Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng El Clasico: Ngày công lý được thực thi

Chủ Nhật 03/04/2016 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận El Clasico 264 đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính như mong đợi của NHM. Và kết quả Barca 1-2 Real cũng làm tất cả những fan trung lập phải hài lòng.

Trước khi trận Barca 1-2 Real được diễn ra, tất cả đều lo ngại cho thầy trò HLV Zidane bởi họ thua kém đối thủ về mọi mặt. Đoàn quân của Enrique với sức mạnh đã định hình ở mùa giải trước đang trải qua 39 trận bất bại liên tiếp để hướng về cú ăn 6 vĩ đại. Họ có phong độ tốt, hơn đối thủ 10 điểm, được thi đấu tại Nou Camp và quan trọng hơn là đã thắng Los Blancos tới 4-0 ở lượt đi. Với quá nhiều ưu thế như vậy thì ai ít tin Kền kền trắng sẽ thoát khỏi một trận thua tại xứ Catalan. Kể cả Zidane và các Madridista đã xác định từ trước rằng dù có thua trong trận El Clasico 264 cũng không có gì xấu hổ.

Tinh huong viet vi rat ro cua Suarez va Neymar o phut thu 10
Tình huống việt vị rất rõ của Suarez và Neymar ở phút thứ 10
Barca 1-2 Real: Gian nan mới tỏ mặt anh hùng
Bị đánh giá yếu hơn nhưng với chiến thuật hợp lý, Zidane và các học trò đã có màn lội ngược dòng quá kịch tính trong trận El Clasico Barca 1-2 Real vừa mới kết...

Thế nhưng đó chưa phải là tất cả những khó khăn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, khi trận đấu bắt đầu họ còn phải đối mặt với một kẻ thù lớn hơn nhiều mang tên trọng tài. Ông Alejandro Hernández và các trợ lý đã biến những Messi, Ronaldo trở thành nhân vật phụ ở trận El Clasico 264 vào đêm qua. Những tiếng còi méo của các vua áo đen suýt khiến người Madrid phải ôm hận. Đầu tiên là pha tấn công ở phút thứ 10 của Barca, Pique phất bóng dài lên phía trên cho Suarez, tiền đạo người Uruguay không nhận bóng nhưng anh lao vào đúng hướng và ngăn cản Ramos. Trong pha quay chậm có thể thấy tiền đạo người Uruguay đã đứng dưới hàng thủ Real… vài mét nhưng không bị thổi việt vị.

Trong tai Hernandez co nhieu quyet dinh bat loi cho Real
Trọng tài Hernandez có nhiều quyết định bất lợi cho Real

Theo luật thì cựu chân sút Liverpool đã việt vị và hầu hết các trọng tài sẽ cắt còi. Thế nhưng các vua áo đen vẫn để Neymar thoải mái lao lên nhận bóng và chuyền ngược cho đồng đô số 9. Rất may, Suarez đã sút trượt khi trước mặt chỉ còn lại gôn trống. Một pha bóng kỳ lạ, rất khó tin ở hàng công nguyên tử của Barca. Các cule tiếc đứt ruột nhưng những fan trung lập ăn mừng hoan hỉ bởi ít nhất sự công bằng đã được trả lại cho thầy trò HLV Zidane. Giả dụ, Suarez ghi bàn phút thứ 10 thì diễn biến sẽ rất khác. El Clasico 264 sẽ chết yểu ngay từ đầu chứ không hấp dẫn như diễn biến sau đó. Sự thiên vị của trọng tài Hernández còn thể hiện rõ ở việc rút thẻ vàng vì lỗi phàn nàn ở Ramos sau tình huống này.

Trọng tài đã tỏa sáng ra sao ở El Clasico Barca 1-2 Real Madrid
Những tiếng còi của trọng tài chính Hernandez vang lên chưa thật thuyết phục ở trận El Clasico thứ 264.

