Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad vs Real Madrid (1h15 ngày 22/8): Barca gọi, Los Blancos có trả lời?

Chủ Nhật 21/08/2016 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã khai màn mùa giải mới bằng thắng lợi dễ dàng trước Real Betis. Đêm nay, Real Madrid có làm được điều tương tự trước Real Sociedad?

“Kền kền non” cất cánh

Khác với mọi năm, Real Madrid vẫn tỏ ra khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của “Kền kền trắng” chỉ là thương vụ mua lại Alvaro Morata từ Juventus cùng với việc bán Jese Rodriguez cho Paris Saint-Germain, trong khi các trụ cột chỉ vừa hội quân trở lại sau quãng nghỉ EURO. Với lực lượng chủ yếu là những cầu thủ trẻ, dàn “Kền kền non” chỉ chịu thua trước PSG, trước khi hạ gục những Bayern Munich hay Chelsea. Đặc biệt, họ còn đả bại Sevilla trong trận tranh Siêu cúp châu Âu cách đây gần hai tuần.

Với việc thiếu vắng 2/3 siêu sao ở hàng công, thì trọng trách sẽ được dồn lên vai Gareth Bale. Tuyển thủ Xứ Wales đã có một mùa hè mệt mỏi, và chỉ mới thi đấu 64 phút ở loạt giao hữu trước mùa cho Real.

Real Sociedad vs Real Madrid (1h15 ngay 228) Barca goi, Real co tra loi hinh anh
Preview: Sociedad - Real Madrid

Trong bối cảnh đó, rất có thể HLV Zinedine Zidane sẽ tiếp tục trao niềm tin cho những cầu thủ trẻ. Alvaro Morata vẫn lĩnh trọng trách lĩnh xướng hàng công, trong khi những Lucas Vazquez, Marco Asensio, Mateo Kovacic hoàn toàn có thể được góp mặt trong trận đấu này.

Anoeta vốn nổi tiếng là một “hiểm địa” đi dễ khó về đối với các đội bóng ở Tây Ban Nha. Tuy nhiên Real Madrid đang dần xóa cái dớp này khi trong 5 trận gần nhất, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha thắng 2 trận và chỉ thua 1 trận. Mùa rồi, Real vượt qua Sociedad tại đây nhờ pha lập công duy nhất của Gareth Bale.

Real Sociedad vs Real Madrid (1h15 ngay 228) Barca goi, Real co tra loi hinh anh 2
Real Madrid đang có những xáo trộn nhân sự rất lớn

Với những yếu tố trên, sẽ không có gì bất ngờ nếu Real Madrid tìm được một kết quả có lợi tại xứ Basque để mở đầu mùa giải mới suôn sẻ với mục tiêu đoạt ngôi vô địch

Lịch thi đấu ủng hộ Real Madrid

Real Madrid có lợi thế về lịch thi đấu so với đại kình địch Barcelona. Ở 10 vòng đấu đầu tiên, Los Blancos đều chỉ phải gặp những đối thủ khá mềm. Những cái tên có thể khiến NHM Real lo lắng chỉ là Villarreal và Athletic Bilbao. “Tàu ngầm Vàng” đang suy yếu sau khi mất HLV Marcelinho còn Athletic Bilbao tỏ ra quá yếu ớt mỗi khi phải hành quân đến Santiago Bernabeu. Những Osasuna, Alaves, Las Palmas hay Eibar còn lại khó có thể khiến Real mất điểm.

Thử thách thật sự chỉ đến ở vòng đấu 12, khi Zidane và các học trò sẽ phải gặp Atletico Madrid và Barcelona sau đó hai vòng đấu. Trước đó, nếu Real đã chạy đà trơn tru thì họ hoàn toàn có thể tin vào một màn thể hiện với phong độ và đẳng cấp cao nhất trước những đối thủ cạnh tranh ở cuộc đua vô địch.

Real Sociedad vs Real Madrid (1h15 ngay 228) Barca goi, Real co tra loi hinh anh 3
Đội trưởng Ramos là điểm tựa cho các đàn em

Dĩ nhiên, Real không được phép chủ quan. Mùa giải trước, họ đã bị tân binh Sporting Gijon cầm chân đầy thất vọng ở vòng mở màn và HLV Zidane chắc chắn sẽ không để điều này lặp lại:

“Chúng tôi biết rằng mình phải khởi đầu thật tốt. Trận khai màn của một giải đấu thật sự rất quan trọng. Trận đấu với Sociedad rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng và cùng chờ xem mọi thứ diễn ra thế nào.” 

Trái lại, Barcelona sẽ phải đụng cả Bilbao, Atl. Madrid, Valencia và Sevilla trong 10 vòng đầu. Nếu không cẩn thận, Gã khổng lồ xứ Catalunya hoàn toàn có thể bị Real bỏ lại nếu phải nhận những kết quả không tốt trước những đội bóng trên. Valencia hay Sevilla đều có những sự tăng cường đáng chú ý về mặt nhân sự, trong khi Bilbao luôn thi đấu với hơn 100% quyết tâm và khả năng mỗi khi gặp Barca.

Real Sociedad vs Real Madrid (1h15 ngay 228) Barca goi, Real co tra loi hinh anh 4
Real Sociedad chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi

Có được khởi đầu tốt không hẳn sẽ quyết định đến kết quả của một cuộc đua đường dài. Usain Bolt vốn nổi tiếng với khả năng xuất phát cực tệ. Anh chỉ thực sự vượt lên ở khoảng 30 mét cuối cùng với khả năng nước rút phi thường. Tuy nhiên, khởi đầu tốt tức là đã nắm giữ một lợi thế nhất định. Ít ra, trong một cuộc đua, có được chút ít lợi thế vẫn tốt hơn là không có gì trong tay.

Thông tin bên lề

Los Blancos sẽ không có sự phục vụ của nhiều ngôi sao như Keylor Navas, Pepe, Cristiano Ronaldo (vì chấn thương) và Luka Modric (treo giò). Trong khi đó, Karim Benzema gặp phải một vấn đề ở háng và nhiều khả năng sẽ không kịp hồi phục.

Đội chủ nhà Real Sociedad cũng chắc chắn không có được sự phục vụ của Imarol Agirretxe và Sergio Canales, trong khi khả năng ra sân của Inigo Martinez là khá thấp.

Đội hình dự kiến

Real Sociedad vs Real Madrid (1h15 ngay 228) Barca goi, Real co tra loi hinh anh 5
doi hinh du kien Real Sociedad vs Real Madrid

Real Sociedad (4-2-3-1): Rulli, Zaldua-Elustondo-Martinez-Berchiche, Bergara-Illarramendi-Vela-Zurutuza-Oryazabal, Juanmi

Real Madrid (4-3-3): Casilla, Carvajal-Ramos-Varane-Marcelo, Kovacic-Casemiro-Kroos, Bale-Morata-Asensio

Dự đoán: Real Madrid thắng 2-1

Vân Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X