Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Las Palmas (22h ngày 31/10): Đã đến lúc Benitez vứt bỏ chất thực dụng

Thứ Bảy 31/10/2015 03:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sự khác biệt lớn nhất của Real Madrid mùa này đó là sự cân bằng giữa công và thủ. Nhưng khi gặp một tân binh mới lên hạng như Las Palmas, xem ra thầy trò Rafael Benitez cũng chẳng cần tới sự thực dụng.


Nhiều người sợ rằng sự vắng mặt của siêu thủ môn Keylor Navas sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh của Real Madrid. Quả thực những gì cầu thủ từng bị xem là người thừa hồi đầu mùa khi phải chuẩn bị sẵn hành lý tới Manchester United đổi chỗ cho David de Gea là quá ấn tượng. Không hiểu nguồn cảm hứng nào đã giúp Navas gạt đi tất cả những tổn thương mà ban lãnh đạo Real gây ra để tỏa sáng rực rỡ như hiện tại chỉ chắc chắn một điều rằng anh vô cùng yêu mến đội bóng Hoàng gia và vô cùng bản lĩnh, chuyên nghiệp. Thống kê chỉ ra Navas đang là thủ môn xuất sắc nhất châu Âu cả về số bàn thua, số lần giữ sạch lưới cho tới số pha cứu thua.

Không có Keylor Navas vì chấn thương là điều đáng tiếc

Đáng tiếc là cuối tuần này Navas sẽ không thể tham dự trận đấu Real Madrid vs Las Palmas tại vòng 10 La Liga do bị căng cơ trong một buổi tập. Song nếu như đối thủ vào loại đáng gờm thì HLV Rafael Benitez còn phải lo lắng, đằng này phía trước ông cùng học trò sẽ chỉ là Las Palmas mới chân ướt chân ráo lên hạng và hiện cũng đang thuộc nhóm “cầm đèn đỏ”. Sau 13 năm vắng mặt ở La Liga, đội bóng tới từ Quần đảo Canaria đã trở lại sau khi vượt qua 2 lượt trận chung kết play-off với Real Zaragoza. Chỉ có điều sự khác biệt đẳng cấp giữa họ với phần còn lại của hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha vẫn chưa được thu hẹp là bao khi mới có 6 điểm sau 10 vòng (thua 5, hòa 3, thắng 1).

Dù đang đứng thứ 3 từ dưới lên song thực ra Las Palmas không hơn điểm bất cứ đội nào tại La Liga (cùng 6 điểm như Granada và Levante). Xét về số bàn thắng ghi được, đội bóng áo vàng (có 6 bàn) cũng chỉ hơn đúng Malaga (5). Nếu như Real chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 3 trận gần nhất thì cũng chừng đó trận, Las Palmas không có nổi dù chỉ 1 lần làm tung lưới đối phương. Đáng lo hơn là thành tích của đội bóng do HLV Quique Setien đang ngày một đi xuống khi chỉ có 1 điểm sau 4 vòng đấu vừa qua. Với một tân binh, yếu tố tinh thần là rất quan trọng mà lúc này Las Palmas lại không có được điều đó.
ĐIỂM NHẤN Celta Vigo 1-3 Real Madrid: Navas bắt quá hay, tam tấu JRV thăng hoa
(Bongda24h.vn) – Trận Celta Vigo 1-3 Real Madrid đã chứng kiến một ngày thi đấu chói sáng của thủ môn Keylor Navas với 5 pha cứu thua xuất thần. Trong khi đó,...

Ở trận Real Madrid vs Las Palmas sắp tới, dù Real không có thủ môn được đồng đội vẫn hay gọi là Navas “siêu phàm” thì vẫn còn đó người đóng thế Kiko Casilla không hề kém chất lượng. Hồi đầu mùa cựu cầu thủ Espanyol đã từng ra sân 4 lần cho Los Blancos trong loạt giao hữu mùa hè và bắt khá ổn. Hơn nữa ngoài việc hàng công Las Palmas khá tầm thường như đã nói, tiền tuyến của Real cũng đang thể hiện sức tàn phá đáng nể. Nếu như Navas cùng đồng đội bên dưới giúp Real lọt lưới ít nhất La Liga (3 bàn thua) thì Cristiano Ronaldo cùng các mũi nhọn bên trên cũng giúp đội bóng ghi nhiều bàn nhất sau 9 vòng tại giải (21 bàn).

