, Dani Carvajal, 3 tiền vệ trung tâm Luka Modric, Toni Kroos, Casemiro bên cạnh mũi công Cristiano Ronaldo.

Real that bai truoc Espanyol Ho dau can nhung ke khoc muon! hinh anh 2
Real cũng đã bỏ lỡ nhiều cơ hội

Mất chừng đó người, bất cứ đội bóng nào cũng sẽ khó đá. Với riêng Real, họ đặt quyết tâm lớn trước Espanyol. Nếu không như vậy, hẳn đã không có chuyện đội bóng thủ đô dồn phần lớn đội hình lên nửa sân bên kia trong những phút cuối. Sau cùng, chính Real mới là những người phải tay trắng ra về song nhìn toàn cục, họ không xứng đáng phải chịu kết quả đó.

Trong hiệp 1, Gareth Bale và Ramos đều có cơ hội dứt điểm cận thành nguy hiểm cho Real nhưng hoặc đi đúng vị trí của “cố nhân” Diego Lopez đang bắt cho Espanyol, hoặc chệch cột dọc trong gang tấc. Tới phút 41, cú đá của Bale rõ ràng đã chạm tay đội trưởng Victor Sanchez của đội chủ nhà song các trọng tài chính đã bỏ qua một quả phạt đền cho Real.

HLV Zidane nói gì sau thất bại cay đắng trước Espanyol?
HLV Zidane đã không thể hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận thua 0-1 trước Espanyol tại vòng 26 La Liga.

Sang hiệp 2, Real vẫn là đội chơi có nét hơn, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng không có được bàn thắng để rồi sau cùng tay trắng ra về. Đó chỉ đơn giản là sự may rủi trong bóng đá và không phải chuyện gì quá đáng lo. Một khi lối chơi vẫn mượt mà, vẫn tạo ra những sóng gió về phía Espanyol, rồi bàn thắng và chiến thắng sẽ trở lại với Real.
 
“Chúng tôi không xứng đáng thua”, HLV Zidane nói sau trận Real thua Espanyol 0-1. “Các cầu thủ của chúng tôi hôm nay không có được sự may mắn. Đó là một bước lùi khi kết quả ngày hôm nay không tốt. Mọi thứ đã không diễn ra như ý muốn.”

Real that bai truoc Espanyol Ho dau can nhung ke khoc muon! hinh anh 3
Los Blancos cần sự thông cảm hơn là chỉ trích

Zidane và học trò chắc chắn không giấu được sự thất vọng sau thất bại này. Tuy nhiên, họ sẽ còn tuyệt vọng hơn nữa nếu như thất bại ở Champions League, đấu trường duy nhất còn hy vọng vô địch ở mùa này. Thực tế, đang có những lời lẽ nặng nề nhắm về phía các thành viên Real chỉ vì họ có nguy cơ bị nhóm ngoài tốp 4 rút ngắn khoảng cách. Với những ai hiểu biết, sẽ nhận ra đó chỉ là những lời lẽ thù địch của những kẻ chẳng ưa gì đội bóng Hoàng gia.

La Liga giờ không còn là trọng tâm chú ý của Real mà đó phải là Champions League. Từ giờ cho tới khi Real gục ngã tại châu Âu, nhưng lời dèm pha chỉ xuất phát từ sự ghen ghét mà thôi.

Xem thêm một số thống kê sau trận đấu Espanyol 1-0 Real Madrid:

Espanyol 1-0 Real Madrid


Xem lại video tổng hợp trận đấu Espanyol 1-0 Real Madrid (Vòng 26 La Liga 2017/18):

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X