Pha bóng tranh cãi tiếp theo diễn ra ở phút 24 của trận đấu. Messi đi bóng đầy tinh ranh vặn sườn Ramos trước vòng cấm Real và ngã cực đẹp. Với những ai thiên về cảm tính sẽ bị anh chàng có bề ngoài hiền lành này đánh lừa ngay lập tức. Một pha bóng trung vệ của Real vừa vung chân ra nhưng El Pulga đã ngã theo hướng chân của Ramos. Thế nhưng may mắn là đội trưởng số 4 là một người cực kỳ tinh quái. Gần như ngay lập tức anh rút chân về, khiến trọng tài không thể thổi penalty. Và nếu nhìn quay chậm thì đúng là tiền đạo người Argentina cực kỳ chủ động kiếm penalty nhưng anh lại ngã hơi sớm. Nếu là một trọng tài cương quyết thì ông Hernández phải rút thẻ vàng vì lỗi ăn vạ của Messi nhưng ông không làm thế.

Messi van nga du Ramos da rut chan ve
Messi vẫn ngã dù Ramos đã rút chân về

Sự thiên vị Barca rõ ràng nhất đến ở phút 81, thời điểm mà nếu có bàn thắng thì Real sẽ gần như nắm chắc chiến thắng. Los Blancos tấn công rất bình thường, không hề vội vã. Ronaldo quan sát các đồng đội bên trong rồi mới tung ra cú tạt bóng, còn Gareth Bale ra dấu hiệu xin bóng và chủ động di chuyển để không việt vị. Một pha bóng chẳng có ai bất ngờ khi siêu sao xứ Wales chiến thắng một Alba hạn chế về chiều cao để đánh đầu tung lưới Bravo. Tuy nhiên chẳng hiểu sao các vua áo đen lại từ chối một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Một tình huống mà cả lỗi việt vị và phạm lỗi với Alba đều đã bị loại bỏ.

Messi ngày càng tệ hại ở những trận Siêu kinh điển
Những thống kê chỉ ra rằng thành tích của tiền đạo Lionel Messi trong những trận Siêu kinh điển gần đây là rất thất vọng.

Trong những phút cuối là lúc mà các khán giả trung lập chứng kiến rõ nhất tiếng còi méo của trọng tài. Chỉ 3 phút sau quyết định vô lý từ chối bàn thắng của Bale. Ông Hernandez rút thẻ vàng thứ 2 với Ramos để giúp Barca chơi hơn người trong phần còn lại của trận đấu. Đúng là Ramos đã phạm lỗi với Suarez trong pha bóng này. Nhưng nếu vị trọng tài 34 tuổi tinh ý hơn thì không nên truất quyền thi đấu của đội trưởng Real. Bởi ở thẻ vàng đầu tiên là lỗi phản ứng thì thẻ vàng thứ 2 phải là một lỗi cụ thể hơn. Có thể là một pha phạm lỗi trước vòng cấm hay lỗi hành vi để ngăn Barca ghi bàn chứ không phải một cú va chạm ở giữa sân vô thường vô phạt như vậy.

Hinh anh bat khuat kien cuong cua Real trong tran dau voi Barca
Hình ảnh đại diện cho tinh thần chiến đấu bất khuất, kiên cường của Real trong trận đấu với Barca

Sau khi Ramos nhận thẻ đỏ rời sân, hầu như tất cả đã nghĩ về thất bại cay đắng cho Real bởi họ đang bị trọng tài dồn vào thế đường cùng. Chơi đủ người với Barca đã là khó, 10 đấu 11 còn là thử thách lớn hơn gấp nhiều lần. Thế nhưng thầy trò HLV Zidane vẫn đứng vững trong phần còn lại của trận đấu. Để rồi phút 85, Ronaldo lạnh lùng hạ gục Bravo lần thứ 2 trong trận này để kết liễu số phận của Barcelona. CR7 ăn mừng quen thuộc, anh đứng như một bức tượng giữa tiếng chửi rủa, la ó của các cule tại Nou Camp. Ở một góc khác, Marcelo ôm Pepe gục xuống sân mà khóc. Những hình ảnh xúc động về tính chiến đấu kiên cường, vượt khó của Real đã được đền đáp xứng đáng. Và bàn thắng của Ronaldo như một lời khẳng định rằng thể thao cao thượng luôn chiến thắng. Dù đối thủ có là một Barca hùng mạnh cùng sự trợ giúp vô hình từ các vua áo đen…
 

thong tin sau tran Barcelona vs Real Madrid
Thông tin sau trận Barcelona vs Real Madrid


Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam


⇒ Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X