Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Sevilla (03h15 ngày 5/1): Thử thách cuối cùng?

Thứ Tư 04/01/2017 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

37 trận bất bại trên mọi mặt trận đã nói lên sức mạnh khó cưỡng của Kền kền trắng. Sau Barca, Atletico thì có lẽ trận Real Madrid vs Sevilla sẽ là thử thách lớn nhất trong tham vọng kéo dài mạch trận ấn tượng của thầy trò HLV Zidane.

Phải nói rằng, những gì mà Real Madrid thể hiện trong năm 2016 dưới thời Zidane là vô cùng ấn tượng. Số trận thua của họ thậm chí còn ít hơn số danh hiệu giành được. Từ Champions League đến La Liga, những đối thủ sừng sỏ nhất ở trời Âu cho đến Atletico, Barca tại giải Quốc nội đều không thể cản bước tiến của Ronaldo và các đồng đội. Năm 2016 đã khép lại hoàn hảo với Real, bây giờ họ đang tự tin hướng đến năm 2017 thành công hơn nữa. Tuy nhiên ngay trong những ngày đầu năm mới, đội bóng Hoàng gia đã gặp phải thử thách thật sự là Sevilla.

Real mất Ramos ở trận gặp Sevilla
Real Madrid sẽ mất trung vệ đội trưởng Ramos vì chấn thương trong trận đấu lượt đi Cúp nhà vua với Sevilla vào ngày 4/1 tới.

Thật ra, đội bóng xứ Andalucia không phải đối thủ quá kỵ giơ với Real. Nhưng ở thời điểm này, có lẽ thầy trò HLV Sampaoli là cái tên khó chơi nhất ở La Liga bên cạnh Atletico và Barca. Những thành công ở châu Âu đang dần đưa Sevilla lên tầm cao mới. Mùa giải này, thậm chí họ đang qua mặt thầy trò Simeone để đua tranh ngôi vô địch La Liga với Real và Barca. Sau 16 vòng, nhà ĐKVĐ Europa League đã có 33 điểm, kém Barca duy nhất 1 điểm và hơn Atletico tới 5 điểm. Cùng với việc lọt vào vòng knock-out Champions League đã chứng tỏ rằng, đội chủ sân Sanchez Pizjuan đang hướng tới những mục tiêu lớn hơn là chức vô địch Europa League hay Cúp nhà vua.

Real Madrid vs Sevilla (03h15 ngay 51) Thu thach cuoi cung hinh anh
Thiếu nhiều trụ cột, Real phải dựa vào cố định nhiều hơn

Một lý do nữa để mà nhiều người tin Sevilla có thể ngăn chặn chuỗi trận bất bại của Real chính là lịch thi đấu. Không hẹn mà gặp, hai đội sẽ gặp nhau tới 3 lần trong 11 ngày tới. 2 trận tại Cúp nhà vua và 1 trận tại La Liga. Có thể, họ vẫn mạnh hơn đối thủ nhưng có những bất lợi không nhỏ. Đầu tiên là việc thi đấu quá nhiều trong thời gian ngắn sẽ khiến các đội hiểu nhau tới từng chân tơ kẽ tóc, lúc đó mọi thứ sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Quan trọng hơn, chưa chắc Real đã bung hết sức trong cả 2 trận tại Cúp nhà vua. Vì thế Sevilla có thể sẽ là đối thủ lớn nhất để chặn chuỗi trận bất bại kỷ lục của thầy trò HLV Zidane.

Người đẹp kể chuyện lên giường với 4 sao Real, Barca
Người mẫu Samira Salome vừa tiết lộ từng qua đêm với 4 ngôi sao của cả Real và Barca và không quên dành cho họ những lời khen có cánh.

Với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lúc này, họ đã có kỷ lục nên điều quan tâm nhất lúc này là các danh hiệu. Mà với một đội bóng như Real thì thành công phải là vô địch trên mọi đấu trường. Họ đang đi đúng hướng tại La Liga và Champions League, vấn đề lúc này nằm ở Cúp nhà vua. Việc bị BTC muốn các đội bóng lớn gặp nhau trong những mùa giải gần đây sẽ khiến thầy trò HLV Zidane gặp không ít khó khăn. Real phải gặp á quân Sevilla được coi là cặp đấu “chết chóc” nhất ở vòng 1/8 Cúp nhà vua, trong khi đó có tới 2 cặp đấu “vô bổ” là Eibar gặp Osasuna, Deportivo gặp Alaves.

Real Madrid vs Sevilla (03h15 ngay 51) Thu thach cuoi cung hinh anh 2
Real sẽ gặp Sevilla 3 lần trong ít ngày tới

Vấn đề của Real hôm nay là lực lượng khi họ mất cặp trung vệ Ramos và Pepe vì chấn thương. Trước đó Vaquez và Kovacic đã phải gặp bác sĩ sau FIFA Club World Cup 2016. Gareth Bale vẫn chưa hẹn ngày trở lại sau ca mổ. Chưa hết, Zidane đã có quyết định táo bạo là cho phép Ronaldo có thêm ngày nghỉ để xả hơi. Như vậy, Kền kền trắng sẽ tiếp đón Sevilla bằng đội hình tương đối chắp vá. Nếu đội bóng xứ Andalucia chơi với phong độ tốt nhất, họ hoàn toàn có thể cắt đứt mạch toàn thắng của Real.

Trong ngày đầu năm, các đội bóng thường thi đấu tương đối nặng nề. Hiểu được điều này, Zidane đã bắt các học trò tập luyện ngay từ ngày 1/1. Cùng với sự thiếu vắng các trụ cột vì chấn thương sẽ khiến Real phải có cách nhập cuộc rất khác vào đêm nay. Bất chấp được đá trên sân nhà nhưng có lẽ Kền kền trắng phải đá kiểu thực dụng như phong cách sở trường của chiến lược gia người Pháp. Họ sẽ phải hy vọng vào các pha cố định, phản công thay vì áp đặt thế trận như thường lệ.

Đội hình dự kiến

DH Real vs Sevilla
ĐH Real vs Sevilla

Dự đoán: 2-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X