Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real hòa Bilbao 1-1: Cú sảy chân... cần thiết

Thứ Hai 17/09/2018 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Athletic Bilbao 1-1 Real Madrid không hoàn toàn bi quan với kẻ mạnh hơn. Thông qua đó, Real Madrid và HLV Julen Lopetegui tìm ra một công thức vận hành hàng công tuyệt vời.

Lopetegui hy sinh Isco


Dư âm Athletic Bilbao 1-1 Real Madrid mang đậm dấu ấn của Isco. Dù chỉ vào sân trong nửa sau hiệp 2 song tiền vệ 26 tuổi đã tạo ra tác động thấy rõ trong lối chơi của Real. Chính anh là tác giả của bàn gỡ hòa 1-1 giúp đội bóng Hoàng gia tránh khỏi một thất bại tại xứ Basque.

Khi tới Real Madrid, Julen Lopetegui đã rơi vào một cơn đau đầu mỗi khi người ta nhắc tới cái tên Isco. Đây là học trò thân thiết của chiến lược gia 52 tuổi suốt hơn nửa thập kỷ qua kể từ khi ông còn dẫn dắt U21 Tây Ban Nha năm 2012, lên ĐTQG Tây Ban Nha và giờ là cấp CLB.

Dư âm Athletic Bilbao 1-1 Real Madrid Trong cái rủi có cái may hình ảnh
Isco và Lopetegui gắn bó trong nhiều năm qua

Nói đau đầu là bởi Lopetegui buộc phải suy tính tới những mối hiểm họa vô hình. Ông không muốn mang tiếng ưu ái Isco để xuất hiện những điều tiếng trong và ngoài sân Santiago Bernabeu. Đó là lý do Lopetegui để cầu thủ sinh năm 1992 ngồi ghế dự bị khi Real làm khách tại “hiểm địa” San Mames của Bilbao.

Hoàn toàn không có chuyện Isco không đạt phong độ cao, thậm chí ngược lại. Đó là phương án xoay vòng của Lopetegui khi nhiều thành viên mới trở lại từ đợt thi đấu quốc tế cùng các ĐTQG. Nhưng tại sao là Isco mà không phải bất cứ ai khác?

Real hòa Bilbao 1-1 Cú sảy chân cần thiết hình ảnh 2
Isco vắng mặt ở đội hình xuất phát trước Bilbao

Đó là một chiêu độc của Lopetegui. Ông hy sinh cầu thủ ưng ý nhất để chứng minh rằng Real thực sự cần Isco chứ không phải do mối quan hệ tốt giữa hai người.

Tìm ra công thức hữu dụng


Chỉ mất chưa đầy 4 phút sau khi vào sân thay Luka Modric phút 61, Isco đã ghi tên mình lên bảng điện tử. Anh ghi bàn gỡ hòa 1-1, giải cứu Real khỏi trận thua đầu tiên tại La Liga 2018/19. Vẫn là một cú sảy chân của Los Blancos nhưng nó tới sớm và chỉ cho Lopetegui cùng các Madridistas thấy một sự thực rõ rệt.

3 điều đọng lại sau trận đấu Athletic Bilbao 1-1 Real Madrid
Real Madrid là đội được đánh giá cao hơn sau chuỗi trận khởi đầu toàn thắng. Nhưng sự kiên cường cùng đấu pháp hợp lý đã giúp Bilbao có được trận hòa 1-1. Sau...

Để chinh phục các danh hiệu lớn thời kỳ hậu Cristiano Ronaldo, Real không thể thiếu Isco. Như đã nói, Lopetegui đã gắn bó với Isco trong nhiều năm và rất hiểu cầu thủ này. Khi làm việc tại ĐT Tây Ban Nha, vị HLV sinh năm 1966 đã giúp “Ảo thuật gia xứ Andalusia” đạt đến tầm cỡ thế giới.

Ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018, Isco là người hùng của Tây Ban Nha. Anh lập cú đúp trước Italia, giúp đội bóng xứ đấu bò giành chiến thắng then chốt 3-0 trên sân nhà để rộng cửa giành vé trực tiếp tới VCK. Không lâu sau, chính Isco “hạ sát” Argentina khi lập cú hat-trick trong một trận giao hữu giúp TBN đại thắng 6-1.

Isco phat bieu ve tran Tay Ban Nha vs Ma Roc
Isco nổi bật tại ĐT Tây Ban Nha thời Lopetegui

Trong suốt 2 năm rưỡi dưới thời Zinedine Zidane, Isco chưa khi nào có suất cứng. Nhưng mỗi khi vào sân, anh luôn biết cách tạo nên dấu ấn. Và chứng kiến dư âm Athletic Bilbao 1-1 Real Madrid, ai cũng phải công nhận Isco hiện nay là cầu thủ không thể thay thế của Bầy kền kền.

Từ quả tạt ngọt của Gareth Bale, bất chấp đánh đầu không phải sở trường, Isco vẫn có pha dứt điểm gọn gàng gỡ hòa 1-1. Nếu đồng đội Gareth Benzema xử lý tinh tế hơn, thậm chí cựu thành viên Malaga đã có một cú đúp và giúp Real chiến thắng Bilbao ở những phút cuối.

Một màn trình diễn ấn tượng nữa của Isco và thật lạ khi sau 4 vòng đầu của La Liga, Isco mới chỉ có 2 đá chính trước Getafe và Girona. Rõ ràng đây là một chiêu phi chuyên môn của HLV Lopetegui. Từng bước, ông tạo cho mọi người cảm giác sử dụng Isco là chuyện dĩ nhiên, không phải do cảm tình cá nhân.

Isco go hoa 1-1 cho Real
Dư âm Athletic Bilbao 1-1 Real Madrid không thể thiếu số 22

Isco giờ là nhạc trưởng và là niềm cảm hứng lớn nhất trên hàng công Real. Để có được một mùa giải thành công, Los Blancos cần tới số 22 dù có phải đẩy Bale, Karim Benzema hay Marco Asensio lên ghế dự bị để nhường chỗ cho anh trong mũi đinh ba.

Ngay đêm thứ 4 tới thôi, Real sẽ tiếp đón Roma tới sân nhà tại vòng bảng Champions League. Cuối tháng, họ lần lượt có 2 trận đấu khó khăn trước Sevilla và Atletico Madrid. Không Isco, Kền kền xem như thiếu đi móng vuốt sắc bén.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Athletic Bilbao 1-1 Real Madrid (Vòng 4 La Liga 2018/19):


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:



Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X