Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Espanyol (2h30 ngày 1/2): Chết đuối vớ được cọc

Chủ Nhật 31/01/2016 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong cơn hoang mang tột độ sau trận hòa may mắn trước Betis, Real Madrid như “kẻ chết đuối vớ được cọc” khi họ chỉ phải gặp con mồi ưa thích Espanyol tại vòng 22 La Liga 2015-2016.

Đã không có một Real Madrid hoàn hảo trên sân Villamarin như nhiều người đã từng mường tượng mà thay vào đó là một Real Madrid thi đấu xấu xí và bế tắc. Nếu như không có sự giúp sức của trọng tài Montero khi công nhận bàn thắng việt vị mười mươi của Benzema, “Bầy kền kền” chắc chắn đã phơi thây trước đội bóng mới lên hạng Betis. Trận hòa may mắn trên đã phơi bày một sự thật, những vấn đề trên hàng công mà Los Blancos đang gặp phải cũng chẳng khác gì so với triều đại của Rafa Benitez.

Real Madrid vs Espanyol (2h30 ngay 12) Chet duoi vo duoc coc hinh anh
Real mới có trận hòa đầy may mắn trước Betis

Với những ai đã từng nghĩ việc Real sẽ hồi sinh, sẽ gặt hái được thành công sau khi Zidane lên cầm quyền chắc hẳn đã phải thất vọng. Cần phải thừa nhận, Los Blancos đã có sự thay đổi rõ nét khi chuyển từ trạng thái phòng ngự chặt chẽ sang tấn công rực lửa. Nhưng Zidane cũng là con người chứ không phải là Chúa, anh cần thêm nhiều thời gian để lắp ghép những mắt xích của Real trở thành một cỗ máy hoàn chỉnh. Và giờ đây, Zizou cũng đang đứng trước một đống bài toàn hóc búa trong việc tái thiết lại đội bóng Hoàng gia TBN.

Rất may trong cơn hoang mang tột độ sau trận hòa Betis, Real như kẻ “chết đuối vớ được cọc” khi họ chỉ phải gặp con mồi ưa thích Espanyol trên sân nhà tại vòng 22 La Liga 2015-2016. Xét về thành tích đối đầu và bề dày lịch sử, đại diện đến từ xứ Catalonia này không phải là đối thủ xứng tầm với Real. Sau 18 lần đối đầu gần nhất, Los Blancos sở hữu mạch bất bại, trong đó có tới 15 trận thắng và 3 trận hòa. Chẳng cần phải nói đâu xa trong trận lượt đi tại vòng 3, “Bầy kền kền” đã dễ dàng xé xác đối thủ ngay trên sân Cornellà-El Prat với thắng lợi 6-0.

Chính thức: Án phạt dành cho Real và Atletico được gỡ bỏ tạm thời
(Bongda24h.vn) – Hai gã khổng lồ của thành Madrid, Real và Atletico, vừa đưa ra thông báo rằng họ đã được gỡ bỏ án phạt cấm chuyển nhượng mà họ phải nhận vì...

Không phủ nhận, Espanyol hiện đang là một trong những đội bóng có lối chơi khó chịu nhất tại La Liga. Tuy nhiên, chiến thuật phòng ngự phản công và có phần xấu xí của đội chủ sân Cornellà-El Prat đôi khi chỉ có thể bắt nạt được những Barca hay Atletico, còn với Real thì câu chuyện lại hoàn toàn khác. Lần gần nhất Espanyol được hưởng trọn niềm vui chiến thắng trước Real đã cách đây tận 9 năm rồi (thắng 2-1 tại mùa giải 2007-2008). Kể từ đó đến nay, Espanyol luôn phải đón nhận thất bại hoặc may mắn lắm mới cầm hòa được Real.

Trước trận Real Madrid vs Espanyol diễn ra, HLV Galca lại không có trong tay lực lượng mạnh nhất. Caicedo, Arbilla dính chấn thương nặng và không thể góp mặt, trong khi đó những Alvarez, Moreno lại không thể ra sân vì án phạt treo giò. Ngoài ra, lịch thi đấu dày đặc 3 ngày/trận trong thời gian gần đây đã khiến cho các cầu thủ của Espanyol bị hao tổn thể lực rất nhiều, đặc biệt là 3 trận derby xứ Catalonia với Barca chỉ trong vòng có 14 ngày.

Real Madrid vs Espanyol (2h30 ngay 12) Chet duoi vo duoc coc hinh anh 2
Real thường có những trận đấu tưng bừng khi gặp Espanyol

So với thời điểm thua 0-6 ở trận lượt đi trước Real, Espanyol giờ đây còn đang có phong độ tệ hơn rất nhiều. Đã 7 trận trôi qua liên tiếp, thầy trò HLV Galca không thể giành nổi bất cứ một trận thắng nào (hòa 5 và thua 2). Điều khác biệt nhất đối với đại diện xứ Catalonia có lẽ là họ có sự xuất hiện của tân Chủ tịch Chen Yansheng. Nhưng đã gần 1 tuần sau khi tiếp quản Espanyol, tỷ phú người Trung Quốc này vẫn chưa thể mang về sân Cornellà-El Prat một tân binh nào để giúp đội nhà thoát khỏi cuộc khủng hoảng.

Trong khi đó với Real, họ đang thể hiện sự tập trung tối đa trước trận gặp Espanyol. Sau trận hòa muối mặt trước Betis, Ronaldo và các đồng đội chắc chắn sẽ đặt quyết tâm đè bẹp Espanyol nhằm lấy lại được tinh thần. Không chỉ có được sự tự tin cao, lợi thế về mặt thành tích đối đầu, đội bóng Hoàng gia TBN còn có được lực lượng khá đông đủ. Ngoài chấn thương của Bale và Pepe ra, Real có đông đủ mọi hảo thủ trong đội hình và sẵn sàng nghênh đón Espanyol. Và với mọi lợi thế trong tay, Los Blancos đang hướng tới trận thắng thứ 3 dưới triều đại của Zidane.

Real Madrid vs Espanyol (2h30 ngay 12) Chet duoi vo duoc coc hinh anh goc
Đội hình dự kiến

Thống kê đáng chú ý:

Real Madrid thắng 13/15 trận trước Espanyol trên sân nhà ở mọi đấu trường.

Espanyol đang sở hữu 7 trận thua liên tiếp trong 7 trận làm khách gần nhất ở La Liga.

Real đang sở hữu chuỗi 27/28 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà tại La Liga.

Thông tin lực lượng:

Real Madrid: Bale dính chấn thương nặng; Benzema chưa có được thể lực tốt nhất.

Espanyol: Caicedo, Arbilla – Dính chấn thương nặng; Alvarez, Moreno – Dính án treo giò; Burgui, Asensio – Không đủ điều kiện thi đấu.

Dự đoán tỉ số: Real Madrid 5-1 Espanyol


Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X