Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real – Ronaldo: Đã đến lúc nói lên câu giã từ

Thứ Ba 01/03/2016 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày Ronaldo tới Real là ngày xuất hiện kỷ lục thế giới trên thị trường chuyển nhượng cho đến nay. Hôm đó, Bernabeu cũng lần đầu tiên không còn chỗ trống trong lễ ra mắt của một tân binh.

Công bằng mà nói Ronaldo hoàn toàn xứng đáng từng xu với giá trị của cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm này. 7 năm bùng nổ đã giúp siêu sao người Bồ trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid. Dù không thể giúp Kền kền trắng vượt qua đại kình địch Barca nhưng danh hiệu Decima, vô địch Champions League sau 12 năm chờ đợi có công lao lớn của Ronaldo. Thế nhưng như đã nói giờ là lúc cựu cầu thủ MU không còn giữ được phong độ bùng nổ như xưa nữa. Thậm chí trong thời gian gần đây, cầu thủ từng 3 lần giành QBV FIFA đang trở thành  gánh nặng của đội bóng.

Thưa Ronaldo! Nếu các cầu thủ Barca đều cùng đẳng cấp với Messi thì…
(Bongda24h.vn) - Ronaldo đã nói rằng nếu các đồng đội có cùng đẳng cấp như anh thì có lẽ Real giờ đây đang thống trị bảng xếp hạng La Liga. Nói thế nếu các cầu...

Mới đây, sau trận thua Real 0-1 Atletico, Ronaldo đã làm dậy sóng dư luận với những phát biểu gây mâu thuẫn nội bộ. Anh tuyên bố ngạo mạn: “Nếu tất cả ở cùng đẳng cấp như tôi, Real đã dẫn đầu rồi. Các anh luôn nghi ngờ khả năng của tôi ở Tây Ban Nha. Các anh nói cứ như tôi giống cục phân vậy, nhưng các con số không biết nói dối. Hãy nhìn vào các thống kê đi”. Ronaldo “xù lông” vì những  thành tích ghi bàn của mình không được ghi nhận. Thế nhưng vấn đề là ở mùa giải này, số lượng đã ít đi và nó càng không đi đôi với chất lượng. CR7 gần như mất hút trong những thời điểm Real khó khăn và cần anh nhất. Đây là sự thật chúng ta phải thừa nhận với nhau dù vào lúc này Ronaldo đang là đương kim quả bóng bạc thế giới.

Real – Ronaldo Da den luc noi len cau gia tu hinh anh
Có lẽ ngày rời Real của Ronaldo không còn xa

Phát biểu của tiền đạo người Bồ đến đúng lúc anh gây thất vọng nhất trong trận đấu với Atletico. Một trận cầu mà Ronaldo đã bỏ lỡ 3 cơ hội vô cùng ngon ăn khiến Real Madrid bại trận. Nếu hôm đó, CR7 lập công thì mọi chuyện đã khác, ít nhất Los Blancos không để thua người hàng xóm một cách thất vọng như thế. Đáng buồn hơn nữa khi  siêu sao đắt giá nhất thế giới không còn là Ronaldo cầu tiến, khao khát vươn lên như trước kia nữa. Thay vào đó bây giờ là một người đàn ông tuổi 31 không dám nhận trách nhiệm, không dám đối diện với thất bại.

Hai pha bỏ lỡ khó tin của Ronaldo trận Real 0-1 Atletico
Ở trận đấu đêm qua, ngôi sao người Bồ đã có một vài cơ hội ngon ăn nhưng đã bị bỏ lỡ đáng tiếc. Đáng chú ý là cú sút trong thế thuận lợi của Ronaldo ở đầu hiệp...

Vấn đề của Ronaldo không khó để nhận ra. Siêu sao người Bồ vốn mạnh về thể lực, tốc độ, những pha dứt điểm căng như búa bổ. Bây giờ ở tuổi băm thì CR7 không thể bùng nổ như vài năm trước đây. Đã từ lâu lắm rồi người ta không nhìn thấy anh sút xa, đá phạt ghi bàn, không thấy các pha tăng tốc vượt qua hậu vệ đối phương như trước kia. Ronaldo của năm 2016 là một cầu thủ ích kỷ, lười chạy, anh chỉ đợi đồng đội dọn cỗ để ghi bàn. Nếu không được chuyền bóng là CR7 lại “xù lông” với các đồng đội. Mọi thứ trở nên đáng báo động khi Ronaldo đang bắt đầu bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, điều ít khi xảy ra trước đây.

Real – Ronaldo Da den luc noi len cau gia tu hinh anh 2
Cảnh này đã xuất hiện ngày một nhiều hơn

Ronaldo là một mẫu cầu thủ đáng quý, chuyên nghiệp trong sinh hoạt, tập luyện. Dù vậy thì anh không thể cưỡng nổi quy luật của cuộc sống. Có thể các CĐV yêu mến anh không muốn nhưng cũng phải thừa nhận CR7 bây giờ đã ở độ tuổi băm, sự nghiệp và phong độ của anh đã bắt đầu đi xuống. Điều đó đang tụt dốc không phanh trong mùa giải này khi số trận tịt ngòi và số lần bỏ lỡ cơ hội của cầu thủ người Bồ ngày một nhiều hơn. Có lẽ giờ là lúc Ronaldo không còn là trường hợp không thể đụng đến ở sân Bernabeu nữa. Nếu đá không hay cần phải ngồi dự bị, thậm chí Real có thể bán anh vào mùa hè tới để thu lại chút ít số tiền khổng lồ bỏ ra.

Ronaldo lên mặt chỉ trích đồng đội sau khi Real thua đau Atletico
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã không giấu được sự bực tức với các đồng đội sau khi Real đón nhận trận thua đau đớn trước Atletico ngay tại sào...

Sự nghiệp của Ronaldo đã đi vào quãng cuối, vì thế anh cũng giống như những Raul, Casillas, Figo, Ro béo, Carlos, Hierro. Dù là huyền thoại của Real thì cũng phải ra đi khi không còn ở đỉnh cao phong độ. Bây giờ cầu thủ người Bồ không chỉ liên tục bỏ lỡ các pha đá phạt mà đã đá hỏng cả 11m. Vì thế không có lý do gì để Los Blancos giữ lại anh nữa. Hãy để CR7 ra đi để nhường chỗ cho các cầu thủ khác trẻ tuổi và đang ở đỉnh cao phong độ. Kền kền trắng cần bán Ronaldo ngay mùa hè này khi mà những PSG, Chelsea còn mặt mà. Quan trọng nhất, đẩy Ronaldo đi thì Real mới có thể đón những cái tên mới đầy hứa hẹn như Lewansdowki, Aguero, Pogba hay Marco Reus.


Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X