Khác hẳn với đồng đội cũ Wayne Rooney sa sút trầm trọng khi bước sang tuổi 30, Ronaldo sinh cùng năm 1985 nhưng đã tìm ra cách đá phù hợp hơn. Cụ thể, CR7 chọn phương án di chuyển ít hơn mà chủ yếu là trong vòng cấm, dứt điểm một chạm nhiều hơn để giúp nguồn năng lượng tiêu tốn giảm đi. Đó là phần lớn nguyên nhân của việc Rooney chỉ ghi được có 2 bàn sau 9 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh mùa này trong khi Ronaldo có hơn gấp 3 lần chỗ đó (7 bàn) cũng sau 9 trận đá tại La Liga.

Nhưng hàng công Real Madrid đủ sức giảm tải cho hậu phương

Sẽ có người cho rằng so sánh này khập khiễng khi mặt bằng hai giải đấu khác nhau, đội hình Man United và Real cũng vậy. Tuy nhiên có một sự thực là những màn trình diễn đã qua của Ronaldo ấn tượng hơn nhiều so với Rooney. Chẳng nói đâu xa, ở vòng đấu trước dù Real thiếu đi hàng loạt ngôi sao như James Rodriguez, Gareth Bale hay Karim Benzema họ vẫn đánh bại “hiện tượng” Celta Vigo 3-1 ngay trên sân khách với Ronaldo là người khơi mào với bàn mở tỉ số ngay phút thứ 8.

Real mùa này dưới thời tân HLV Benitez tỏ ra cân bằng hơn dưới triều đại người tiền nhiệm Carlo Ancelotti. Trước đây, chiến lược gia người Italia thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-3-3 có sức công phá cao nhưng có nhược điểm là hay bế tắc trước những đội siết chặt trung tuyến, dùng số đông bảo vệ cầu môn trong khi cũng dễ dính đòn phản công. Benitez thận trọng hơn khi dùng sơ đồ thời thượng 4-2-3-1 khi có Rodriguez và sau này là 4-1-4-1 với sự xuất hiện của Casemiro. Những trận vừa qua, Casemiro đã gợi lại hình ảnh của Claude Makelele ngày nào khi đánh chặn rất tốt phía trước hàng thủ cho dù đối phương có là Atletico Madrid.

Nhưng tới đây Las Palmas không phải Atletico và Benitez có thể tự tin cất “mỏ neo” này đi và tăng sức tấn công hơn nữa với Mateo Kovacic. Hoặc nếu tiếp tục dùng Casemiro thuyền trưởng người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể đẩy anh nói riêng và đội hình Real nói chung lên cao hơn nữa. Nên nhớ rằng phía trước Real sẽ là một loạt trận đấu quan trọng như cuộc đấu tranh ngôi đầu bảng Champions League với PSG, chuyến hành quân đầy cạm bẫy tới sân Sevilla và đặc biệt là trận “Siêu kinh điển” với kình địch Barcelona tại La Liga. Mục tiêu đề ra của đoàn quân Benitez sẽ là đánh nhanh, thắng nhanh để giữ sức cho chặng Tourmalet sắp tới. Khi mà thiên thời, nhân hòa, địa lợi đều nắm trong tay, không lý gì Real không có điều mình cần.

Thống kê đáng chú ý trận Real Madrid vs Las Palmas:

- Real đã giành chiến thắng ở 18 trong số 21 trận sân nhà vừa qua tại La Liga.
- Real đã giữ sạch lưới trong 5 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường.
- Las Palmas đã không thể ghi bàn trong cả 3 trận mới đây tại La Liga.
- 3 trận sân khách vừa qua của Las Palmas ở La Liga đều có từ 3 bàn thắng trở lên.
- Las Palmas đã thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 3 trận sân khách gần đây tại giải.
- Real đã thắng 17, hòa 3 sau 20 trận vừa qua gặp các đội xếp sau trên BXH La Liga trên sân nhà.

Thông tin lực lượng:
Real Madrid:
Bale, Navas ngồi ngoài do chấn thương. Khả năng góp mặt của Rodriguez, Carvajal, Arbeloa còn bỏ ngỏ.
Las Palmas: Angel, Castellano, Alcaraz không thể ra sân bởi chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid:
Casilla – Marcelo, Varane, Ramos, Danilo – Kroos, Casemiro, Modric, Ronaldo, Isco – Benzema.
Las Palmas: Varas – Garrido, Bigas, Aythami, Simon – Roque, Hernan, Wakaso, Viera, El Zhar – Araujo.
Dự đoán tỷ số: 4-0


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X