Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Sevilla (2h30 21/3): Khôn nhà dại chợ

Chủ Nhật 20/03/2016 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân của Unai Emery đang là một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất ở cả 3 đấu trường. Thế nhưng chính điều đó lại khiến CLB vùng Andalucia bị bào mòn rất nhiều thể lực trước trận Real vs Sevilla tại vòng 30 La Liga.

Tại châu Âu vào thời điểm này, số lượng đội bóng đang chơi tốt ở mọi mặt trận chỉ đếm trên đầu ngón tay. Có thể kể đến hai kẻ thống trị quen thuộc là Barca và Bayern, còn lại là một cái tên khác là PSG ở nước Pháp. Thế nhưng trong số này có tên của Sevilla khi họ đang thi đấu tốt trên mọi đấu trường. Tất nhiên, tầm vóc của đội chủ sân Sanchez Pizjuan thấp hơn một chút nhưng sẽ là dối lòng nếu nói rằng các đội bóng đá lớn không thèm khát được như thầy trò HLV Unai Emery. Trước trận Real vs Sevilla thì CLB vùng Andalucia đang có mặt trong top đầu La Liga, lọt vào chung kết Cúp nhà vua, họ vừa có mặt ở tứ kết Europa League và được đánh giá là tràn đầy cơ hội bảo vệ ngôi vương.

Preview: Real Madrid - Sevilla
 

Thật ra, không phải đến bây giờ người ta mới nhận ra khả năng của “vua đấu cúp” Sevilla. Hai năm liên tiếp vô địch Europa League chẳng phải một thành tích tầm thường. Điều thú vị là có vẻ như thầy trò HLV Unai Emery rất “thích” thi đấu ở giải “Hạng 2” của châu Âu thay vì Champions League. Đội chủ sân Sanchez Pizjuan rất thực tế, họ hiểu rằng khó làm nên trò trống gì ở giải đấu khắc nghiệt nhất cấp CLB. Vì thế thà buông xuôi từ sớm như mùa giải này để được trở lại sân chơi Europa League còn có động lực hơn, giải đấu mà Sevilla luôn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. 

Tuy nhiên chính đặc điểm lạ này lại nảy sinh một vấn đề của đại diện vùng Andalucia. Sevilla “thích” Europa League hơn là Champions League thì đã rõ. Và chính điều đó khiến thầy trò HLV Emery không quá máu mê cuộc đua vào top 4 La Liga. Dù đang có thành tích tương đối ấn tượng là bất bại 21/25 trận gần nhất ở mọi đấu trường nhưng đội bóng áo trắng lại thi đấu không tốt ở giải Quốc nội, đặc biệt là trên sân khách. Thành tích không thắng khi rời xa Sanchez Pizjuan tại La Liga cho tới lúc này quả là đáng báo động, nó chẳng khác gì phong độ của những đội ở nhóm xuống hạng. Thế nhưng có lẽ điều đó hợp logic bởi với một đội bóng tầm trung mà được gọi là “vua đấu cúp” thì chỉ có thể buông xuôi giải quốc nội. Vì thế chưa chắc Reyes và các đồng đội đã dám chơi hết sức trong trận Real vs Sevilla vào đêm nay.

Một lý do khác khiến thầy trò HLV Unai Emery khó có thể chơi tốt tại Bernabeu là sự thiếu vắng của hàng loạt trụ cột quan trọng. Nhạc trưởng Banega bị treo giò, những cái tên quan trọng còn lại như Konoplyanka, N'Zonzi, Vitolo, Andreolli, Pareja đều không thể ra sân do chấn thương. Ngoài ra còn có trường hợp của Krohn-Dehli cũng bị nghi ngờ không đủ 100% thể lực. Điều đó càng khiến cho đội bóng vùng Andalucia càng có lý do để đá không hết sức trong trận Real vs Sevilla ở vòng này. Bởi với đội chủ sân Sanchez Pizjuan cần dồn toàn lực vào Europa League khi mà đã hoàn thành nhiệm vụ tại La Liga lẫn Cúp nhà vua (chắc chắn giành 1 suất dự cúp châu Âu mùa sau).

