Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Sporting Gijon (22h ngày 17/1): Vùi dập Gijon, chọc tức Barca

Chủ Nhật 17/01/2016 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người xưa vẫn nói “ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng”. Real Madrid sẽ cố gắng giành chiến thắng tưng bừng trước Sporting Gijon để củng cố vị trí của mình đồng thời qua đó có thể gián tiếp khiến một cựu danh thủ của đại kình địch Barcelona là Abelardo Fernandez mất ghế HLV.


HLV Abelardo Fernandez được liệt vào hàng huyền thoại của cả Sporting Gijon và Barcelona. Ông được đào tạo tại đội trẻ Gijon, gắn bó với đội bóng xứ Asturias 6 năm (1988 tới 1994) trước khi bước lên một tầm cao mới khi chuyển tới Barca. Trong 8 mùa thi đấu tại sân Nou Camp, Abelardo trở thành chốt vững chắc ở hàng thủ của họ và thu về tổng cộng 8 danh hiệu lớn nhỏ.

Real Madrid vs Sporting Gijon (22h ngay 171) Vui dap Gijon, choc tuc Barca hinh anh
HLV Abelardo và Gijon đang đối mặt với rất nhiều khó khăn

Kết thúc sự nghiệp thi đấu, Abelardo trở lại đội bóng thuở niên thiếu Gijon đảm trách đội trẻ trong hai giai đoạn 2008-2010 và 2012-2014. Mùa hè năm 2014, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng Gijon thay cho Jose Ramon Sandoval. Dưới bàn tay Abelardo, đoàn quân áo đỏ trắng từ vị thế làng nhàng giữa BXH giải hạng 2 đã bứt lên giành vị trí á quân mùa giải 2014/15 đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp lên chơi tại đấu trường La Liga mùa này.

Chỉ có điều hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha có sự chênh lệch trình độ thấy rõ và chỉ sau nửa chặng đường Abelardo cùng học trò đã cảm thấy rõ sự khắc nghiệt của nó. Khởi đầu giải mỹ mãn với trận hòa 0-0 với ông lớn Real Madrid và rộng hơn là chuỗi 4 vòng bất bại tới 3 song Gijon ngày một tỏ ra đuối sức. 8 vòng đấu gần nhất, Los Rojiblancos đã thua tới 7 và chỉ lấy được điểm duy nhất trước một tân binh khác là Las Palmas.

Dù là một công thần tại Gijon song chắc chắn Abelardo cũng không thể tránh khỏi ác mộng phải lên “máy chém” nếu đội bóng tiếp tục sa lầy. Hiện Gijon đã tụt xuống thứ 18 trên BXH và nguy cơ phải trở lại giải hạng 2 đã hiển hiện trước mắt. Đúng vào lúc đang khủng hoảng này, họ lại phải hành quân tới thánh địa Bernabeu dự trận đấu Real Madrid vs Gijon trong bối cảnh đội chủ nhà đang hừng hực khí thế dưới thời tân HLV Zinedine Zidane tại vòng 20 La Liga.

Real Madrid vs Sporting Gijon (22h ngay 171) Vui dap Gijon, choc tuc Barca hinh anh 2
Đúng lúc này họ lại đụng phải Real đang hưng phấn

Trận ra mắt của Zidane trước những khán giả của Real phải nói là hoàn hảo về mọi mặt. Không chỉ đè bẹp Deportivo 5 bàn không gỡ, cái cách các cầu thủ áo trắng thể hiện trên sân cũng làm mê đắm lòng người. Mới chỉ lên nắm quyền có 5 ngày nhưng với việc đã có 5 mùa giải gắn bó khi là cầu thủ và hơn 2 năm làm việc trong thành phần huấn luyện của Real từ trợ lý, HLV đội trẻ và giờ là HLV đội 1, ông đã quá hiểu những gì đội bóng và người hâm mộ của họ mong đợi.

Real của Zidane thể hiện khát khao chiến thắng hơn hẳn Real dưới thời Benitez. Ngoài ra, trong mọi hoàn cảnh ngay cả khi đã dẫn trước huyền thoại người Pháp luôn thúc đội hình dâng cao tấn công trái ngược hẳn với sự dè dặt của người tiền nhiệm. Đó là điều giúp Real của Zidane không những không bị la ó như trước mà còn nhận được sự hò reo hưởng ứng của các CĐV trên khán đài.

