Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng nhẹ Eibar: Asensio đã thực sự hồi sinh?

Chủ Nhật 04/04/2021 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marco Asensio đã phải vật lộn để tìm lại phong độ tốt nhất kể từ khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào năm ngoái. Tuy nhiên, 3 trận liên tiếp ghi bàn chứng tỏ cầu thủ người Tây Ban Nha đã thực sự hồi sinh.

Kết quả: Real Madrid 2-0 Eibar

Cầu thủ ghi bàn:
Real Madrid:
Asensio 41', Benzema 73'

Asensio trên đà hồi sinh

Đã hơn 2 năm trôi qua kể từ khi Marco Asensio sắm vai “kép chính” tại Real Madrid. Khi đó, với những màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ 25 tuổi còn được các chuyên gia dự đoán có thể giành Quả bóng vàng trong tương lai.

Marco Asensio
Asensio đã có lúc bị lãng quên

Rồi một chấn thương đáng tiếc trong một trận giao hữu trước thềm mùa 2019-20 đã khiến Asensio đi vào quên lãng suốt một thời gian dài. Giờ đây, đã có những dấu hiệu cho thấy mũi công cánh này tìm lại phong độ đích thực để đóng vai chính tại Real trong chặng nước rút của mùa 2020-21.

Real đã chuẩn bị tốt cho 1 tuần tối quan trọng với 3 đại chiến với Liverpool (2 lượt trận tứ kết Champions League) và Barcelona (El Clasico trong khuôn khổ La Liga) với 4 chiến thắng liên tiếp. Với Asensio, anh lập công trong 3 lần ra sân gần nhất bao gồm bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước Eibar tối thứ 7.

Đó là dấu hiệu rõ nét về việc Asensio dường như đã tìm lại được cả sự tự tin và phong độ tốt nhất của mình sau một thời gian không nhỏ điều trị chấn thương. Thế giới bóng đá chuyển động nhanh đến nỗi nhiều người không còn nhớ đây là một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất thế giới trong độ tuổi U23.

Real thang Marco Asensio va Mendy
Cầu thủ 25 tuổi mới có 3 trận liên tiếp ghi bàn

Chỉ vài tháng trước khi bị đứt dây chằng đầu gối, người đại diện của Asensio, Horacio Gaggioli thậm chí tuyên bố rằng Real đã từ chối lời đề nghị trị giá 180 triệu euro (155 triệu bảng) từ một CLB cho thân chủ của mình. Chưa có lãnh đạo nào của Los Blancos đứng ra xác nhận thông tin này.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, vào thời điểm đó, giá trị trên thị trường chuyển nhượng của Asensio là rất lớn. Tiếc rằng vấn nạn chấn thương đã làm thay đổi mọi thứ.

Asensio đã có sự trở lại sân cỏ đầy ấn tượng. Năm ngoái, mũi công sinh tại đảo Mallorca ghi bàn chỉ sau vài giây vào sân trong trận thắng Valencia trước khi kiến tạo cho Karim Benzema ghi bàn.

Real thang Marco Asensio ghi ban
Asensio là tác giả bàn mở tỷ số trước Eibar

Nhưng thực tế là Asensio không duy trì được sự ổn định thực sự lớn trong suốt mùa trước. Cảm giác bóng cũng như thể lực của cầu thủ người Tây Ban Nha có sự đi xuống, không còn thể hiện phong độ tốt như 2 mùa 2016-17 và 2017-18 với tổng cộng 21 bàn.

Sẵn sàng sắm vai chính

Thời gian trôi qua, Asensio ngày càng tỏa sáng nhiều hơn. 2 lần vào sân từ ghế dự bị trước Atalanta ở Champions League và Celta Vigo ở La Liga, anh đều có được bàn thắng. Được tưởng thưởng bằng suất đá chính trước Eibar, Asensio đã chơi trận hay nhất sau nhiều tháng.

Nỗi ám ảnh chấn thương đã biến Asensio thường xuyên trở nên nhát chân và hiếm khi có mặt ở các điểm nóng. Nhưng tối chủ nhật vừa qua, đây lại là mối đe dọa thường trực cho cầu môn Eibar.

Real thang Vinicius va Benzema
Benzema ấn định tỷ số Real Madrid vs Eibar 2-0

Asensio đã thực hiện một quả đá phạt trực tiếp đi trúng khung gỗ. Cú đánh gót khéo léo vào lưới Eibar đã bị VAR khước từ vì lỗi việt vị trước khi chính mũi công sinh năm 1996 lạnh lùng mở tỷ số cuối hiệp 1.

Asensio thiếu chút nữa đã có cú đúp nhưng vấp phải sự xuất sắc của thủ môn Marko Dmitrovic phía bên kia. Tới phút 73, Karim Benzema ấn định trận thắng 2-0 cho Real bằng cú đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt của Vinicius Junior.

Real thang Marco Asensio va Modric
Asensio và Modric được giữ sức cho trận gặp Liverpool

Trước đó hơn chục phút, Asensio đã được rút ra sân cùng lúc với Luka Modric. Dường như HLV Zidane đã tính tới trận tứ kết lượt đi Champions League với Liverpool vào đêm thứ 3 và rút các trụ cột ra sớm.

Tiền sử chấn thương của Asensio cũng có thể là một yếu tố dẫn đến quyết định của ông thầy người Pháp. Nhưng tin tốt là số 11 cuối cùng đã đạt đến độ sung mãn về thể trạng và tự tin để trở lại sắm vai chính cho Real.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X