Sevilla khong con nhieu dong luc o La Liga
Sevilla không còn nhiều đồng lực ở La Liga

Trong khi đó về phía Real Madrid khá giống Sevilla ở mục tiêu. Thầy trò HLV Zidane đã buông xuôi mọi đấu trường để tập trung vào Champions League. Tại La Liga, khoảng cách 12 điểm với Barca là không thể san lấp khi mùa giải chỉ còn lại 9 trận đấu. Dù vậy với niềm kiêu hãnh của đội bóng số 1 thế kỷ 20, Los Blancos vẫn cần phải chơi tốt ở La Liga để giành được vị trí thứ 2 từ tay người hàng xóm đáng ghét Atletico. Cơ hội đã đến với Ronaldo và các đồng đội khi đoàn quân của Simeone vừa gục ngã trên sân của Gijon vào đêm qua. Vì thế một chiến thắng là điều mà đội chủ nhà đang hướng tới bởi khi đó khoảng cách với vị trí nhì bảng chỉ còn là 1 điểm.

Nếu giành được 3 điểm vào đêm nay, đó sẽ là bàn đạp tinh thần không thể tốt hơn cho Real trước trận El Clasico lượt về với Barca ở vòng sau. Ngay khi kết thúc đợt thi đấu của các ĐTQG thì hai đội sẽ tái ngộ tại Nou Camp. Tất nhiên dù cục diện La Liga đã an bài nhưng người Madrid chưa bao giờ muốn đầu hàng trước đại kình địch xứ Catalan. Chưa kể đoàn quân của Zidane đang rất quyết tâm trả món nợ thua tới 0-4 ở lượt đi ngay tại Bernabeu. Với nhiều động lực hơn hẳn đối thủ thì nhiều khả năng, Real sẽ có được điều mình muốn vào đêm nay bởi họ đã toàn thắng cả 8 lần gần đây tiếp đón Sevilla trên sân nhà.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Navas – Marcelo, Varane, Nacho, Danilo – Modric, Kroos, Isco – James, Ronaldo, Bale.
Sevilla (4-2-3-1): Rico – Escudero, Kolodziejczak, Rami, Coke – Krychowiak, Carrico - Krohn-Dehli, Iborra, Reyes – Gameiro.

Doi hinh du kien tran Real Madrid vs Sevilla
Đội hình dự kiến trận Real Madrid vs Sevilla

Dự đoán: 3-1

* Thông tin bên lề

- Lần gần nhất Real Madrid thất bại trên sân nhà ở La Liga trước một đội bóng đến từ xứ Andalusia là trước Sevilla (3-4) vào tháng 12 năm 2008
- Sevilla cùng Hellas Verona ở Serie A là 2 đội bóng duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu chưa thắng một trận nào trên sân khách từ đầu mùa ở giải VĐQG (hòa 9, thua 5)
- Đã có tới 9 thẻ đỏ được rút ra trong 9 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội tại Bernabeu trong khuôn khổ La Liga (5 cho Sevilla)
- Sevilla và Getafe là hai đối thủ mà Ronaldo khoái nhất tại La Liga khi đã 19 lần chọc thủng lưới hai đội bóng này trong sự nghiệp
- La Liga mùa này, Sevilla là đội phải hứng chịu nhiều pha dứt điểm nhằm mục đích kiếm bàn thắng nhất (419) trong khi Real Madrid là đội chịu khó dứt điểm nhất (551)
- Sevilla chính là đối thủ cuối cùng mà HLV Zidane chạm trán trong sự nghiệp quần đùi áo số tại CLB Real Madrid. Hôm đó, Zizou đã ghi 1 bàn, đóng góp vào thắng lợi 4-3 trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla vào năm 2006
- Khi có tiền vệ Banage trên sân, Sevilla thắng một nửa số trận đấu tại La Liga (50%) và tỷ lệ này chỉ còn 1/3 (33%) nếu Banega vắng mặt
- Chiến thắng trước Las Palmas vòng trước là lầu đầu tiên trong mùa giải, Real có được 3 điểm trọn vẹn nhờ bàn được ghi vào khoảng 15 phút cuối trận trong khi vào quãng thời gian này, Sevilla là đội duy nhất ở La Liga chưa từng đánh mất lợi thế dẫn bàn trong tay
- Real Madrid chưa từng thua ở các trận đấu được dẫn dắt bởi trọng tài Estrada Fernandez (5 thắng, 1 hòa) nhưng họ chưa bao giờ được ông vua sân cỏ này dành cho quả phạt 11m nào
 
Tổng hợp: Sevilla 3-2 Real Madrid (Lượt đi Premier League 2015/2016)

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X