Real Madrid vs Sporting Gijon (22h ngay 171) Vui dap Gijon, choc tuc Barca hinh anh 3
Zidane thu được rất nhiều trong trận ra mắt Real

Không dễ để nhận định rằng Los Blancos sẽ tiếp tục áp dụng công thức chiến thắng nói trên ở trận Real Madrid vs Sporting Gijon tới đây. Zidane cần tận dụng hưng phấn đang có của các cầu thủ để củng cố niềm tin vững chắc trong lòng người hâm mộ. Trước đây Benitez cũng từng có những màn đại thắng như 10-2 trước Rayo Vallecano, 8-0 trước Malmo hay 6-0 trước Espanyol nhưng vấn đề là tần suất khá thưa thớt và đi ngược lại với mong muốn của số đông các Madridstas.

Nhiều người lo ngại rằng việc đá tấn công tổng lực như trước Deportivo sẽ khiến Real hụt hơi. Song điều đó có lẽ sẽ không xảy ra trước Gijon khi mà các cầu thủ chủ nhà có cả tuần lễ nghỉ ngơi do đã bị loại khỏi cúp Nhà vua. Án phạt cấm chuyển nhượng cho tới hết tháng 1/2017 mà FIFA mới công bố dành cho Real cũng khiến tất cả phải choáng váng. Nhưng ở một góc nhìn khác, đôi khi nó lại có ích cho Real khi các cầu thủ sẽ gắn bó với CLB hơn nữa. Trường hợp như của Angel Di Maria trước đây dù chơi rất hay nhưng vẫn phải rời Bernabeu nhường chỗ cho một ngôi sao mới có sức hút hơn sẽ khó lòng xảy ra trong tương lai gần.

Bị cấm chuyển nhượng với Real lại là điều tốt
Chỉ sau 10 ngày nhậm chức tại Bernabeu, tân HLV Zinedine Zidane đã phải đón nhận tin trời đánh khi Real bị FIFA cấm chuyển nhượng vì vi phạm việc mua bán cầu...

Điều đó giúp Zidane sẽ có thêm điều kiện để gắn kết các ngôi sao tạo nên một sự ổn định hơn. Đơn cử là trường hợp của bộ đôi Cristiano Ronaldo và Gareth Bale khi tin Real hủy bỏ mọi lời đề nghị chuyển nhượng họ đồng nghĩa với HLV trưởng sẽ hiểu rõ ràng mình cần phát huy khả năng của họ chứ không phải bất cứ cái tên mới nào khác. Bản thân Ronaldo và Bale cũng sẽ tập trung hơn để cống hiến cho Real thay vì quá tập trung vào những tin đồn liên quan tới tương lai.

Về lực lượng, Real cũng sẽ có đầy đủ binh hùng tướng mạnh trái với một Gijon đang đối mặt với nguy cơ mất hậu vệ Bernardo Espinosa tới 7 tháng sau chấn thương đầu gối gặp phải ở trận với Villarreal vòng trước. Hy vọng của các vị khách được dồn cả vào tài năng trẻ 19 tuổi Alen Halilovic, người đang được mượn về từ Barcelona và được xem là hay nhất của họ từ đầu mùa. Nhưng chỉ như vậy là quá ít để đội khách có thể mơ tới một cú sốc ở trận Real vs Gijon sắp tới. Viễn cảnh các học trò Zidane vùi dập Gijon, “bắt chết” Halilovic và khiến một người cũ khác của kình địch truyền kiếp Barca là Abelardo đứng trước nguy cơ mất việc rất dễ xảy ra.

Thông tin lực lượng:
Real Madrid:
Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.
Sporting Gijon: Bernardo, Alvarez chắc chắn không ra sân do chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-2-3-1):
Navas – Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo – Modric, Kroos – Bale, Isco, Ronaldo – Benzema.
Sporting Gijon (4-2-3-1): Cuellar – Lora, Hernandez, Mere, Lopez – Rachid, Cases – Halilovic, Ndi, Jony – Sanabria.
Dự đoán tỷ số: 4-0

Real Madrid vs Sporting Gijon (22h ngay 171) Vui dap Gijon, choc tuc Barca hinh anh 4
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Gijon

Tổng hợp: Gijon 0-0 Real Madrid (Vòng 1 La Liga 2015-2016)



Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X