Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng nhọc Eibar: Kỷ niệm hỗn độn của Zidane

Thứ Hai 08/04/2019 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã vượt khó để đánh bại Eibar 2-1 trong ngày Zinedine Zidane kỷ niệm trận thứ 100 dẫn dắt CLB. Tuy nhiên, dư âm Real 2-1 Eibar không chỉ có niềm vui mà còn để lại nhiều suy ngẫm cho HLV người Pháp.

Kết quả trận đấu: Real 2-1 Eibar

Cầu thủ ghi bàn:
Real:
Benzema 59’, 81’
Eibar: Cardona 39’
 

Gareth Bale chơi rất tệ


Với số đông có thể khác, nhưng với một số cầu thủ Real Madrid, đặc biệt là Gareth Bale, chơi trên sân Santiago Bernabeu là một cực hình nhiều hơn là vinh dự. Ngay những phút đầu tiên, ngay những pha chạm bóng đầu tiên, Bale đã hứng chịu những tiếng la ó, huýt sáo của các Madridistas trên khán đài.

Real là như vậy và có lẽ Bale cũng quá quen với điều này. Đội bóng vĩ đại nhất thế giới không chấp nhận phong độ kém cỏi của một cầu thủ. Dù đó là một ngôi sao từng ghi nhiều bàn thắng trong một số trận đấu quan trọng cho CLB như Bale, vẫn phải hứng chịu chỉ trích như thường.

Dư âm Real 2-1 Eibar Kỷ niệm hỗn độn của Zidane hình ảnh
Gareth Bale thêm một lần gây thất vọng

Người hâm mộ Real đã chán ngấy Bale với tinh thần rệu rã cùng những màn trình diễn nhợt nhạt trong suốt vài mùa giải qua. Vẫn có những pha bóng đỉnh cao, song xét một cách toàn diện, tuyển thủ xứ Wales vẫn chưa chứng tỏ được giá trị lên tới 100 triệu Euro của mình.

Đặt trong kỳ vọng phải thay thế  Cristiano Ronaldo, Bale càng gây thất vọng nhiều hơn. Đã có tin Real đang gấp rút liên hệ với Eden Hazard và tiến sát tới chữ ký của ngôi sao này. Nếu điều xuất hiện trên trang nhất các báo Tây Ban Nha ra hôm qua là sự thật, không ai khác, Bale là người phải lo lắng nhất.

Real thắng nhọc Eibar Kỷ niệm hỗn độn của Zidane hình ảnh 2
Cầu thủ người xứ Wales đối diện nguy cơ bị tống khỏi sân Bernabeu

Có thể điều đó đã tác động tới tâm lý thi đấu của cầu thủ này. Trước Eibar tại vòng 31 La Liga, Bale thi đấu rất tệ. Tính ra, anh chỉ có vỏn vẹn 2 pha dứt điểm vu vơ và không đi trúng cầu môn. Sự tham gia vào lối chơi chung của Real với Bale cũng là rất ít ỏi. Từ đi bóng qua người tới những đường chuyền quyết định của anh đều chỉ là con số 0.
 

Nhưng không là duy nhất


Gareth Bale không phải là cầu thủ duy nhất của Real Madrid gây thất vọng vào tối thứ 7. Dư âm Real 2-1 Eibar là đáng quên với rất nhiều người. Trong trận đấu thứ 100 dẫn dắt Los Blancos, Zinedine Zidane đã có những cảm xúc trái ngược.

Real bi Eibar dan truoc
Dàn sao Real đang có phong độ tệ hại

Bên ngoài sân, trong suốt thời gian bóng lăn, Zidane như có lửa đốt trong người. Không nhiều học trò tại Real có thể giúp ông có một ngày kỷ niệm tưng bừng. Có lẽ chỉ ngoại trừ Karim Benzema, người tiếp nối phong độ cao với một cú đúp bằng đánh đầu vào lưới Eibar.

Phần lớn cầu thủ Real thi đấu như thể buộc phải ra sân trong bối cảnh đội bóng hầu như không còn động lực ở mùa 2018/19. Cúp Nhà vua, Champions League thì đã bị loại trong khi tại La Liga, họ vừa không thể đuổi kịp ngôi đầu của Barcelona, vừa không lo bị đánh bật khỏi tốp 4.

Zidane thông báo tin buồn cho Bale sau trận thắng Eibar
Giành chiến thắng trong thế bị dẫn trước, HLV Zidane chia sẻ về tương lai Gareth Bale, đồng thời xác định mục tiêu của Real trong phần còn lại mùa giải.

Tâm trí của hàng loạt thành viên Real cũng giống như Bale, chỉ mong ngóng đến kỳ chuyển nhượng mùa hè để biết mình sẽ ra đi hay ở lại. Riêng với trường hợp của Bale, nhìn vào cách anh hời hợt chơi trên sân, ai cũng hiểu cựu thành viên Tottenham sẽ có quyết định tương lai ra sao.

Zidane vốn đã không trọng dụng Bale từ nhiệm kỳ 1. Và mới hôm thứ 6, ông chẳng ngại mà tuyên bố sự mến mộ với tài năng của Hazard. Trên lý thuyết, ngôi sao người Bỉ sẽ là đối tác tuyệt vời của Benzema, khác với hiệu ứng mờ nhạt của Bale.

Real vs Eibar Benzema danh dau ghi ban

Benzema là điểm sáng của dư âm Real 2-1 Eibar


Trái với Benzema khát khao khỏa lấp chỗ trống mà Ronaldo để lại, Bale ngày càng im ắng. Với cú đúp vào lưới Eibar, Benzema đã nâng thành tích ghi bàn mùa này lên con số 26, gần gấp đôi Bale (14). Đang có sự trái ngược giữa hai người họ.

Với phần còn lại, dường như chỉ khi Zidane nhắc rằng hôm nay là trận đấu thứ 100 của mình trên ghế huấn luyện, họ mới quyết tâm hơn. 2 quả tạt, 2 cú đánh đầu của Benzema và Real đảo ngược tình thế. Trước đó, họ thua Eibar 1-0 sau hiệp 1.

HLV Zidane
Một ngày hỗn độn nhiều suy nghĩ của HLV Zidane

Ngay trong pha dứt điểm đầu tiên, Eibar đã có bàn thắng phút 39. Đó là tình huống Raphael Varane bất lực trong theo kèo Gonzalo Escalante còn hậu vệ phải Alvaro Odriozola mất tích khi Marc Cardona băng xuống đón đường chuyền và hạ Keylor Navas trong thế đối mặt.

Sau cùng, Real vẫn chiến thắng với sự tỏa sáng của Benzema. Nhưng Zidane không chỉ có niềm vui trong ngày cán cột mốc đặc biệt. Trong đầu ông còn ngổn ngang những suy nghĩ với câu hỏi chủ đạo: Đá thế này, Real sẽ đi về đâu?

Xem lại video tổng hợp trận Real 2-1 Eibar:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X