Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Ronaldo được “thơm lây” nhờ đà hồi sinh của Real Madrid

Thứ Ba 20/03/2018 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đà hồi sinh mạnh mẽ của Cristiano Ronaldo có công không nhỏ của HLV Zinedine Zidane cùng những mắt xích xung quanh.


Trong chiến thắng 6-3 của Real Madrid trước Girona đêm chủ nhật tại vòng 29 La Liga, không thể quên nhắc tới dấu ấn của Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha tiếp nối phong độ tuyệt vời trong năm 2018 bằng một cú poker ngoạn mục. Sau thời khắc giao thừa, Ronaldo dường như được tiếp thêm một nguồn nội lực khủng khiếp.

Những gì Cristiano Ronaldo năm 2018 đã thể hiện khác hẳn so với giai đoạn đầu mùa. Cơn hạn hán bàn thắng đã đi qua, CR7 giờ chơi bóng đúng với tư cách của một người đã 5 lần giành Quả bóng vàng. Và thay vì hứng chịu những chỉ trích, la ó từ chính CĐV đội nhà, giờ Ronaldo được xem như niềm hy vọng số 1 của Real trong chặng đường còn lại của mùa giải 2017/18.

Goc nhin Ronaldo duoc thom lay nho da hoi sinh cua Real Madrid hinh anh
Cristiano Ronaldo năm 2018 đang bay rất cao

Sau 30 phút đầu tiên của trận đấu gần nhất, người ta nói nhiều tới cuộc chạy đua bàn thắng giữa Ronaldo và Cristhian Stuani của Girona. Ronaldo mở tỷ số phút 11 còn Stuani lặp lại thế quân bình cho các vị khách phút 29 với một pha đánh đầu cận thành. Sang hiệp 2, thêm một pha không chiến thành công giúp tiền đạo người Uruguay hoàn tất cú đúp và nâng tổng số bàn thắng tại La Liga mùa này lên con số 17.

Tuy nhiên, Ronaldo còn làm được gấp 3 như vậy. Vì Messi ở phía trước, Stuani ở phía sau, CR7 như được tiếp thêm một nguồn động lực lớn. Anh ghi thêm 3 bàn để hoàn tất cú poker ngoạn mục, đạt thành tích 22 bàn tại La Liga 2017/18, tức chỉ còn kém đại kình địch Messi có 3 bàn. Tính ra, đó cũng là cú hat-trick thứ 50 của Ronaldo trong sự nghiệp (CLB + ĐTQG) và nâng số pha lập công của anh trong năm 2018 lên con số 21.

Goc nhin Ronaldo duoc thom lay nho da hoi sinh cua Real Madrid hinh anh 2
CR7 mới có một cú poker trước Girona

Suốt nửa đầu của La Liga mùa này (19 trận), Ronaldo chỉ có vỏn vẹn 4 bàn. Anh dứt điểm vô số nhưng với nền tảng thể lực không tốt cộng thêm tâm lý căng cứng hết trận này tới trận khách, chỉ một phần nhỏ trong đó trở thành bàn thắng. Tuy nhiên, trong khoảng 2 tháng qua, chỉ với 10 trận đấu, số 7 của Real ghi tới 18 bàn tại La Liga. Tính cả Champions League, anh đạt thành tích đáng ngưỡng mộ: 21 bàn sau 11 trận chưa kể 4 pha kiến tạo.

Người hâm mộ Real dĩ nhiên muốn Ronaldo tỏa sáng sớm hơn để họ không bị hụt hơi phía sau Barcelona với 15 điểm kém hơn như lúc này. Nhưng vấn đề của Los Blancos không chỉ nằm ở một cá nhân. Đừng quên rằng Ronaldo vẫn ghi tới 9 bàn tại vòng bảng cúp châu Âu. Cả tập thể Real cũng thể hiện sự mệt mỏi tại La Liga và chỉ tiếng nhạc hiệu hùng tráng của Champions League mới có thể đánh thức họ.

Real Madrid: Vì họ là Vua của Champions League!
Một nửa sự thật không còn là sự thật. Real Madrid và Cristiano Ronaldo có thể không chơi hay hồi đầu mùa nhưng không có nghĩa họ mất đi đẳng cấp xuất sắc nhất...

Karim Benzema, Marcelo hay Dani Carvajal đều đã có phong độ tốt hơn so với nửa đầu mùa giải. Lucas Vazquez, Marco Asensio giờ mới thực sự trở thành những “siêu dự bị” như James Rodriguez, Alvaro Morata mùa trước. Tất cả đều góp phần giúp Real và Ronaldo hồi sinh mạnh mẽ. Trước Girona, người ta thấy đội bóng Hoàng gia đan lát mượt mà như đã chơi với nhau cả chục năm.

Cả 6 bàn thắng mà Real có được trước Girona đều tới từ những pha phối hợp nhịp nhàng, ăn ý thay vì một pha độc diễn nào đó. Lấy ví dụ là trường hợp của Ronaldo. Trong bàn thắng thứ 3 của Real, anh hoàn toàn có thể quay người và dứt điểm ngay sau đường căng ngang của đồng đội. Nhưng không, CR7 chọn cách mớm bóng đầy nhạy cảm cho Vazquez nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ sân Bernabeu.

Goc nhin Ronaldo duoc thom lay nho da hoi sinh cua Real Madrid hinh anh 3
Tập thể Real có vai trò quan trọng trong thành công của Ronaldo

Một mặt, pha bóng cho thấy Ronaldo không hề cá nhân như mọi người nghĩ. Một mặt, nó chứng tỏ tâm lý các cầu thủ Real lúc này là rất thoải mái. Nếu là đầu mùa, tin chắc Ronaldo sẽ tung chân đá ngay để giải cơn khát bàn thắng và xua tan những chỉ trích. Nhưng giờ đây, khi thoải mái về tinh thần, anh đủ tỉnh táo để nghĩ đến giải pháp tốt nhất cho đội bóng.

Tất cả những gì tốt đẹp nhất đã trở lại với Real. Họ có những cá nhân xuất sắc và giờ đã tìm lại một tập thể gắn bó, một tinh thần lý tưởng. Đó những tín hiệu đáng mừng cho mục tiêu chinh phục Champions League của Real. 2 tuần nữa, họ làm khách trên sân Juventus tại tứ kết lượt đi…

Goc nhin Ronaldo duoc thom lay nho da hoi sinh cua Real Madrid hinh anh 4
Thông số trận đấu Real Madrid 6-3 Girona

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 6-3 Girona (Vòng 29 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X