Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Real bị ‘nhược tiểu’ Valladolid cầm hòa: Zidane nhớ Hazard lắm rồi!

Thứ Hai 26/08/2019 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dàn Galacticos 3.0 vẫn chưa có đóng góp gì nhiều cho Real Madrid bao gồm ngôi sao Eden Hazard vẫn nghỉ thi đấu do chấn thương. Los Blancos mới bị Valladolid cầm hòa 1-1 trên sân nhà đầy tủi hổ.
 

Real bị Valladolid cầm hòa


Không thể tạo ra những cơ hội rõ rệt, việc Real Madrid chỉ có 1 điểm trước Real Valladolid tại vòng 2 La Liga trở nên dễ lý giải hơn với những người đã theo dõi trận đấu. Mãi tới phút 82, Karim Benzema với nỗ lực cá nhân mới mang về bàn mở tỷ số cho đoàn quân của Zinedine Zidane, nhưng họ lại dễ dàng đánh rơi nó chỉ 6 phút sau khi để Sergi Guardiola ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Dường như chiến thắng 3-1 trước Celta Vigo ở vòng 1 đã tạo nên một bình minh giả tạo cho người Real. Ở đó, tỷ số là cách biệt 2 bàn nhưng thể hiện của Los Blancos không có nhiều vượt trội so với đội chủ sân Balaidos.

Real Madrid vs Valladolid 1-1 Zidane nhớ Hazard lắm rồi! hình ảnh
Real Madrid vs Valladolid tiếp tục thể hiện sự bế tắc

Trở lại sân nhà Santiago Bernabeu, một Valladolid lỳ lợm đã góp phần “lật mặt” Real. “Bầy kền kền” với một đội hình cũ kỹ, không một tân binh đá chính và chỉ duy nhất Luka Jovic vào sân trong hiệp 2 đã phơi bày hết những vấn đề đã gặp ở mùa giải trước, nơi họ trắng tay toàn tập.

Gareth Bale tiếp tục đá chính trận thứ 2 cho Real trong mùa giải mới rồi James Rodriguez cũng có niềm vui tương tự. Đây là lần đầu tiên tuyển thủ Colombia xuất phát trong đội hình Los Blancos kể từ tháng 5 năm 2017.

Real Madrid 1-1 Valladolid (KT): Công cùn, Los Blancos đánh rơi chiến thắng vào cuối trận
Thầy trò HLV Zinedine Zidane chỉ có thể tự trách mình khi chỉ có 1 điểm trước đối thủ yếu hơn ở trận đấu đầu tiên trên sân nhà Bernabeu.

Cả hai đều từng được xem là người thừa của Real trong mùa hè này do không nằm trong kế hoạch của HLV Zidane (thẳng thắn công khai) nhưng rốt cuộc đã ở lại và giờ còn chen chân vào đội hình chính. Điều gì đang xảy ra? Dàn cầu thủ Real thực sự do Zidane bố trí hay do một “bố già” nào đó? Không ai biết…
 

Những hình ảnh cũ kỹ


Chúng ta chỉ có thể thấy trên sân Bernabeu là một Real cũ kỹ, là một dàn sao nhạt nhòa thay vì một Dải ngân hà như kỳ vọng. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn cảm thấy nhớ Cristiano Ronaldo, chân sút số 1 trong lịch sử của họ.

Real vs Valladolid Benzema ghi ban thang dep
Gần như chỉ Benzema biết ghi bàn cho Real

438 trận trong 9 năm chơi cho Real trên mọi đấu trường, Ronaldo ghi tới 450 bàn thắng. Trung bình, CR7 đóng góp cho Los Blancos 50 bàn/ mùa. Real sau gần 3 kỳ chuyển nhượng vẫn chưa tìm ra người thay thế xứng đáng cho Ronaldo. Trên lý thuyết, người khả dĩ nhất làm điều đó là Eden Hazard - bản hợp đồng100 triệu euro từ Chelsea mùa hè này.

