Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thảm bại trước Wolfsburg: Tự mãn là sự sát

Thứ Sáu 08/04/2016 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau chiến thắng trước Barca ở trận Siêu kinh điển, Real tỏ ra coi thường Wolfsburg. Chính sự tự mãn khiến thầy trò HLV Zidane thất thủ 0-2 trên sân của đội bóng nước Đức.


=> Đọc báo bóng đá để cập nhật tin chuyển nhượng mới nhất.


Sau khi đánh bại Roma ở vòng 1/8, những lá thăm may mắn tiếp tục giúp Real Madrid chỉ phải gặp Wolfsburg tại vòng tứ kết. Trong số 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa này, “Sói xanh” bị đánh giá thấp nhất. Đội bóng nước Đức thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn Benfica, đội bóng đã vượt qua Zenit (toàn thắng ở vòng bảng) ở vòng đấu loại trực tiếp. Với việc đại kình địch Barca phải đụng độ Atletico Madrid thì NHM Kền kền trắng có lý do để vui mừng. Giới chuyên môn đều dự đoán đội bóng chủ sân Bernabeu sẽ dễ dàng giành vé đi tiếp như cái cách họ đã đánh bại Roma.
Tu ket Champions League hinh anh
Real chỉ phải gặp Wolfsburg ở vòng tứ kết Champions League 2015/16
Trước trận lượt đi trên sân Wolkswagen Arena, Real Madrid có bước chạy đà thuận lợi sau chiến thắng 2-1 trước Barca trong trận Siêu kinh điển. Đoàn quân của HLV Zidane hừng hực khí thế tới Đức như muốn nuốt trôi đối thủ. Ngược lại, đối thủ của họ lại chơi không tốt trong thời gian gần đây khi đã không thắng trong 3 trận gần nhất. “Sói xanh” rệu rã khi tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng Bundesliga và gần như không còn khả năng cạnh tranh vé dự Champions League. Nói thế để thấy rằng Los Blancos vượt trội hoàn toàn so với đối thủ và đây là cơ hội không thể thuận lợi hơn để đoàn quân của Zinedine Zidane có thể quyết định tấm vé ở bán kết ngay tại trận lượt đi.
Sao trẻ Wolfsburg hé mở nguyên nhân Marcelo ăn vạ
Điểm nhấn trong trận thắng 2-0 của Wolfsburg trước Real Madrid chính là tình huống ăn vạ của Marcelo với Maxi Arnold. Nguyên nhân của hành động này, theo sao...
Tuy nhiên, những diễn biến trên sân khiến ngay cả những người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không thể tưởng tượng ra. Trên sân Wolkswagen Arena, Wolfsburg đã khiến tất cả phải bất ngờ khi dẫn trước Los Blancos 2-0 chỉ sau 25 phút bóng lăn. Thậm chí, nếu Andre Schurrle hay Julian Draxler chính xác hơn “Sói xanh” có thể giành chiến thắng với cách biệt trên 3 bàn chứ không phải 2-0 như thực tế.
Tu ket Champions League hinh anh 2
Wolfsburg đánhn bại Real Madrid 2-0
Bên kia chiến tuyến, Los Blancos đã không có phản ứng nào đáng kể nào ngoài một số tình huống dứt điểm mới dừng lại ở mức độ đe dọa của tiền đạo Ronaldo. Cùng với ngôi sao người Bồ Đào Nha, Gareth Bale hay Benzema cũng có một số pha bóng nguy hiểm, song tất cả đều không thể hoặc không đủ chính xác để mang về cho họ bàn thắng danh dự. Ở cúp châu Âu, việc ghi bàn trên sân khách có ý nghĩa rất quan trọng, kể cả trường hợp họ thất bại.
Bảo vệ tướt bơ đuổi fan cuồng trận Wolfsburg 2-0 Real Madrid
Một CĐV cuồng nhiệt đã lao xuống sân cổ vũ các cầu thủ ở trận Wolfsburg - Real Madrid, tuy nhiên hành động quá khích này của anh đã bị bảo vệ của sân tóm được...
Nói sau thất bại đáng hổ thẹn tại Wolfsburg, Zidane đã ám chỉ đó là cái giá Real phải trả vì chiến thắng trong trận Siêu kinh điển với Barca vào chủ nhật tuần trước. Nếu không có chiến thắng đó, các cầu thủ của Real sẽ tiếp cận trận đấu ở Wolkswagen Arena với một tinh thần khác, chứ không phải là sự chủ quan, lỏng lẻo như đã thể hiện. Giá như Los Blancos không dồn hết sức vào cuộc chiến có thể nói là “mơ hồ” với Barcelona, chuyến du đấu tới Wolfsburg sẽ đơn giản hơn rất nhiều với họ.
Tu ket Champions League hinh anh 3
Chiến thắng trước Barca khiến Real chủ quan trước Wolfsburg
Chính chiến thắng trước Barca khiến nhiều ngôi sao của Real tỏ ra ảo tưởng, bởi đơn giản họ nghĩ rằng đội bóng chủ sân Nou Camp mạnh như vậy còn hạ được huống chi là một đội bóng nhỏ bé như Wolfsburg. Chính sự tự mãn đó đã khiến Kền kền trắng phải trả giá. Trước sức mạnh của đối thủ những ngôi sao triệu đô của đội khách đã bất lực hoàn toàn, bởi họ đâu nghĩ rằng đại diện của nước Đức đâu có mạnh đến vậy. Những diễn biến trên sân đã nằm ngoài kịch bản của những ngôi sao bên phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Họ chơi lúng túng và mất phương hướng, bằng chứng là Real đã dứt điểm hơn 20 lần nhưng chỉ 1/4 trong số đó đi trúng đích.
Wolfsburg 2-0 Real Madrid: 4 ngày, 2 thế giới! 1 số phận?
Với CĐV Real Madrid vào lúc này, bóng đá dường như quá tàn nhẫn. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã gieo nên những mầm xanh tươi đẹp của sự hy vọng khi đánh bại...
Đánh bại Barca, điều không giúp Real tiến gần hơn chức vô địch La Liga, nhưng lại vô tình khiến hy vọng giành vé vào bán kết Champions League của họ bị đe dọa nghiêm trọng. May cho Zidane và các học trò là họ vẫn còn trận đấu lượt về trên sân Bernabeu để sửa sai. Zidane đã tỏ ra khôn ngoan khi không đổ lỗi cho các học trò, thậm chí còn kêu gọi tinh thần đoàn kết trước trận lượt về. Tuy nhiên, những diễn biến khó lường tại Champions League cho thấy đó là nhiệm vụ không dễ dàng. Với đẳng cấp vượt trội, Real có thể đảo ngược cách biệt 2 bàn nhưng họ cũng phải chuẩn bị tinh thần cho một kịch bản xấu nhất.

Tổng hợp: Wolfsburg 2-0 Real (Tứ kết Champions League 2015/2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X