Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Celta Vigo (3h15 19/1): Gã khổng lồ thức giấc

Thứ Tư 18/01/2017 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua Sevilla khiến thầy trò HLV Zidane phải dừng số trận bất bại ở con số 40. Nhưng giờ là lúc mà họ cần “tỉnh giấc” trong trận Real Madrid vs Celta Vigo để chứng minh rằng thất bại ở Sanchez Pizjuan chỉ là tai nạn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới thất bại của Real trước Sevilla cách đây 3 ngày. Đội bóng xứ Andalucia rõ ràng không phải đối thủ dễ chơi. Rồi việc liên tiếp gặp đối thủ này trong khoảng thời gian ngắn khiến Kền kền trắng bị bắt bài. Nhưng có lẽ như lời thừa nhận của Zidane thì các học trò của ông đã ngủ quên trên chiến thắng. Quả thật, sự chủ quan trong 5 phút cuối trận ở Sanchez Pizjuan khiến Navas phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Đó chính là điều mà chiến lược gia người Pháp lo nhất ở các học trò vào thời điểm này.

Sevilla 2-1 Real: Zidane “chết” trong giấc mơ của chính mình
Zidane luôn muốn Real trở thành kiểu mẫu của một đội bóng gia đình, nơi tất cả các thành viên đều cảm thấy vui vẻ vì được tạo cơ hội ra sân. Bên cạnh đó, ông...

Đội hình của Real lúc này gần như đã có những gương mặt tốt nhất, ngoại trừ Bale. Những người làm nên chuỗi 40 trận bất bại như Ronaldo, Ramos, Modric, Kroos vẫn đang ở phong độ cao. Lối chơi mà Zidane áp dụng cũng đã tới mức nhuần nhuyễn sau 1 năm rèn giũa. Nhưng thất bại trước Sevilla đã chỉ ra rằng không có đội bóng nào hoàn hảo cả. Los Blancos rất mạnh nhưng sẽ trở nên tầm thường nếu thiếu động lực chiến thắng. Họ đã học được bài học vừa đủ ở Sanchez Pizjuan, chưa biết chừng đó lại là sự cảnh tỉnh kịp thời với đội bóng áo trắng. Họ vẫn đang chiếm ưu thế lớn ở mọi đấu trường mà mình tham gia, chỉ cần tập trung trở lại, Real sẽ trở lại là chính mình như chuỗi 40 trận bất bại đã qua, quan trọng hơn là họ sẽ tiến gần hơn tới các danh hiệu quan trọng.

Real Madrid vs Celta Vigo (3h15 191) Ga khong lo thuc giac hinh anh
Real Madrid vs Celta Vigo

Thật ra ở trận gặp Sevilla, lỗi không nhỏ thuộc về Zidane khi ông thử nghiệm lối chơi 3 trung vệ đang thịnh hành hiện nay. Varane, Ramos, Nacho phụ trách hàng thủ, Carvajal và Marcelo được đôn lên đá như một tiền vệ cánh. Thế nhưng thật tiếc là chiến lược gia người Pháp đã chọn sai đối tượng bởi Sevilla rõ ràng là một đội bóng khó chơi. Nhà ĐKVĐ Europa League hôm đó đá 4-2-3-1 nhưng họ “nằm lòng” cách đá 3 hậu vệ nên đã chẳng khó để hóa giải Real. Tỷ lệ kiểm soát bóng, số đường chuyền, chuyền chính xác vượt trội của thầy trò HLV Sampaoli đã nói lên thế trận tốt của chủ nhà.

Sevilla 2-1 Real Madrid (KT): Ramos phản lưới nhà, Los Blancos đứt mạch bất bại kỷ lục
Trực tiếp Sevilla vs Real Madrid: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Sevilla vs Real vòng 18...

Hôm nay, Zidane sẽ cần trở lại với cách đá 4 hậu vệ quen thuộc bởi Celta Vigo cũng là một đối thủ không dễ chơi. Marcelo và Carvajal sẽ được trả lại vị trí hậu vệ cánh quen thuộc. Quan trọng hơn, sẽ có thêm người ở đá bên cạnh Ronaldo và Benzema. Dù đó là ai thì cũng sẽ Real cầm bóng tốt hơn, tổ chức trận đấu tốt hơn. Isco sau 2 trận nghỉ dưỡng thương nhiều khả năng sẽ được đá chính. James vẫn sẽ vắng mặt vì một vết đau nhẹ ở chân. Hoặc nếu cần tấn công thì Vazquez hoặc cầu thủ trẻ Asensio sẽ trở thành tiền đạo thứ 3.

Real Madrid vs Celta Vigo (3h15 191) Ga khong lo thuc giac hinh anh 2
Real phải thắng Celta Vigo để chứng minh trận thua Sevilla chỉ là vấp ngã

Như đã nói ở trên, Celta không phải đối thủ dễ chơi vào thời điểm này. CLB xứ Galicia đang gây ấn tượng mạnh với việc toàn thắng 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Không hổ danh là “sân sau” của Barca, thầy trò HLV Berrizo luôn là một trong những đội kiểm soát bóng nhiều nhất tại xứ Bò tót. Tính từ đầu mùa tại La Liga thì tỷ lệ cầm bóng của Celta lên tới 53% dù họ thuộc nhóm trung bình ở giải trong nước. Vì thế mới nói, đại diện xứ Galacia hoàn toàn có thể tái hiện lại hình ảnh Sevilla cách đây 3 ngày trước Real nếu Ronado và các đồng đội không chơi với sự tập trung cao nhất.

Real đã biết thua ở mùa giải này và không ai đảm bảo điều tương tự không lặp lại thêm nhiều lần nữa. Thậm chí thầy trò HLV Zidane cần phải cảnh giác với hội chứng “sụp đổ dây chuyền”. Vì thế, Los Blancos cần chiến thắng trở lại càng sớm càng tốt vì mùa giải còn rất dài, chưa kể lịch thi đấu dày đặc. Đương nhiên nếu chơi đúng sức và tập trung cao nhất thì không ai nghi ngờ một chiến thắng của Real trước Celta Vigo tại Bernabeu.

Đội hình dự kiến

Real Madrid vs Celta Vigo (3h15 191) Ga khong lo thuc giac hinh anh goc
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Celta Vigo

Dự đoán: 2-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X