Nhưng cũng như vòng 1 La Liga với Celta, Hazard vẫn chưa thể đóng góp cho Real bởi chấn thương đùi. Không phải ngẫu nhiên mà những tin đồn xoay quanh việc đội bóng thành Madrid quan tâm Neymar vẫn đang xuất hiện dày đặc trên báo. Nếu hàng công Real vận hành tốt, việc này đã lắng xuống từ lâu.

Eden Hazard
Los Blancos đang rất nhớ Eden Hazard

Mới nhất, Real tỏ ra đầy bế tắc trước Valladolid, đội đứng thứ 16/20 đội tại La Liga mùa trước, chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Suốt 90 phút, Los Blancos cầm bóng vượt trội với tỷ lệ 66.1% nhưng số cơ hội rõ rệt thì không nhiều.

Bàn thắng duy nhất mà Real có được tới sau nỗ lực của Benzema. Pha đỡ bóng và dứt điểm rất chuẩn mực trong tư thế khó của tiền đạo người Pháp đã khai thông thế bế tắc cho Los Blancos. Đó gần như cũng là tất cả những gì đáng chú ý nhất của Real trong trận đấu này.

Real gây thất vọng, Zidane vẫn yêu cầu được các Madridista ủng hộ
Phát biểu của HLV Zinedine Zidane sau trận hòa Real Madrid 1-1 Valladolid ở vòng 2 La Liga 2019/20.

Thêm một lần, Benzema lại là điểm sáng của Real. Từ mùa trước, người ta đã cảm nhận được rằng nếu không có 30 bàn thắng của chân sút sinh năm 1987, không biết Real sẽ còn trồi sụt đến đâu. Những Bale hay James đã rất nỗ lực, nhưng chỉ có vậy.

Trước một hàng thủ dày đặc của Valladolid, toàn đội Real tung ra 22 pha dứt điểm nhưng chủ yếu là ngoài vòng cấm và chỉ có 4 đi trúng đích. Do đó, có thể hiểu được sự vỡ òa của các thành viên sân Bernabeu khi Benzema sút bóng tuyệt đẹp mở tỷ số phút 82.

Real bi Valladolid go hoa
Hàng thủ Real hiện không hề chắc chắn

Nhưng nó lại không thể giúp Real giữ 3 điểm ở lại sân Bernabeu. Chỉ 6 phút sau, một sai lầm mang tính hệ thống trong phòng ngự của Real đã khiến họ phải trả giá. Chỉ 2 cầu thủ Valladolid cũng có thể thoải mái phối hợp trước hàng loạt bóng áo trắng trước khi Sergi Guardiola hạ gục thủ môn Thibaut Courtois trong thế đối mặt.

Cũng phải thấy rằng thêm một lần Courtois bị đánh bại ở một pha dứt điểm tầm thấp. Điểm yếu của thủ thành này chưa được khắc phục cũng như sự thiếu tiến bộ của hàng thủ Real. Vai trò của Zidane tiếp tục bị đặt dấu hỏi khi liên tục phải nhờ tới tự tỏa sáng cá nhân để giải quyết thay vì những pha phối hợp nhuần nhuyễn.

HLV Zidane
HLV Zidane chưa để lại nhiều dấu ấn ở lối chơi Real

2 đối thủ vừa qua của Real là Celta và Valladolid chỉ lần lượt đứng thứ 16 và 17 mùa trước, suýt soát nhóm xuống hạng. Nhưng Los Blancos đều ít nhiều gặp khó khăn và người ta không hiểu khi gặp những đối thủ tầm cỡ của Tây Ban Nha và châu Âu, họ sẽ đối phó ra sao.

Lúc này, Zidane đang rất mong mũi công đặc biệt như Hazard trở lại sớm. Nếu được “bật đèn xanh” mua Neymar hay Paul Pogba về trong những ngày cuối chuyển nhượng, hẳn HLV 47 tuổi cũng không từ chối.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X