Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Zidane quá nhiều rồi, thế Pavon ở đâu?

Thứ Sáu 07/07/2017 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

17 năm rồi, triết lý "Zidane & Pavon" mà Florentino Perez từng hứa hẹn vào đầu thiên niên kỷ mới chỉ thành công một nửa. Real Madrid có quá nhiều Zidane nhưng quá ít Pavon.

 
Cùng với lời hứa về việc mang những ngôi sao đỉnh cấp về Bernabeu mà thương vụ Luis Figo là mở màn cho triết lý Galaticos, Florentino Perez khiến người Madrid phát điên bằng định nghĩa "Zidane & Pavon" hồi đầu những năm 2000. Vị chủ tịch mới đắc cử xây dựng một viễn cảnh đẹp về sự hòa trộn giữa những ngôi sao hàng đầu thế giới (Zidane) với các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo câu lạc bộ (Pavon).
 
Real Madrid Zidane qua nhieu roi, the Pavon o dau hinh anh
Paco Pavon được biết đến nhiều nhờ triết lý của Florentino Perez thay vì màn trình diễn trong màu áo Real Madrid.

Các Madridistas như phát cuồng về lời hứa hẹn đẹp như trong mộng ấy. Zinedine Zidane, Luís Figo, Ronaldo, David Beckham,... cập bến Bernabeu để hoàn thành một nửa lời hứa hẹn của Florentino Perez. Thế nhưng nửa còn lại cũng đìu hiu như số phận của Paco Pavon, người được biết đến nhiều thông qua triết lý của Perez chứ chẳng phải những gì làm được trong nghiệp cầu thủ. Iker Casillas là cái tên duy nhất thực sự đại diện cho "nhóm Pavon" được trao cơ hội để nổi bật trong đội hình Real Madrid kỷ nguyên đầu tiên Florentino Perez cầm quyền (2000-2006).
 
Thực tế phũ phàng bao trùm học viện La Fabrica của Real Madrid (hay còn gọi là canteranos - PV). Như đã nói, Pavon được biết nhiều nhờ sách lược của Florentino Perez hơn là những gì thể hiện trong màu áo đội bóng hoàng gia. Paco Pavon mòn mỏi dự bị cho "những kẻ ngoại lai" rồi bị đẩy sang Real Zaragoza năm 2007. Sự hoang phí đó chưa dừng lại, Samuel Eto’o, Juan Mata hay Juanfran,... đều là những sản phẩm tiềm năng xuất xứ từ "canteranos" nhưng phải tìm kiếm cơ hội tỏa sáng ở những nơi khác. 
 
Không có cơ hội nào cho "những người hùng bản xứ" cạnh tranh sòng phẳng với những bản hợp đồng đắt đỏ của Florentino Perez. Sự lấn át gần như hoàn toàn ấy khiến người ta dần quên lãng khái niệm "Zidane & Pavon" mà chuyển sang gọi sách lược của Florentino Perez là "Galaticos". 
 
Kỷ nguyên thứ hai của Florentino Perez bắt đầu từ năm 2009 tiếp tục đón thêm "nhóm Zidane" như Cristiano Ronaldo, Kaka, Gareth Bale, Karim Benzema, Luka Modric,... Cho đến trước khi Zinedine Zidane ngồi lên ghế huấn luyện, nhóm "Pavon" vẫn chịu số phận hẩm hiu khi cơ hội chỉ được trao cho những ngôi sao đã thành danh, những cầu thủ thuộc "nhóm" Zidane. Alvaro Morata là một ví dụ điển hình. Dù được mua lại từ Juventus nhưng chỉ một mùa sau, tiền đạo trưởng thành từ học viện La Fabrica sắp bị đẩy sang Manchester United.
 
Real Madrid Zidane qua nhieu roi, the Pavon o dau hinh anh 2
Thật trớ trêu khi chính Zidane là người níu giữ hy vọng cho "nhóm Pavon" tại Real Madrid.

Dù sao đi nữa, sự xuất hiện của Zidane khiến người Madrid phần nào có quyền tin tưởng vào triết lý "Zidane & Pavon" được triển khai trên thực tế, không phải chỉ nằm trên giấy tờ hay lời hứa đầu môi chót lưỡi của chủ tịch Florentino Perez. Chính Zidane - cái tên biểu tượng cho nhóm cầu thủ "ngoại" - giờ lại là người trao cơ hội để những "Pavon" có quyền được lên tiếng tại Bernabeu.
 
Mùa trước, Lucas Vazquez và Sergio Asensio - những đại diện của nhóm Pavon - góp một phần quan trọng vào cú đúp vô địch La Liga cùng Champions League của Real Madrid. Chiến lược chuyển nhượng của Los Blancos cũng đang có sự thay đổi nhất định khi tập trung mang về học viện La Fabrica những cầu thủ tiềm năng bậc nhất thế giới. Vinicius Junior - thần đồng mới của bóng đá Brazil - sẽ tới đây vào năm 2019, khi cậu bé đủ 16 tuổi. 
 
Zidane sẵn sàng trao cơ hội cho những Borja Mayoral và Marcos Llorente sau quãng thời gian thi đấu cho mượn tại Wolfsburg cùng Alaves. Los Blancos cũng chuyển hướng sang săn những cầu thủ trẻ đang thi đấu nổi bật như Theo Hernandez (Atletico Madrid) và Kylian Mbappe (Monaco) để các cầu thủ thuộc "nhóm Pavon" có cơ hội thể hiện mình, thay vì chìm nghỉm khi phải dự bị cho các ngôi sao đã thành danh từ lâu.
 
Thật trớ trêu, người vực dậy "nhóm Pavon" lại là Zidane!
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X